Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Chủ nhật, ngày 28 tháng 4 năm 2024  
Thứ sáu, ngày 30 tháng 9 năm 2016 | 9:7

TP. Hồ Chí Minh: Tổ chức Chợ phiên nông sản lần thứ V-2016

KTNT- Chiều 29-9, Hội Nông dân TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Công thương, Sở NN-PTNT thành phố tổ chức họp báo giới thiệu về Chợ phiên nông sản lần V - 2016.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Chủ, Giám đốc Trung tâm Dạy nghề và hỗ trợ nông dân TP. Hồ Chí Minh, Trưởng ban tổ chức chợ phiên, cho biết, chợ phiên có quy mô trên 160 gian hàng, với chủ đề “Nông sản, thực phẩm, hoa kiểng thành phố gắn liền với người tiêu dùng”. Chợ phiên được bố trí theo 8 khu vực khác nhau, mỗi khu vực được bố trí theo chủng loại các sản phẩm khác nhau.

Họp báo giới thiệu về Chợ phiên nông sản lần thứ V- 2016

Chợ phiên nông sản nhằm hỗ trợ nông dân có điều kiện tham gia trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm và xúc tiến thương mại. Đồng thời giúp nông dân kết nối cung cầu, hợp tác liên kết, liên doanh trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, là cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong quá trình chăn nuôi sản xuất, tiếp cận thông tin, công nghệ mới trong lĩnh vực nông nghiệp. Nâng cao vai trò tổ chức Hội trong tham gia thực hiện chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp TP. Hồ Chí Minh theo hướng phát triển nền nông nghiệp đô thị.

Theo ban tổ chức, Chợ phiên nông sản - 2016 sẽ thu hút sự tham gia của nhiều đơn vị đến từ các tỉnh miền Đông Nam Bộ, miền Tây Nam Bộ và miền Trung, như: Hội viên nông dân, nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, HTX nông nghiệp, chi hội ngành nghề, các cơ sở sản xuất làng nghề truyền thống, Hội làm vườn và Trang trại thành phố, Hội sinh vật cảnh… Bên cạnh đó, chợ phiên còn tổ chức các hội thi, bao gồm: “Bonsai và Hoa lan”, “Bữa cơm gia đình nông dân”.

Chợ phiên nông sản - 2016 sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 10-10-2016 tại Công viên Làng hoa Gò Vấp (số 191, đường Lê Văn Thọ, phường 8, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh).

Quang Minh

 

 

KTNT
Ý kiến bạn đọc
  • Tạo mọi điều kiện cho các hộ nghèo, cận nghèo tiêp cận nguồn vốn ở TP. Lào Cai

    Tạo mọi điều kiện cho các hộ nghèo, cận nghèo tiêp cận nguồn vốn ở TP. Lào Cai

    Hôm nay (25/4), Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (BĐD HĐQT NHCSXH) TP. Lào Cai tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

  • Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Nhằm giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo vươn lên cải thiện cuộc sống, các sở, ban, ngành và các cấp chính quyền huyện, thị, thành phố của tỉnh Hậu Giang đã và đang triển khai thực hiện các dự án đa dạng hóa sinh kế, nhân rộng mô hình giảm nghèo bền vững. Thông qua vốn tín dụng chính sách của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đầu tư vào sản xuất - kinh doanh, đời sống người dân đã được nâng cao, từng bước thoát nghèo, vươn lên khá - giàu.

  • “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    Thời gian qua, từ các chương trình tín dụng ưu đãi, hàng nghìn hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Phú Thọ được tiếp cận vốn để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

  • Nỗ lực Dần Thàng

    Nỗ lực Dần Thàng

    Chỉ vài ba năm trở về trước, xã Dần Thàng (Văn Bàn, Lào Cai) còn là một địa danh ẩn sâu trong những tán rừng, được bao bọc bởi nhiều dãy núi, nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc Dao. Quyết tâm XD NTM đã khiến Dần Thàng “chuyển động”, mạnh mẽ nhất là phong trào phát triển kinh tế.

  • Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) gắn với thực hiện có hiệu quả cơ cấu lại ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn đi vào chiều sâu, bền vững, từng bước hiện đại đang được Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Quảng Trị triển khai có hiệu quả.

  • Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Để "đặt chân" sâu hơn vào thị trường quốc tế đòi hỏi sản phẩm OCOP cần phải khắc phục hạn chế và sản xuất cái thị trường cần thay vì cái mình có, định vị thị trường và mở kênh bán hàng…

Top