Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 11 tháng 5 năm 2024  
Thứ năm, ngày 28 tháng 9 năm 2023 | 15:24

Chuyển đổi thời gian dùng điện cho người dân ở TT- Huế

Từ tháng 10/2023, Điện lực Thừa Thiên Huế sẽ triển khai thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ điện về ngày cuối tháng, nhằm đem lại nhiều tiện ích cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Theo Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế, những năm vừa qua, đơn vị đã nỗ lực thực hiện chuyển đổi số doanh nghiệp, hiện đại hóa lưới điện, triển khai hoàn thiện hạ tầng đo đếm điện năng theo hướng thông minh, tự động hóa. Đến nay, Điện lực Thừa Thiên Huế đã hoàn thành lắp đặt công tơ điện tử và hệ thống tự động thu thập dữ liệu đo đếm từ xa cho 100% khách hàng sử dụng điện. Cùng với đó, đơn vị đã đẩy mạnh ứng dụng các giải pháp công nghệ để đưa thông tin điện lực đến khách hàng thông qua nhiều nền tảng số như ứng dụng EVNCPC CSKH, kênh ZaloOA CSKH, tăng cường thông tin quảng bá trên mạng xã hội, trang Thông tin điện tử, nền tảng Đô thị thông minh và Chính quyền số tỉnh Thừa Thiên Huế (ứng dụng HUE-S).

Từ tháng 10/2023, hơn 170 ngàn khách hàng ở Thừa Thiên Huế sẽ chuyển đổi ngày ghi chỉ số công tơ điện về ngày cuối tháng.

Từ tháng 10/2023, hơn 170 ngàn khách hàng ở Thừa Thiên Huế sẽ chuyển đổi ngày ghi chỉ số công tơ điện về ngày cuối tháng.

Đến nay, Điện lực Thừa Thiên Huế đang quản lý bán điện hơn 331 nghìn khách hàng, trong đó khách hàng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt chiếm hơn 89%. Với việc chuẩn bị cơ sở hạ tầng sẵn sàng và đồng bộ để ghi chỉ số vào ngày cuối tháng, theo chủ trương của EVN và EVNCPC, từ tháng 10/2023, Điện lực Thừa Thiên Huế triển khai thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng thay vì lịch ghi chỉ số theo từng khu vực từ ngày 13 trở đi trong tháng như trước đây.

Theo đó, hơn 171.000 khách hàng (chiếm khoảng 52% tổng số khách hàng) trên địa bàn toàn tỉnh Thừa Thiên Huế có ngày ghi chỉ số công tơ mua bán điện trong các ngày từ ngày 16 đến ngày 20 hàng tháng sẽ được chuyển đổi ngày ghi chỉ số về ngày cuối tháng trong năm 2023, tiến độ thực hiện từ tháng 10/2023. Dự kiến lộ trình đến năm 2024, toàn bộ khách hàng trên địa bàn tỉnh sẽ thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng.

Ví dụ: Khách hàng sử dụng điện sinh hoạt (01 hộ sử dụng điện) có ngày ghi chỉ số công tơ vào ngày 16 hàng tháng, trong tháng 10/2023 thực hiện thay đổi ngày ghi chỉ số về ngày cuối tháng, tổng điện năng tiêu thụ là 650 kWh. Kỳ hóa đơn tháng 10/2023 tính từ ngày 17/9/2023 đến ngày 31/10/2023, tổng số ngày sử dụng điện là 45 ngày. Ngày đầu kỳ của kỳ ghi chỉ số là ngày 17/9/2023 nên số ngày tròn tháng là số ngày theo lịch của tháng 9/2023 (30 ngày).

Việc chuyển đổi  nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, giúp người dân dễ giám sát, dễ kiểm tra chỉ số tiêu thụ điện.

Việc chuyển đổi  nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, giúp người dân dễ giám sát, dễ kiểm tra chỉ số tiêu thụ điện.

Ông Nguyễn Đại Phúc, Giám đốc Công ty điện lực Thừa Thiên Huế cho hay: Việc chuyển đổi ngày ghi chỉ số công tơ mua bán điện về ngày cuối tháng là công tác đã được Điện lực Thừa Thiên Huế quan tâm thực hiện, thông qua nhiều đợt diễn tập, chuẩn hóa thông tin dữ liệu khách hàng, nâng cao chất lượng, độ tin cậy thông tin thu thập dữ liệu chỉ số công tơ tự động, từ xa, nhằm chuẩn bị tốt nhất khi triển khai.

Cũng theo ông Phúc, việc thay đổi sẽ mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng sử dụng điện, như: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, giúp khách hàng dễ nhớ, dễ giám sát, dễ kiểm tra chỉ số tiêu thụ điện Nâng cao chất lượng, hiệu quả, minh bạch, dễ hiểu trong công tác quản lý đo đếm điện năng, ghi chỉ số và lập hoá đơn tiền điện cho cả bên bán điện và bên mua điện, qua đó sẽ tăng năng suất lao động so với trước đây.  Hóa đơn tiền điện vẫn được tính đúng theo quy định tại Thông tư số 16/2014/TT-BCT, Thông tư 09/2023/TT-BCT và quyết định về biểu giá hiện hành.

 

 

T. Thành
Ý kiến bạn đọc
  • Khu Đông Thủ đô dần trở thành tâm điểm của các sự kiện đẳng cấp quốc tế

    Khu Đông Thủ đô dần trở thành tâm điểm của các sự kiện đẳng cấp quốc tế

    Trung tâm thương mại kết hợp Trung tâm hội nghị - tiệc cưới lớn nhất Việt Nam và Nhà hát quy mô “khủng” 10.000 chỗ sẽ sớm hiện diện tại “thành phố điểm đến” phía Đông Hà Nội, hứa hẹn trở thành tâm điểm của các sự kiện đẳng cấp, mang lại những trải nghiệm độc đáo, mới mẻ thu hút du khách đổ về Ocean City.

  • Agribank dành hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi lãi suất thấp hỗ trợ khách hàng sản xuất, kinh doanh

    Agribank dành hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi lãi suất thấp hỗ trợ khách hàng sản xuất, kinh doanh

    Thực hiện Chỉ thị số 14/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, với vai trò tiên phong trong việc thực thi nghiêm túc, có hiệu quả chính sách tiền tệ và chính sách tín dụng thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi triển khai 10 chương trình tín dụng lãi suất thấp dành cho khách hàng, doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

  • Khi ngân hàng cá nhân hóa trải nghiệm thanh toán cho người dùng

    Khi ngân hàng cá nhân hóa trải nghiệm thanh toán cho người dùng

    Từ việc cung cấp sản phẩm được tùy chỉnh theo nhu cầu của khách hàng, đến việc áp dụng công nghệ tiên tiến để tạo ra trải nghiệm thanh toán mượt mà và linh hoạt hơn, VPBank đã mang lại một cách tiếp cận mới mẻ trong quản lý tài chính cá nhân với tấm thẻ đa năng VPBank Flex.

  • Chi hơn 70.000 đồng mỗi ngày, có ngay VinFast VF 3 “mưa không tới mặt, nắng không tới đầu”

    Chi hơn 70.000 đồng mỗi ngày, có ngay VinFast VF 3 “mưa không tới mặt, nắng không tới đầu”

    Quan niệm ô tô là phương tiện đắt đỏ đã hoàn toàn biến mất khi VinFast ra mắt VF 3. Với chi phí sở hữu cực thấp, chỉ khoảng 2 triệu đồng/tháng, ai cũng dễ dàng sở hữu ô tô mà không cần băn khoăn về giá bán và chi phí vận hành.

  • Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

    Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

    Với sự cải tiến vượt bậc về công nghệ, ứng dụng ngân hàng số phiên bản mới - PVConnect của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) không chỉ mang đến những trải nghiệm khác biệt, hiện đại, mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng, đảm bảo mọi nhu cầu giao dịch của khách hàng đều trở nên nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng.

  • Sun Ponte Residence và màn “chào sân” ấn tượng tại Đà Nẵng

    Sun Ponte Residence và màn “chào sân” ấn tượng tại Đà Nẵng

    Ngày 13/4, tại Đà Nẵng, biểu tượng sống mới bên sông Hàn - tổ hợp Sun Ponte Residence đã có màn “chào sân” ấn tượng với chủ đề “Ciao Ponte: Cầu trên không - Sông ánh sáng”. Sự kiện do Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức, với sự tham dự của hàng trăm khách hàng đến từ Đà Nẵng và nhiều địa phương.

Top