Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 18 tháng 5 năm 2024  
Thứ sáu, ngày 3 tháng 1 năm 2014 | 9:24

Siêu thị điện máy Media Mart bị khách hàng “tố” có hành vi lừa đảo?

KTNT- Khách hàng là “nguồn sống” của mỗi doanh nghiệp, là người “trả lương” cho toàn bộ nhân viên của mỗi công ty, vậy mà có những DN nghĩ rằng tự mình tìm ra tiền, mà coi thường quyền lợi của khách hàng, họ quên đi rằng sự tồn vong của doanh nghiệp phụ thuộc phần lớn vào “thượng đế”…Media Mart, là một trong những siêu thị điện máy hàng đầu của Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung, tuy nhiên không hiểu vì sao lại bị khách hàng “tố” có hành vi lừa đảo?Báo Kinh tế nông thôn nhận được đơn của anh Nguyễn Thanh Tùng, nhân viên của Văn phòng Tập đoàn viễn thông Quân đội Số 1, đường Trần Hữu Dực, xã Mỹ Đình (Từ Liêm - Hà Nội) phản ánh về việc anh có mua một số mặt hàng tại siêu thị điện máy Media Mart (72 đường Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội).

Trên hóa đơn mua hàng ghi rõ họ tên khách hàng, số tiền, địa điểm và ngày giao hàng, tuy nhiên đến nay khách hàng vẫn chưa hề nhận được sản phẩm.


Theo đó, ngày 20/12/2013 anh Tùng đến Siêu thị Điện máy Media Mart tại mua 1 tivi LED 32’’Toshiba – 32P2300, thanh toán với số tiền là 5.690.000đ, số chứng từ: 40 DDHB 131201706, số hóa đơn: 0255249, nhân viên bán hàng: Đặng Văn Hanh – MM: 203878, giao hàng tại Xóm 1, Đò Quan, Nam Định, thời gian giao hàng: Trong vòng 4 ngày (kể từ 20/12/2013 dương lịch).

Tuy nhiên đến nay đã 10 ngày trôi qua nhưng gia đình anh Tùng vẫn chưa nhận được mặt hàng mà mình đã bỏ tiền ra mua. Trước sự việc trên anh Tùng đã nhiều lần gọi điện phản ánh lên bộ phận CSKH của Siêu thị Điện máy Media Mart nhưng chỉ nhận được những câu trả lời thiếu tôn trọng khách hàng, có dấu hiệu “lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”?

Trước khi mua hàng, anh Tùng có hỏi nhân viên của siêu thị là có giao hàng đi Nam Định hay không? thì nhân viên trả lời là: “Có, do quãng đường đi Nam Định dưới 100km nên siêu thị vẫn giao hàng bình thường, 4 ngày sau là anh nhận được hàng”. Tuy nhiên, sau 4 ngày, anh Tùng không thấy nhân viên giao hàng theo đúng quy định, anh gọi điện cho anh Sơn, nhân viên CSKH để phản ánh thì nhận được câu trả lời: “Hàng của anh tiền quá ít nên chưa giao hàng được, hẹn anh 2 ngày sau (26/12) sẽ có tivi về đến Nam Định”.

Tuy nhiên đến ngày 26/12 vẫn chưa nhận được hàng, anh Tùng tiếp tục gọi điện cho anh Sơn nhiều lần nhưng không nghe máy. Ngày 29/12 khi gọi điện cho nhân viên Sơn, thì anh này cho biết: “Sáng nay xe đã đi Nam Định giao hàng cho anh rồi, chiều là nhận được thôi”. Đến chiều cùng ngày vẫn chưa thấy hàng về, anh Tùng lại gọi điện hỏi thì anh Sơn trả lời: “Để tôi kiểm tra hàng rồi tôi sẽ thông báo lại cho anh…”. Chờ dài cổ mà đến thời ngày 30/12/2013 anh Tùng không biết chiếc tivi mình bỏ tiền ra mua đang “lưu lạc” phương trời nào…Càng bức xúc hơn là không có một động thái nào từ phía Siêu thị, một lời giải thích cho việc “chậm” giao hàng.

Siêu thị Điện máy Media Mart tại 72 đường Trường Chinh (Đống Đa - Hà Nội)


Bức xúc về cách làm việc lừa đảo của Siêu thị Điện máy Media Mart, anh Tùng cho biết: “Tôi mất tiền mua tivi của siêu thị để tặng gia đình vào dịp lễ Noel, dẫu sao cũng là món quà có ý nghĩa nhân dịp Giáng sinh. Bực mình là hàng chẳng thấy đâu, gọi điện thì nhân viên nhiều lần lừa dối khách hàng với nhiều lý do (!?). Theo quy định, nếu việc giao hàng có vấn đề thì họ phải trực tiếp điện cho tôi, nhưng đến nay đã 10 ngày trôi qua nhưng hàng tôi vẫn chưa nhận được, nếu tôi không gọi hỏi thì cũng chẳng có nhân viên nào gọi báo cho tôi cả…”.

“Đây là một kiểu làm ăn “gian dối”, khi nhận tiền xong thì phủi tay, thiếu tôn trọng quyền lợi của khách hàng. Tiền tôi đã thanh toán đầy đủ, nhưng tại sao họ không giao hàng, phải chăng đây là hành vi lừa đảo để chiếm đoạt tài sản? Tôi đề nghị các cơ quan chức năng, thông tấn, báo chí nhanh chóng vào cuộc đưa vụ việc này ra ánh sáng để đòi lại quyền lợi cho những khách hàng bị lừa đảo như tôi…”- anh Tùng bức xúc.

Khách hàng đã bỏ tiền ra mua hàng, quan trọng hơn đây là một món quà tinh thần đầy rất ý nghĩa nhân dịp Giáng sinh dành tặng gia đình, vậy mà một siêu thị thuộc loại lớn “nhất nhì” cả nước mà có những hành động thiếu tôn trọng “Thượng đế”, liệu ban lãnh đạo Media Mart có nghĩ đến những ảnh hưởng xấu của việc làm thiếu chuyên nghiệp như trên.

Riêng dư luận đặt một câu hỏi về việc “chậm” giao hàng có chăng không việc nhân viên “qua mặt” Siêu thị Media Mart để thực hiện hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”?

Chúng tôi tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc trên./.

Vinh Bá

KTNT
Ý kiến bạn đọc
Top