Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 26 tháng 4 năm 2024  
Thứ tư, ngày 11 tháng 7 năm 2018 | 10:43

Giá tôm thẻ chân trắng tăng trở lại, thêm 20.000 đồng/kg

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Bến Tre, hiện giá tôm thẻ chân trắng trên địa bàn tỉnh đang tăng trở lại sau những tháng giảm giá kể từ đầu năm nay.

 

Kiểm tra chất lượng tôm trong ao nuôi. (Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu/TTXVN)



Ông Nguyễn Thanh Phong, xã Thạnh Trị, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, đang nuôi 6.000m2 mặt nước tôm thẻ chân trắng theo hình thức thâm canh cho biết giá tôm thẻ chân trắng đang dao động 80.000-85.000 đồng/kg, loại 100 con/kg. Đây là mức giá cao hơn khoảng 20.000 đồng/kg so với giá trung bình từ đầu năm đến cuối tháng Sáu vừa qua. 

Các hộ nuôi tôm trên địa bàn tỉnh chia sẻ, dù giá tăng trở lại nhưng người nuôi thẻ chân trắng vẫn không có lãi bởi giá bán hiện tại tương đương với giá thành sản xuất. Mặt khác, thời điểm này, hầu hết các ao tôm chỉ mới thả được từ 2-2,5 tháng nên kích cỡ hầu hết các ao chưa đạt loại 100 con/kg. 

Ngoài ra, nếu so với giá bán cùng thời điểm năm ngoái thì giá hiện vẫn thấp hơn khoảng 20.000 đồng/kg. 

Theo nhận định của các doanh nghiệp và ngành chức năng, do nhu cầu tại thị trường Mỹ sụt giảm bởi tồn kho cao, trong khi Trung Quốc tăng cường kiểm soát tình trạng buôn lậu tôm, tôm tiêu thụ qua đường tiểu ngạch gặp khó khăn. 

Tuy nhiên, theo dự báo, đến tháng Tám hoặc tháng Chín, giá tôm thẻ chân trắng sẽ tăng khoảng 20% so với mức giá thấp nhất trong tháng Sáu. 

Ông Nguyễn Văn Buội, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bến Tre, cho biết từ đầu năm đến nay, nông dân ở các địa phương ven biển trong tỉnh đã thả nuôi khoảng 5.098ha tôm thẻ chân trắng, tăng 8,75% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, diện tích nuôi thâm canh, bán thâm canh là 4.456 ha.

Sản lượng nuôi tôm thẻ chân trắng thu hoạch đạt gần 17.000 tấn, tăng gần 1.700 tấn so với cùng kỳ năm trước./.
 
 
 
 
Ý kiến bạn đọc
  • Tạo mọi điều kiện cho các hộ nghèo, cận nghèo tiêp cận nguồn vốn ở TP. Lào Cai

    Tạo mọi điều kiện cho các hộ nghèo, cận nghèo tiêp cận nguồn vốn ở TP. Lào Cai

    Hôm nay (25/4), Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (BĐD HĐQT NHCSXH) TP. Lào Cai tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

  • Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Nhằm giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo vươn lên cải thiện cuộc sống, các sở, ban, ngành và các cấp chính quyền huyện, thị, thành phố của tỉnh Hậu Giang đã và đang triển khai thực hiện các dự án đa dạng hóa sinh kế, nhân rộng mô hình giảm nghèo bền vững. Thông qua vốn tín dụng chính sách của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đầu tư vào sản xuất - kinh doanh, đời sống người dân đã được nâng cao, từng bước thoát nghèo, vươn lên khá - giàu.

  • “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    Thời gian qua, từ các chương trình tín dụng ưu đãi, hàng nghìn hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Phú Thọ được tiếp cận vốn để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

  • Nỗ lực Dần Thàng

    Nỗ lực Dần Thàng

    Chỉ vài ba năm trở về trước, xã Dần Thàng (Văn Bàn, Lào Cai) còn là một địa danh ẩn sâu trong những tán rừng, được bao bọc bởi nhiều dãy núi, nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc Dao. Quyết tâm XD NTM đã khiến Dần Thàng “chuyển động”, mạnh mẽ nhất là phong trào phát triển kinh tế.

  • Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) gắn với thực hiện có hiệu quả cơ cấu lại ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn đi vào chiều sâu, bền vững, từng bước hiện đại đang được Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Quảng Trị triển khai có hiệu quả.

  • Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Để "đặt chân" sâu hơn vào thị trường quốc tế đòi hỏi sản phẩm OCOP cần phải khắc phục hạn chế và sản xuất cái thị trường cần thay vì cái mình có, định vị thị trường và mở kênh bán hàng…

Top