Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ tư, ngày 22 tháng 5 năm 2024  
Thứ tư, ngày 22 tháng 3 năm 2023 | 16:4

Đưa đặc sản vùng cao vào siêu thị lớn

Nhiều sản phẩm đặc sản của tỉnh Yên Bái hiện nay đã có mặt tại các siêu thị lớn ở Hà Nội và các tỉnh, thành trong cả nước, từ đó nâng cao thương hiệu và giá trị trong sản xuất nông, lâm nghiệp của địa phương.

Mới đây, Công ty TNHH Thủy sản sạch Hải Hà, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái đã kí kết với đối tác Central Retail về việc đưa các sản phẩm của mình vào hệ thống siêu thị của tập đoàn này. Từ đây, lần đầu tiên các sản phẩm OCOP 3 sao của công ty là xúc xích cá lăng, xúc xích cá tầm, giò cá lăng, giò cá tầm, chả cá lăng, chả cá tầm và ruốc cá lăng được đưa vào bán tại hệ thống siêu thị.

Chị Vũ Thị Thu Hương, Quản lý Công ty TNHH Thủy sản sạch Hải Hà cho biết: “Đơn vị chúng tôi là một đơn vị khép kín từ chăn nuôi cho đến sản xuất sản phẩm; trong quá trình sản xuất, đầu vào được đảm bảo an toàn thực phẩm, đảm bảo đông lạnh từ khâu sản xuất cho đến khâu vận chuyển, bảo quản để làm sao mà sản phẩm giữ được 2 - 3 tháng khi không có chất bảo quản”.

Trong hơn một năm qua, hàng chục sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh Yên Bái cũng đã được giới thiệu đến người tiêu dùng tại hệ thống siêu thị lớn ở Hà Nội. Các sản phẩm như Bưởi Đại Minh, gạo nếp Tú Lệ, miến đao Giới Phiên, thịt sấy gác bếp, quế Văn Yên, lạc đỏ Lục Yên và các sản phẩm chế biến từ cá Hồ Thác Bà đã được đông đảo người tiêu dùng thủ đô quan tâm, lựa chọn.

Các sản phẩm đặc sản của Yên Bái được người tiêu dùng quan tâm và đánh giá cao.

Việc ngành công thương Yên Bái tổ chức các sự kiện đưa sản phẩm đặc sản của tỉnh vào siêu thị để tiêu thụ đã giải quyết được nhu cầu từ cả hai phía là HTX và doanh nghiệp bán lẻ. Cụ thể, doanh nghiệp được đáp ứng nhu cầu về nguồn nguyên liệu đầu vào có chất lượng một cách thường xuyên và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; trong khi đó, các HTX và hộ kinh doanh ở Yên Bái có cơ hội đưa các sản phẩm của mình tới đông đảo người tiêu dùng.

Sản phẩm nông sản của Yên Bái hiện nay có khá nhiều thế mạnh để tiến vào các siêu thị và được người tiêu dùng lựa chọn, đó là có nhiều loại đặc sản quý mang tính đặc sắc của vùng miền cao, có nguồn gốc tự nhiên, có vùng nguyên liệu an toàn, hữu cơ, được sản xuất truyền thống nên không tồn dư hóa chất độc hại...

“Chúng tôi mua để thưởng thức những mặt hàng đặc sản của vùng Yên Bái và thấy rất tin tưởng vì chất lượng và giá cả cũng thấy hợp lý” - bà Nguyễn Thị Điểm, người tiêu dùng ở phường Trung Kính, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội nhận xét.

Theo ông Đoàn Lê Khoa, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Yên Bái, hiện nay, hàng chục loại đặc sản của địa phương đã có mặt tại các hệ thống siêu thị lớn của Hà Nội.

“Với doanh nghiệp của Yên Bái lúc nào cũng phải xác định sản xuất sản phẩm sạch và sản xuất sản phẩm theo những yêu cầu, những tiêu chuẩn để có thể được đứng vào kệ hàng của các hệ thống siêu thị, đấy là cái quan trọng nhất” - ông Đoàn Lê Khoa nói.

Để có nhiều hơn nữa các sản phẩm có mặt tại các siêu thị lớn, thời gian tới các doanh nghiệp, HTX của tỉnh Yên Bái phải thường xuyên đánh giá xu hướng tiêu dùng và thị trường để đổi mới trong hoạt động sản xuất, tạo ra được những sản phẩm có chất lượng cao, đáp ứng được yêu cầu ngày càng khắt khe của người tiêu dùng.

Theo vov.vn

 

Ý kiến bạn đọc
  • Học Bác, người dân vùng cao vươn lên thoát nghèo

    Học Bác, người dân vùng cao vươn lên thoát nghèo

    Học tập và làm theo gương Bác Hồ cụ thể nhất là tìm cách phát triển kinh tế để thoát nghèo bền vững. Người dân vùng cao huyện Tây Giang (Quảng Nam) và tỉnh Đắk Nông luôn tâm niệm như thế trong hành trình vươn lên, nỗ lực xóa đói giảm nghèo, lan tỏa tinh thần dám nghĩ, dám làm trong cộng đồng.

  • Vốn chính sách “vực dậy” nghề cho thu nhập cao

    Vốn chính sách “vực dậy” nghề cho thu nhập cao

    Sát cánh cùng người dân phát triển kinh tế, đồng vốn từ NHCSXH huyện Bảo Yên (Lào Cai) đã góp phần làm sống lại nghề trồng dâu nuôi tằm tưởng như đã “lụi” lại vươn mình phát triển mạnh mẽ, tạo phong trào thi đua làm kinh tế sôi nổi tại địa phương.

  • Tạo mọi điều kiện cho các hộ nghèo, cận nghèo tiêp cận nguồn vốn ở TP. Lào Cai

    Tạo mọi điều kiện cho các hộ nghèo, cận nghèo tiêp cận nguồn vốn ở TP. Lào Cai

    Hôm nay (25/4), Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (BĐD HĐQT NHCSXH) TP. Lào Cai tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

  • “Vùng khát” Tả Gia Khâu nỗ lực xây dựng NTM

    “Vùng khát” Tả Gia Khâu nỗ lực xây dựng NTM

    Từ trung tâm huyện Mường Khương (Lào Cai), chúng tôi ngược 30km đèo dốc về Tả Gia Khâu, xã biên giới đặc biệt khó khăn với bốn bề núi đá, nơi cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số đã có nhiều chuyển biến nhưng cũng còn lắm gian nan.

  • Thừa Thiên Huế đẩy mạnh quảng bá sản phẩm OCOP

    Thừa Thiên Huế đẩy mạnh quảng bá sản phẩm OCOP

    Tỉnh Thừa Thiên Huế dành nguồn lực và thực hiện các chương trình cho hoạt động giới thiệu, xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, góp phần thúc đẩy kết nối và tiêu thụ sản phẩm OCOP.

  • Tân Yên quyết tâm về đích NTM nâng cao vào năm 2025

    Tân Yên quyết tâm về đích NTM nâng cao vào năm 2025

    Để đạt mục tiêu cán đích nông thôn mới (NTM) nâng cao vào năm 2025, huyện Tân Yên (Bắc Giang) đang tập trung khắc phục khó khăn, vướng mắc, đầu tư nguồn lực đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân, phát triển hạ tầng giao thông, đô thị, công nghiệp, dịch vụ, điện, nước sạch, chỉnh trang cảnh quan, môi trường…

Top