Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 26 tháng 4 năm 2024  
Thứ sáu, ngày 23 tháng 3 năm 2018 | 9:35

Càphê Việt Nam sánh ngang các thương hiệu càphê nổi tiếng thế giới

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, ngày 22/3, Hội chợ triển lãm quốc tế chè và càphê châu Á năm 2018 đã khai mạc tại Trung tâm triển lãm Marina Bay Sands với sự tham dự của hơn 150 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

ca-phe-vn.jpg Càphê Việt Nam có chất lượng nổi tiếng thế giới. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)

Bà Trần Thu Quỳnh, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Singapore, nhận định hội chợ triển lãm là sự kiện quan trọng đối với các doanh nghiệp chè và càphê Việt Nam.

Đại diện của Việt Nam có cơ hội để gặp gỡ, kết nối giao thương với các đối tác trong khu vực và ngoài khu vực. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu và bảo vệ cho thương hiệu của mình.

Với chủ đề “ASEAN: Thị trường mới cho càphê,” hội chợ lần này giới thiệu với khách hàng các loại nguyên liệu, kỹ thuật trồng, chế biến, bảo quản chè và càphê của các nước trên thế giới.

Một số loại thực phẩm khác đi kèm như đồ tráng miệng, kẹo và bánh ngọt… của các nhà hàng nổi tiếng trên thế giới cũng được trưng bày và giới thiệu tại triển lãm.

Đặc biệt, đại diện các nước tại hội chợ triển lãm lần này đã chú trọng làm nổi bật những nét độc đáo trong nghệ thuật pha chế, văn hóa thưởng thức chè và càphê để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Đây cũng được coi là một hướng đi mới trong việc quảng bá, tiếp cận và mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp chè, càphê trong khu vực.

Theo đánh giá, nhu cầu tiêu thụ càphê của thế giới sẽ tiếp tục tăng mạnh và sẽ đạt mức hơn 10 triệu tấn vào năm 2020, trong đó khu vực Đông Nam Á sẽ trở thành thị trường tiềm năng và hứa hẹn cho các doanh nghiệp chè, càphê.

Một loạt sự kiện bên lề như thuyết trình, trao đổi và thảo luận cũng sẽ được các chuyên gia thực hiện, giúp các doanh nghiệp nắm bắt được xu hướng phát triển mới cùng khó khăn, thách thức mà ngành chè và càphê khu vực đang đối mặt.

Với khách hàng, các chuyên gia cũng sẽ giúp họ tìm hiểu kỹ hơn hiểu kỹ hơn về lịch sử, công dụng, quy trình pha chế và đặc biệt là sự tinh túy trong văn hóa thưởng thức chè và càphê của các nước trên thế giới.

Tại hội chợ, ông Hoàng Hải Nam, Giám đốc sáng tạo của Công ty Cộng càphê, cho biết mục đích của doanh nghiệp khi tham gia hội chợ không chỉ dừng ở việc khẳng định về chất lượng, mà còn góp phần giới thiệu cũng như quảng bá cả nghệ thuật pha chế và văn hóa càphê của Việt Nam đến với bạn bè thế giới.

Ông Hoàng Hải Nam nhấn mạnh với chất lượng nguyên liệu và cách thức pha chế độc đáo của mình, càphê Việt Nam hoàn toàn có thể sánh ngang thương hiệu nổi tiếng khác của các nước trên thế giới.

Triển lãm chè và càphê quốc tế châu Á năm 2018 sẽ mở cửa đến hết ngày 24/3 và dự kiến sẽ đón khoảng 11.000 lượt khách tới tham quan, tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương./.

 

Ý kiến bạn đọc
  • Tạo mọi điều kiện cho các hộ nghèo, cận nghèo tiêp cận nguồn vốn ở TP. Lào Cai

    Tạo mọi điều kiện cho các hộ nghèo, cận nghèo tiêp cận nguồn vốn ở TP. Lào Cai

    Hôm nay (25/4), Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (BĐD HĐQT NHCSXH) TP. Lào Cai tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

  • Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Nhằm giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo vươn lên cải thiện cuộc sống, các sở, ban, ngành và các cấp chính quyền huyện, thị, thành phố của tỉnh Hậu Giang đã và đang triển khai thực hiện các dự án đa dạng hóa sinh kế, nhân rộng mô hình giảm nghèo bền vững. Thông qua vốn tín dụng chính sách của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đầu tư vào sản xuất - kinh doanh, đời sống người dân đã được nâng cao, từng bước thoát nghèo, vươn lên khá - giàu.

  • “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    Thời gian qua, từ các chương trình tín dụng ưu đãi, hàng nghìn hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Phú Thọ được tiếp cận vốn để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

  • Nỗ lực Dần Thàng

    Nỗ lực Dần Thàng

    Chỉ vài ba năm trở về trước, xã Dần Thàng (Văn Bàn, Lào Cai) còn là một địa danh ẩn sâu trong những tán rừng, được bao bọc bởi nhiều dãy núi, nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc Dao. Quyết tâm XD NTM đã khiến Dần Thàng “chuyển động”, mạnh mẽ nhất là phong trào phát triển kinh tế.

  • Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) gắn với thực hiện có hiệu quả cơ cấu lại ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn đi vào chiều sâu, bền vững, từng bước hiện đại đang được Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Quảng Trị triển khai có hiệu quả.

  • Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Để "đặt chân" sâu hơn vào thị trường quốc tế đòi hỏi sản phẩm OCOP cần phải khắc phục hạn chế và sản xuất cái thị trường cần thay vì cái mình có, định vị thị trường và mở kênh bán hàng…

Top