Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 26 tháng 4 năm 2024  
Chủ nhật, ngày 10 tháng 2 năm 2019 | 11:44

Kỷ lục 44 ứng cử viên tranh cử Tổng thống Ukraine

Tổng cộng 44 trong số 91 người nộp hồ sơ đã trở thành ứng viên tranh cử Tổng thống Ukrainevào cuối tháng 3/2019.

Theo Ủy ban bầu cử Trung ương Ukraine (CEC), đây là con số kỷ lục trong lịch sử của nước này. Ủy ban bầu cử Trung ương Ukraine đã dừng nhận hồ sơ đăng ký tranh cử ngày 3/2 và theo luật, phải mất 5 ngày để Ủy ban này quyết định danh sách ứng cử viên chính thức.

 

ky luc 44 ung cu vien tranh cu tong thong ukraine hinh 1
Chiến dịch tranh cử tổng thống tại Ukraine đã chính thức bắt đầu từ ngày 31/12/2018. Ảnh: PNA.

 

Theo các cuộc thăm dò dư luận, Tổng thống đương nhiệm Petro Poroshenko, chính trị gia đối lập Yulia Tymoshenko và nam diễn viên Volodymyr Zelensky là những ứng cử viên tiềm năng nhất.

Cuộc bầu cử Tổng thống tại Ukraine dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 31/3. Theo quy định của Ủy ban bầu cử Trung ương Ukraine, nếu không có ứng cử viên nào giành được đa số phiếu bầu (50% cộng với 1 phiếu), cuộc bầu cử Tổng thống vòng 2 sẽ diễn ra vào ngày 21/4./.

 

 

 

Ý kiến bạn đọc
  • Nỗ lực Dần Thàng

    Nỗ lực Dần Thàng

    Chỉ vài ba năm trở về trước, xã Dần Thàng (Văn Bàn, Lào Cai) còn là một địa danh ẩn sâu trong những tán rừng, được bao bọc bởi nhiều dãy núi, nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc Dao. Quyết tâm XD NTM đã khiến Dần Thàng “chuyển động”, mạnh mẽ nhất là phong trào phát triển kinh tế.

  • Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) gắn với thực hiện có hiệu quả cơ cấu lại ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn đi vào chiều sâu, bền vững, từng bước hiện đại đang được Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Quảng Trị triển khai có hiệu quả.

  • Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Để "đặt chân" sâu hơn vào thị trường quốc tế đòi hỏi sản phẩm OCOP cần phải khắc phục hạn chế và sản xuất cái thị trường cần thay vì cái mình có, định vị thị trường và mở kênh bán hàng…

Top