Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 26 tháng 4 năm 2024  
Thứ sáu, ngày 25 tháng 8 năm 2017 | 11:19

Hưng Yên: Người trồng nhãn lồng thu lãi 200 triệu đồng/ha

Ngày 25/8, tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội), diễn ra “Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội năm 2017”. Thông tin được nhiều người quan tâm là ở các vùng trồng nhãn quy mô tập trung, nhà vườn thu lãi 180-200 triệu đồng/ha/năm.

Đây là lần đầu tiên Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội được tổ chức, qua đó giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô và các tỉnh, thành lân cận trái nhãn lồng có thương hiệu, được đóng gói với đầy đủ thông tin: chứng nhận VietGAP, chỉ dẫn địa lý, in logo và có nhãn mác bắt mắt...

Nhãn lồng Hưng Yên bán tại Big C Thăng Long với giá 42.000 đồng/kg.

Theo Sở Công Thương Hưng Yên, “Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội 2017” được tổ chức nhằm cụ thể hóa kế hoạch triển khai hợp tác trong xúc tiến thương mại nông nghiệp giữa tỉnh Hưng Yên và TP. Hà Nội giai đoạn 2015-2020.

Đồng thời quảng bá, tuyên truyền, phát triển thương hiệu nhãn lồng Hưng Yên tại thị trường Hà Nội để người dân Thủ đô có cơ hội được tiếp cận sản phẩm chính thống nhãn lồng Hưng Yên. Ngoài ra, chương trình cũng hướng tới mục tiêu tạo cơ hội cho các đơn vị, doanh nghiệp đầu mối, kinh doanh nông sản gặp gỡ, giao lưu, kết nối tìm kiếm đối tác, ký kết giao thương, tiêu thụ sản phẩm nhãn lồng.

Ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch điều hành cấp cao Central Group Vietnam, cho biết, “Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội năm 2017” nhằm thực hiện biên bản ghi nhớ (MOU) vừa được ký kết giữa Tập đoàn Central và Bộ Công Thương, đó là hỗ trợ các nhà sản xuất địa phương, nông dân, quảng bá nông sản và sản phẩm Việt Nam tới người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Đồng thời, chương trình này cũng là dịp để Central Group Việt Nam thực hiện cam kết đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng sống của người Việt.

Nhãn lồng Hưng Yên tươi ngon, bắt mắt với đầy đủ bao bì, nhãn mác thu hút sự quan tâm đặc biệt của người tiêu dùng Thủ đô.

Nhân dịp này, diễn ra Lễ ký kết tiêu thụ sản phẩm giữa các huyện, thành phố tỉnh Hưng Yên với các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đầu mối tại Hà Nội. Hoạt động này giúp tạo lập mạng lưới các điểm bán hàng nhãn lồng Hưng Yên nói riêng, đặc sản thế mạnh của tỉnh Hưng Yên nói chung tại  Hà Nội, từ đó thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm nông sản của Hưng Yên nói chung.

Được biết, từ nhiều năm nay, Central Group Việt Nam, Big C Việt Nam đã triển khai các chương trình thu mua nông sản số lượng lớn nhằm hỗ trợ đầu ra cho người nông dân. Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội năm 2017 diễn ra đến hết ngày 31/8/2017, Big C dự kiến tiêu thụ 35 tấn nhãn lồng Hưng Yên trên toàn hệ thống.

Nhãn lồng Hưng Yên là loại trái cây đặc trưng của tỉnh Hưng Yên với những nét nổi bật như: quả tròn, vỏ màu nâu sẫm, với hương vị đặc trưng, mùi thơm, cùi quả dày, ráo nước, cơm nhãn màu trắng trong, giòn, vị ngọt đậm…

Nhãn lồng Hưng Yên đã được Cục Sở hữu Trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý áp dụng cho 4 khu vực: thành phố Hưng Yên, huyện Khoái Châu, huyện Kim Động, huyện Tiên Lữ.

Lễ ký kết tiêu thụ sản phẩm giữa các huyện, thành phố tỉnh Hưng Yên với các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đầu mối tại Hà Nội.

Năm 2017, sản lượng nhãn lồng cả tỉnh Hưng Yên đạt khoảng 32.000 tấn, doanh thu  900 tỷ đồng; đến thời điểm hiện tại, tỉnh đã thu hoạch khoảng 30 - 35% sản lượng.

Những năm gần đây, do người nông dân tích cực cải tạo vườn, cải tạo giống nhãn nên tỷ lệ diện tích trồng nhãn có chất lượng ngon (bán làm quà) tăng nhanh, chiếm khoảng 90%, nhãn có chất lượng thấp (dùng chế biến long nhãn) chỉ còn 10%.

Tại các vùng trồng quy mô tập trung (như xã Hàm Tử, xã Đông Kết thuộc huyện Khoái Châu, xã Hồng Nam - thành phố Hưng Yên), người trồng nhãn có lãi 180-200 triệu đồng/ha/năm. Nhãn là nguồn thu nhập chính của nhiều hộ nông dân ở đây.

Hoàng Văn

 

 

KTNT
Ý kiến bạn đọc
  • Nghệ An hoàn thành hơn 8.400 căn nhà cho người nghèo

    Nghệ An hoàn thành hơn 8.400 căn nhà cho người nghèo

    Ngày 19/4, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức sơ kết 1 năm triển khai chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở giai đoạn 2023-2025 (Chương trình 1838).

  • “Chỉ cần sức khỏe tốt, tôi còn hiến máu cứu người”

    “Chỉ cần sức khỏe tốt, tôi còn hiến máu cứu người”

    Với 28 lần hiến máu nhân đạo, trình dược viên Từ Thị Tuyên (SN 1989), xã Thạch Thắng, Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã trở thành tấm gương sáng trong các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng…

  • PVcomBank mang yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn tại Lào Cai

    PVcomBank mang yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn tại Lào Cai

    Với tinh thần tương thân tương ái, vừa qua, Đoàn Thanh niên Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã tổ chức chương trình từ thiện “Xuân tình nguyện 2024” để thăm hỏi, động viên và trao quà đến các em học sinh nghèo, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nậm Chảy, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai. Đây là hoạt động hưởng ứng tinh thần Tháng Thanh niên và Năm Thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ PVcomBank.

  • Thanh Hóa - Hậu phương lớn trong chiến dịch Điện Biên Phủ

    Thanh Hóa - Hậu phương lớn trong chiến dịch Điện Biên Phủ

    Cách đây 70 năm, cuộc kháng chiến chống Pháp của dân tộc ta kết thúc thắng lợi bằng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, trở thành mốc son chói lọi bằng vàng tạc vào lịch sử dân tộc.

  • Khai mạc Lễ hội Du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024

    Khai mạc Lễ hội Du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024

    Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội Du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

  • Người dân Cổ Loa mong sớm xây dựng đền thờ vua Ngô Quyền

    Người dân Cổ Loa mong sớm xây dựng đền thờ vua Ngô Quyền

    Sau chiến thắng quân xâm lược Nam Hán (năm 938) trên sông Bạch Đằng, Ngô Quyền xưng Vương và chọn đất Cổ Loa làm kinh đô, mở đầu cho kỷ nguyên mới của dân tộc sau gần 1000 năm Bắc thuộc. Mặc dù đóng đô ở Cổ Loa từ tiền Ngô Vương đến hậu Ngô Vương gồm 26 năm, nhưng đến nay vẫn chưa có một công trình tôn vinh Ngô Vương Quyền trên vùng đất Cổ Loa nơi ông dựng nghiệp và chọn làm kinh đô. Xây dựng đền thờ Ngô Quyền tại mảnh đất linh thiêng này là thỏa nỗi ước mong của các hậu thế.

Top