Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 26 tháng 4 năm 2024  
Thứ năm, ngày 8 tháng 11 năm 2018 | 10:35

TH tìm đường đưa sữa tươi sạch vào thị trường Trung Quốc

Để tiếp cận thị trường tỷ dân, TH đang xây dựng hệ thống phân phối ở Thâm Quyến, Quảng Tây, Hong Kong.

Tham dự Hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc 2018 (CIIE 2018) đang diễn ra tại Thượng Hải (Trung Quốc), Tập đoàn TH giới thiệu nhiều dòng sản phẩm nổi bật như sữa tươi thanh, tiệt trùng; sữa chua; sữa hạt TH true NUT; thức uống thảo dược TH true Herbal và dòng thức uống lên men từ mầm lúa mạch TH true MALT.

Sự kiện này đánh dấu bước tiến mới của Tập đoàn TH trong hành trình chinh phục thị trường 1,4 tỷ dân của Trung Quốc, sau khi doanh nghiệp thực hiện xúc tiến thương mại và tìm đường phân phối các sản phẩm sữa tới các vùng trọng điểm của quốc gia này.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham quan gian hàng của Tập đoàn TH tại

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh, Thứ trưởng Bộ Thương mại Trung Quốc Vương Bính Nam (thứ ba từ trái sang) và bà Thái Hương, nhà sáng lập tập đoàn TH tham quan gian hàng TH trong ngày khai mạc

Lãnh đạo doanh nghiệp cho biết, hiện, TH đã có công ty chi nhánh thực hiện việc phân phối sản phẩm tại Quảng Châu và hợp tác với các chuỗi cửa hàng bán lẻ lớn như C- Store (chuỗi 420 cửa hàng); Circle -K với 76 cửa hàng. Bên cạnh đó, tập đoàn cũng xây dựng hệ thống nhà phân phối ở Thâm Quyến, Quảng Tây và Hong Kong. Trong thời gian tới, TH sẽ mở rộng hệ thống phân phối tại Bắc Kinh và Thượng Hải.

Theo vị đại diện, việc tìm đường đưa các sản phẩm chất lượng của doanh nghiệp vào thị trường Trung Quốc đang có nhiều cơ hội lớn do quốc gia này từng đối mặt vụ bê bối sữa nhiễm chất melamin năm 2008. Chính phủ Trung Quốc đã cố gắng khôi phục niềm tin của người tiêu dùng bằng việc đưa ra những quy định khắt khe về sản xuất sữa.

Sản phẩm đưa ra thị trường phải vượt qua bài kiểm tra an toàn của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Trung Quốc (FAD). Sau khi có quy định này, gần hai phần ba sản phẩm sữa công thức cho trẻ em bị cấm lưu hành. Đến nay, FAD chỉ chấp thuận 940 sản phẩm sữa công thức cho trẻ sơ sinh được bán trên thị trường, giảm hơn một nửa so với trước đó. 

Các sản phẩm sữa tươi và chế biến từ sữa tươi cũng phải đáp ứng nhiều tiêu chí về chất lượng, trong đó, có các yêu cầu khắt khe về thức ăn chăn nuôi, thú y, chế biến, phân phối...

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới gian hàng của TH và

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tìm hiểu sản phẩm sữa của TH tại gian hàng Quốc gia Việt Nam.

Tuy nhiên, hiện tại, Trung Quốc mở cửa cho các sản phẩm sữa với thành phần sữa tươi nguyên liệu dưới 80%. Do đó, TH đang xuất khẩu các sản phẩm sữa chua ăn, sữa chua uống, sữa hạt TH true NUT. Tới đây, khi Hiệp định xuất khẩu sản phẩm sữa giữa Việt Nam và Trung Quốc (Protocol) được ký kết, tập đoàn sẽ tiếp tục xuất khẩu các sản phẩm sữa tươi thanh trùng, tiệt trùng và các dòng sản phẩm sữa tươi công thức.

"Là doanh nghiệp sữa tươi hàng đầu Việt Nam, tập đoàn TH đã đáp ứng được các tiêu chí an toàn thực phẩm đối với sữa tươi và các sản phẩm chế biến từ sữa tươi, tự tin xuất khẩu chính ngạch qua các kênh phân phối uy tín nhất tại Trung Quốc", lãnh đạo doanh nghiệp cho biết thêm.

Để cung ứng sữa tươi cho thị trường này, TH đã lên kế hoạch phát triển đàn bò sữa, đa dạng hóa các sản phẩm sữa phù hợp với khẩu vị và đặc thù tiêu dùng. Sau khi Protocol được ký kết, doanh nghiệp sẽ xuất khẩu số lượng sớn sản phẩm sữa tươi sang Trung Quốc.

Bà Thái Hương - Nhà sáng lập và tư vấn đầu tư Tập đoàn TH nhấn mạnh, ngay từ ngày đầu khởi dựng dự án sữa TH true MILK vào năm 2008, doanh nghiệp đã thiết lập chuỗi sản xuất khép kín, sử dụng công nghệ cao cho ra đời những ly sữa tươi đạt chuẩn quốc tế. Bởi vậy, sản phẩm sữa TH, nhất là sữa chua, sữa TH true MILK organic được nhiều người tiêu dùng Trung Quốc biết đến.

Doanh nghiệp xây dựng thành công dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao, sở hữu trang trại bò sữa lớn nhất hơn 45.000 con tại Nghĩa Đàn (Nghệ An); nhà máy chế biến sữa TH lớn nhất Đông Nam Á và chiếm tới hơn 40% thị phần trong phân khúc sữa tươi (với 72 loại sản phẩm). 

Hiện, tập đoàn tiếp tục phát triển hệ thống trang trại bò sữa ra các tỉnh thành của Việt Nam, trong đó có Hà Giang, Lạng Sơn, Thanh Hóa, Phú Yên, Lâm Đồng, Sóc Trăng.

Các sản phẩm TH true MILK cũng đoạt nhiều giải thưởng uy tín trong và ngoài nước như Chất lượng Việt Nam, Thương hiệu quốc gia, Sản phẩm thực phẩm tốt nhất ASEAN; Giải Vàng, Bạc, Đồng thực phẩm của năm tại World food Moscow (Liên bang Nga) từ năm 2015 đến 2018; 3 giải thưởng lớn tại Hội chợGulfood Dubai (2016), các giải thưởng sáng tạo tại Hàn Quốc.

Người sáng lập và dẫn đạo tập đoàn TH là bà Thái Hương cũng hai lần nằm trong top 50 nữ doanh nhân quyền lực châu Á (2015, 2016) của tạp chíForbes.

Hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc 2018 (CIIE 2018) là hội chợ thương mại cấp quốc gia đầu tiên trên thế giới chuyên về hàng nhập khẩu, tổ chức theo sáng kiến của Chủ tịch Tập Cận Bình. Hội chợ có quy mô trưng bày 27.000m2, thu hút hơn hơn 3.000 công ty, tập đoàn tới từ hơn 130 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Ngoài các sản phẩm chất lượng cao, các doanh nghiệp còn mang tới đây hơn 5.000 sản phẩm mới và công nghệ mới.

Việt Nam là một trong số 12 quốc gia tham gia hội chợ này với tư cách quốc gia danh dự. Đoàn Việt Nam do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu.

 

 

 

Huệ Chi
Ý kiến bạn đọc
  • Tạo mọi điều kiện cho các hộ nghèo, cận nghèo tiêp cận nguồn vốn ở TP. Lào Cai

    Tạo mọi điều kiện cho các hộ nghèo, cận nghèo tiêp cận nguồn vốn ở TP. Lào Cai

    Hôm nay (25/4), Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (BĐD HĐQT NHCSXH) TP. Lào Cai tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

  • Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Nhằm giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo vươn lên cải thiện cuộc sống, các sở, ban, ngành và các cấp chính quyền huyện, thị, thành phố của tỉnh Hậu Giang đã và đang triển khai thực hiện các dự án đa dạng hóa sinh kế, nhân rộng mô hình giảm nghèo bền vững. Thông qua vốn tín dụng chính sách của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đầu tư vào sản xuất - kinh doanh, đời sống người dân đã được nâng cao, từng bước thoát nghèo, vươn lên khá - giàu.

  • “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    Thời gian qua, từ các chương trình tín dụng ưu đãi, hàng nghìn hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Phú Thọ được tiếp cận vốn để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

  • Nỗ lực Dần Thàng

    Nỗ lực Dần Thàng

    Chỉ vài ba năm trở về trước, xã Dần Thàng (Văn Bàn, Lào Cai) còn là một địa danh ẩn sâu trong những tán rừng, được bao bọc bởi nhiều dãy núi, nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc Dao. Quyết tâm XD NTM đã khiến Dần Thàng “chuyển động”, mạnh mẽ nhất là phong trào phát triển kinh tế.

  • Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) gắn với thực hiện có hiệu quả cơ cấu lại ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn đi vào chiều sâu, bền vững, từng bước hiện đại đang được Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Quảng Trị triển khai có hiệu quả.

  • Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Để "đặt chân" sâu hơn vào thị trường quốc tế đòi hỏi sản phẩm OCOP cần phải khắc phục hạn chế và sản xuất cái thị trường cần thay vì cái mình có, định vị thị trường và mở kênh bán hàng…

Top