Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 27 tháng 4 năm 2024  
Thứ sáu, ngày 3 tháng 7 năm 2015 | 11:7

Vietjet Air trễ giờ, chỉ xin lỗi là xong?

Không phải đến bây giờ hành khách mới phàn nàn Công ty CP Hàng không VietJet về việc trễ chuyến bay, mà việc trễ giờ đối với hãng bay này đã trở thành "bệnh".

Điều đáng nói là, việc trễ giờ bay cứ lặp đi lặp lại nhưng vẫn chưa được khắc phục, nhân viên VietJet  chỉ xin lỗi là xong!?

Nỗi thất vọng của hàng khách khi được thông báo “máy bay đến trễ” tại sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) trưa 3-7.

Chúng tôi đi chuyến bay VJ361 từ sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) đi TP. Hồ Chí Minh ngày 3-7-2015. Theo giờ bay ghi trên vé xuất phát lúc 11 giờ 30. Khi tất cả hành khách đang hào hứng chuẩn bị hành lý để lên máy bay thì nhân viên nhà ga thông báo: “Xin quý khách lưu ý, vì lý do tàu bay đến trễ nên khởi khành trễ. Quý khách cần sự giúp đỡ liên hệ với nhân viên hàng không, chúng tôi thành thật xin lỗi quý khách. Dự kiến xuất phát 11 giờ 55 phút”.

Như vậy, so với giờ bay ghi trên vé, trễ 25 phút. Nhiều người tỏ ra thất vọng, có người nằm luôn ra ghế ngủ chờ máy bay tới.

Hành khách chờ trước khi ra máy bay.

Trước đó, chúng tôi cũng đi hãng này từ TP. Hồ Chí Minh đi Thanh Hóa trên chuyến bay VJ360, ngày 22-6, giờ xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh là 08 giờ 40 nhưng cũng được nhà ga thông báo máy bay đến trễ, chuyến bay phải đổi giờ bay lúc 10 giờ. Máy bay lăn bánh vào khoảng 10 giờ 15 phút (trễ 90 phút).

Một hành khách nằm ngủ luôn trên ghế chờ máy bay tới, tại sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) trưa 3-7

Có thể nói, việc trễ giờ bay của Vietjet Air đã thành “bệnh”, cần phải kiểm tra, chấn chỉnh. Thường xuyên trễ giờ bay như vậy, liệu lãnh đạo VietJet có biết? Ai chịu trách nhiệm về thiệt hại khi hành khách bị chậm trễ thời gian? Phải chăng cứ trễ giờ bay là nhân viên lên loa thông báo và xin lỗi là xong mà không có một đền bù thỏa đáng nào? Câu trả lời xin được giành cho lãnh đạo Công ty CP Hàng không VietJet.

Minh Quang

KTNT
Ý kiến bạn đọc
Top