Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ tư, ngày 8 tháng 5 năm 2024  
Thứ bảy, ngày 19 tháng 1 năm 2019 | 23:33

Nhiều khách hàng tố MobiFone gây khó khi chuyển đổi mạng

Phản ánh tới Báo Kinh tế nông thôn, nhiều khách hàng cho biết, bị nhà mạng MobiFone (Tổng công ty Viễn thông MobiFone) gây khó, cố tình không cho chuyển đổi mạng theo quy định khi được yêu cầu.

20190115_0822180.jpg
Nhiều khách hàng phản ánh, nhà mạng MobiFone đang gây khó, cố tình không chuyển đổi mạng theo quy định khi được yêu cầu.

Ông Nguyễn Đoàn Nguyên, số thuê bao 0909155xxx  ở TP Rạch Giá (Kiên Giang) cho biết: Do nhu cầu công việc, tôi muốn chuyển sang nhà mạng khác để sử dụng gói cước ưu đãi hơn. Tuy nhiên, với việc trì hoãn không cho khách hàng chuyển mạng của MobiFone khiến tôi vô cùng bức xúc. Tôi đã gọi điện lên tổng đài MobiFone và đến phòng giao dịch nhiều lần, được hứa sẽ giải quyết nhưng cho đến nay tôi vẫn chưa chuyển được mạng. 

img20190115155357.jpg

Lý do từ chối là do tôi đang vướng cam kết (tham gia chương trình Kết nối dài lâu,...). Nhưng thực tế, thuê bao của tôi không có bất kỳ cam kết nào với nhà mạng MobiFone cũng như không tham gia chương trình Kết nối dài lâu. Phía MobiFone có phản hồi là đồng ý cho chuyển mạng nhưng tôi làm lại các thủ tục chuyển mạng theo quy trình thì vẫn bị từ chối. 

"Việc cản trở khách hàng rời mạng ngược lại sẽ làm cho khách hàng không có thiện cảm và nhất định sẽ rời bỏ mạng vì phiền hà và không hài lòng. Tôi đề nghị Cục Viễn thông có các biện pháp kịp thời để đảm bảo lợi ích cho khách hàng và có cách xử lý thỏa đáng với MobiFone về việc gây khó khăn cho khách hàng", ông Nguyên nói.

Ông Nguyễn Trung Nghĩa ở phường Hạ Lý (quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng), chủ sở hữu số thuế bao 0906102xxx bức xúc, tôi có nhu cầu chuyển sang đơn vị cung cấp dịch vụ mới. Tuy nhiên, phía MobiFone lấy lý do vướng mắc một trong các điều kiện chuyển mạng để từ chối yêu cầu của tôi.

page-0.jpg

 Mặc dù đã nhiều lần liên hệ với Trung tâm chăm sóc khách hàng cũng như ra Cửa hàng của MobiFone để được giải đáp cụ thể, nhưng mỗi lần một vướng mắc khác nhau trong các điều kiện chuyển mạng.

Đến nay, MobiFone vẫn không giải quyết trong khi không đưa ra được lý do cụ thể cho việc từ chối đối với việc chuyển mạng của tôi. Kính đề nghị Cục Viễn thông và các cơ quan báo chí điều tra, làm rõ việc MobiFone cố tình không cho khách hàng chuyển mạng. Việc này vi phạm quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông,  gây ảnh hưởng tới quyền lợi của khách hàng.

Còn theo ông Quan Văn Dũng, số thuê bao 0909174xxx ở phường 14 (quận 10, TP. HCM), để thuận tiện trong công việc, ông muốn chuyển sang nhà mạng khác. Tuy nhiên, với việc trì hoãn không cho khách hàng chuyển mạng của MobiFone khiến ông vô cùng bức xúc. Ông Dũng đã gọi điện lên tổng đài MobiFone và đến phòng giao dịch nhiều lần, được hứa sẽ giải quyết nhưng cho đến nay vẫn chưa chuyển được mạng. 

a.jpg

Ông Dũng cho biết, lý do bị từ chối là do tôi đang cam kết. Nhưng thực tế thuê bao của tôi không có bất kỳ cam kết nào với nhà mạng MobiFone. Phía MobiFone có phản hồi là đồng ý cho chuyển mạng nhưng tôi làm lại các thủ tục chuyển mạng theo quy trình thì vẫn bị từ chối.

Trước đó, Báo Kinh tế nông thôn có bài “MobiFone bị tố gây khó khi khách hàng chuyển mạng giữ số phản ánh về bà Nguyễn Thị Tuyết Vân, đại diện cho Công ty CP Lến Minh Đức, ở xã Vĩnh Hòa Phú (Châu Thành - Kiên Giang), đang sở hữu số thuê bao 0903336xxx, cho rằng, chất lượng mạng kém, thái độ phục vụ nhân viên thiếu chuyên nghiệp, bà Vân quyết định chuyển sang nhà mạng khác sau 16 năm sử dụng. Tuy nhiên, bà đã bị MobiFone gây khó dễ?!

3.jpg

Phóng viên Báo Kinh tế nông thôn đã liên hệ với Tổng công ty Viễn thông MobiFone (Toà nhà MobiFone, lô VP1, phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội) để xác minh làm rõ. Nhưng đến nay, Tổng công ty Viễn thông MobiFone vẫn chưa phản hồi.

Báo Kinh tế nông thôn tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc trên.

 

 

Hoàng Văn
Ý kiến bạn đọc
Top