Quảng Ninh: Đường 400 tỉ vừa xong đã vá chằng chịt, khoét hàm ếch taly

KTNT 5km đường cửa ngõ tỉnh Quảng Ninh được đầu tư vốn gần 400 tỉ đồng, vừa đưa vào sử dụng thì đã xuất hiện nhiều đoạn thụt lún, vá chằng vá chịt, khoét hàm ếch taly.

Tuyến đường từ cầu trắng phường Đại Yên đến ngã ba Hùng Thắng (phường Hà Khẩu, TP. Hạ Long) đầu tư gần 400 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách, khởi công từ tháng 6/2017, đến 4/2018 đưa vào hoạt động.

Tuyến đường từ cầu trắng phường Đại Yên đến nga ba Hùng Thắng phường Hà Khẩu được đẩu tư gần 400 tỉ do UBND TP. Hạ Long làm chủ đầu tư
Tuyến đường từ cầu trắng phường Đại Yên đến ngã ba Hùng Thắng được đầu tư gần 400 tỉ do UBND TP. Hạ Long làm chủ đầu tư.

Theo hồ sơ thiết kế, tuyến đường có tổng chiều dài 5,14km, rộng 54,5m, 10 làn đường, trong đó 8 làn xe cơ giới, mỗi làn rộng 3,5m; 2 làn xe thô sơ, mỗi làn rộng 4m. Tuyến đường là cửa ngõ lên xuống của tuyến cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, Hải Phòng – Quảng Ninh. Tuyến đường do UBND TP. Hạ Long làm chủ đầu tư.

Trong quá trình thực hiện dự án, được báo chí phản ánh đơn vị thi công trải thảm dưới trời mưa 2 vị trí, nhưng Ban quản lý dư án TP. Hạ Long tỏ ra hằn học, khó chịu và nói đã cào nên 1 vị trí, còn 1 vị trí đơn vị này không phản hồi thông tin.

48358989_754972408212612_108372577612726272_n.jpg
Mặc dù tuyến đường mới được đưa vào sử dụng một thời gian ngắn nhưng nhiều đoạn đã bị hư hỏng nặng, mặt đường gồ ghề, thụt lún.

Đến nay, sau thời gian ngắn đưa vào sử dụng, nhiều đoạn đã bị hư hỏng nặng, mặt đường gồ ghề, thụt lún. Đơn vị thi công đã nhiều lần phải bóc lớp nhựa bề mặt, sau đó vá chằng vá chịt.

Anh Nguyễn Văn C. (người dân) bức xúc nói: Đoạn đường hơn 5km được đầu tư một số tiền lớn nhưng chất lượng quá kém. Cơ quan chuyên môn đánh giá thế nào, người dân chúng tôi không biết nhưng nhìn mắt thường cũng thấy kém về chất lượng.

Một số doanh nghiệp “núp bóng” việc thi công làm taly đường chở đất núi, đất sét đi san lấp mặt bằng
Một số doanh nghiệp “núp bóng” việc thi công làm taly đường chở đất núi, đất sét đi san lấp mặt bằng

Ngoài ra, một số người dân cho rằng, chính quyền không biết hay cố ý đã để cho một số doanh nghiệp “núp bóng” việc thi công làm taly đường chở đất núi, đất sét đi san lấp mặt bằng?!

Theo quan sát của PV, đoạn đường trên đang có hàng loạt vị trí đang được cào lên để trải thảm lại, mặt đường gồ ghề. Đoạn đường được đưa vào sử dụng từ 30/4/2018 nhưng đến nay vẫn cào taly núi. Nhiều đoạn đang được một số xe gắn logo doanh nghiệp như Linh Nga và hàng loạt xe không có logo phù hiệu dùng máy xúc khoét “hàm ếch”, đào đất xúc lên xe, sau đó vận chuyển đi san lấp mặt bằng ở nhiều vị trí khác nhau.

 

 

Trịnh Tam Anh

Ý kiến của bạn