Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 31 tháng 5 năm 2024  
Chủ nhật, ngày 8 tháng 11 năm 2020 | 10:14

Rộn ràng không gian mua sắm hàng Việt Nam

Hoạt động “Trưng bày giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020” do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức nhân kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020).

Theo ghi nhận của phong viên hàng trăm sản phẩm như: Quần áo, giày dép, sơn mài, lụa… của các doanh nghiệp Việt Nam đang được bày bán tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm) để phục vụ người dân.

Đây là hoạt động thiết thực góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Là đơn vị nhiều năm liền tích cực hưởng ứng Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Tổng công ty Thương mại Hà Nội – Hapro (thành viên Tập đoàn BRG) luôn đi đầu trong các chương trình kêu gọi về hàng Việt của UB Mặt trận TQ TP. Hà Nội.

124157232_2788810788061843_3579315365008559725_o.jpg
Nhằm hưởng ứng Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2020, từ ngày 1/11 đến ngày 30/11/2020, tại hệ thống siêu thị BRGMart sẽ có nhiều chương trình ưu đãi và khuyến mại hấp dẫn.

 

Nhiều năm trở lại đây, số lượng hàng Việt  trong hệ thống siêu thị của BRGMart chiếm trên 80% tổng số lượng hàng hóa trong siêu thị. Bên cạnh việc ưu tiên đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng Thủ đô thông qua hệ thống Siêu thị BRGMart, Hapro còn tích cực trong việc đưa hàng Việt đến với bà con nông dân thông qua các chương trình Phiên chợ Việt hay chợ Tết,… để đáp ứng nhu cầu của người dân khu vực ngoại thành Hà Nội. Tại các chương trình này, Hapro cung cấp các mặt hàng thiết yếu nằm trong 11 nhóm các mặt hàng bình ổn giá theo đăng ký với Sở Công thương Hà Nội. Cùng với đó, Hapro còn tích cực triển khai các chương trình liên kết vùng miền.

124097150_2788810774728511_1881091161072993429_o.jpg

 

Đây là hoạt động nhằm kết nối, tạo dựng chuỗi liên kết, phân phối sản phẩm của doanh nghiệp các vùng miền. Thời gian qua, Hapro đã kết nối và hỗ trợ đưa rất nhiều các sản phẩm vùng miền vào hệ thống siêu thị như Cam Cao Phong, Vải thiều Thanh Hà, Nhãn và các sản phẩm nông sản Sơn La, các sản phẩm nông sản Yên Bái,…

Với việc hoạt động tích cực trong việc kêu gọi và ưu tiên dùng hàng Việt, Hapro là một trong những đơn vị xuất sắc nhiều lần được UB MTTQ TP.Hà Nội trao tặng bằng khen trong việc hưởng ứng Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” của thành phố Hà Nội là hoạt động tiêu biểu nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động. Năm 2020, sản phẩm Gạo Hapro Đồng Tháp – Đồng vàng đặc biệt và Kem Thủy Tạ - Kem chanh bạc hà vinh dự được vinh danh là “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”. Đây là năm thứ 4 các sản phẩm của Hapro (Hapromart; Gạo Hapro Đồng Tháp, Kem Thủy Tạ,…) vinh dự đạt danh hiệu này.

Việc được vinh danh là “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” là chứng nhận về mặt chất lượng cho các sản phẩm do Hapro và các đơn vị thành viên sản xuất, đồng thời cũng là cơ hội để nâng cao hình ảnh thương hiệu và sức cạnh tranh trên thị trường, nâng cao giá trị hàng Việt.

Nhân dịp này, tối 7-11, TP Hà Nội đã tổ chức Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam - Ngày Truyền thống Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2020).

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương và Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn.

Cũng tại chương trình, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã khen thưởng 90 gương điển hình tiên tiến trong công tác Mặt trận; 25 sáng kiến, ý tưởng mới tiêu biểu hưởng ứng phong trào “Đoàn kết sáng tạo” năm 2020; trao chứng nhận cho 141 sản phẩm của các doanh nghiệp “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” bình chọn năm 2020.

Thanh Xuân
Ý kiến bạn đọc
  • Học Bác, người dân vùng cao vươn lên thoát nghèo

    Học Bác, người dân vùng cao vươn lên thoát nghèo

    Học tập và làm theo gương Bác Hồ cụ thể nhất là tìm cách phát triển kinh tế để thoát nghèo bền vững. Người dân vùng cao huyện Tây Giang (Quảng Nam) và tỉnh Đắk Nông luôn tâm niệm như thế trong hành trình vươn lên, nỗ lực xóa đói giảm nghèo, lan tỏa tinh thần dám nghĩ, dám làm trong cộng đồng.

  • Vốn chính sách “vực dậy” nghề cho thu nhập cao

    Vốn chính sách “vực dậy” nghề cho thu nhập cao

    Sát cánh cùng người dân phát triển kinh tế, đồng vốn từ NHCSXH huyện Bảo Yên (Lào Cai) đã góp phần làm sống lại nghề trồng dâu nuôi tằm tưởng như đã “lụi” lại vươn mình phát triển mạnh mẽ, tạo phong trào thi đua làm kinh tế sôi nổi tại địa phương.

  • Tạo mọi điều kiện cho các hộ nghèo, cận nghèo tiêp cận nguồn vốn ở TP. Lào Cai

    Tạo mọi điều kiện cho các hộ nghèo, cận nghèo tiêp cận nguồn vốn ở TP. Lào Cai

    Hôm nay (25/4), Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (BĐD HĐQT NHCSXH) TP. Lào Cai tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

  • Tân Yên phấn đấu hết năm 2025 có trên 50 sản phẩm OCOP

    Tân Yên phấn đấu hết năm 2025 có trên 50 sản phẩm OCOP

    Huyện Tân Yên (Bắc Giang) đang phấn đấu từ nay đến hết năm 2025 có trên 50 sản phẩm được chứng nhận OCOP. Cùng với đó, huyện định hướng và có lộ trình phát triển sản phẩm vải sớm Phúc Hòa phấn đấu đạt tiêu chuẩn 5 sao trong thời gian tới.

  • Nhiều sản phẩm OCOP Phú Vang được đánh giá cao

    Nhiều sản phẩm OCOP Phú Vang được đánh giá cao

    Hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm huyện Phú Vang (Thừa Thiên Huế) vừa tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2024 trên địa bàn huyện.

  • Phải chuẩn hóa rõ hơn về văn hóa nông thôn

    Phải chuẩn hóa rõ hơn về văn hóa nông thôn

    Tại kỳ họp thứ 7, QH khóa XV, thảo luận về tình hình kinh tế xã hội và ngân sách nhà nước sáng ngày 29/5, theo đại biểu Nguyễn Văn Huy (Thái Bình), một trong những điểm sáng rất đáng ghi nhận là khu vực nông nghiệp tiếp tục khẳng định vai trò trụ đỡ của nền kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, an ninh lương thực quốc gia.

Top