Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ tư, ngày 3 tháng 7 năm 2024  
Thứ hai, ngày 30 tháng 10 năm 2023 | 19:58

Cúp Number 1 Active: 22 năm bừng sáng tuổi học trò

Sau thành công của 21 mùa giải, giải bóng đá học sinh THPT Hà Nội - An ninh Thủ đô Cúp Number 1 Active đã chính thức khởi động mùa giải thứ 23, khẳng định sức hút với sự tham gia tranh tài của 100 đội bóng đến từ các trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tổ chức từ năm 2001 đến nay, giải bóng đá học sinh THPT Hà Nội - An ninh Thủ đô đã trở thành sân chơi thể thao quen thuộc được đông đảo học sinh, thầy cô giáo trên địa bàn thành phố Hà Nội mong chờ sau mùa khai giảng. Mỗi mùa giải không chỉ tạo nên không khí thể thao sôi nổi giúp tăng cường giao lưu văn hóa giữa học sinh các trường, mà còn là tiền đề để nuôi dưỡng giấc mơ bóng đá chuyên nghiệp của nhiều cầu thủ tương lai.

Mùa giải năm nay quy tụ 100 đội bóng đến từ 100 trường THPT công lập, bán công và dân lập trên địa bàn thành phố Hà Nội. Số lượng đội bóng tham dự đông đảo đã khẳng định sức hút của giải bóng đá học sinh THPT Hà Nội - An ninh Thủ đô, hứa hẹn những màn thi đấu, tranh tài đầy hấp hẫn.

Đến dự khai mạc có ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội; ông Phạm Xuân Tài - Phó Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội; ông Lê Hoài Anh - Đại diện LĐBĐ Việt Nam... cùng đại diện các sở, ban, ngành, các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội.


Mùa giải năm nay quy tụ 100 đội bóng đến từ các trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Thanh Bình - Trưởng BTC giải chia sẻ: "Ở mùa giải lần thứ 22 năm 2023 này, Ban tổ chức được đón số lượng đội bóng đông thứ hai trong lịch sử, với tròn 100 đội. Để tổ chức giải đấu kiên trì, bền bỉ trong suốt hai thập kỷ qua là nỗ lực rất lớn của những thế hệ làm báo An Ninh Thủ đô. Xin chúc các cầu thủ trải qua những trận đấu đẹp, quyết tâm với tinh thần fairplay nhất".

Tham gia lễ khai mạc còn có Đại sứ nhãn hàng Number 1 Active – Vũ Phương Thanh (hay còn gọi là Thanh Vũ). Được biết, Number 1 Active là nhãn hàng đã đồng hành cùng Báo An ninh Thủ đô suốt nhiều năm qua. Không chỉ là nhà tài trợ chính, nhãn hàng còn mang đến sản phẩm nước uống vận động Number 1 Active Chanh Muối tiếp sức xuyên suốt cho các cầu thủ, giúp các bạn luôn được bù nước bù khoáng liên tục trong quá trình tập luyện và thi đấu.

Các cầu thủ bù nước bù khoáng với nước uống vận động Number 1 Active Chanh Muối trước giờ thi đấu

Tại lễ khai mạc, Thanh Vũ chia sẻ cùng các cầu thủ trẻ tuổi: “Đây là giải đấu Thanh tin rằng các em học sinh đều đã mong ngóng trong cả năm qua để có dịp gặp gỡ, tranh tài cùng bạn bè đồng trang lứa. Với Thanh, thể thao nói chung và bóng đá nói riêng là thứ chúng ta có thể học được rất nhiều để áp dụng vào cuộc sống. Đó là không ngại khó, không bỏ cuộc và tinh thần đồng đội. Luôn tập trung vào những điều tích cực để tiến lên, đặc biệt là không bao giờ được bỏ cuộc trước khi bắt đầu.”

Chia sẻ của Đại sứ nhãn hàng Number 1 Active cũng chính là tinh thần luôn được cô áp dụng trong hành trình chinh phục thể thao của mình. Không chỉ là người phụ nữ châu Á đầu tiên chinh phục những sa mạc khắc nghiệt bậc nhất thế giới, Thanh Vũ là người phụ nữ châu Á đầu tiên vô địch giải thi đấu khắc nghiệt SwissUltra 2022 với 3 môn phối hợp (bơi 38km, đạp xe 1.800km và chạy 422km).

Trước ngày khai mạc, 100 đội bóng đã được bốc thăm chia thành 25 bảng, mỗi bảng 4 đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm để chọn ra 25 đội nhất bảng và 7 đội nhì có thành tích cao nhất lọt vào vòng 1/16 (tổng cộng 32 đội).


Những trận đấu đầu tiên đã chính thức diễn ra ngay sau buổi lễ khai mạc

Ngay sau lễ khai mạc, giải bóng đá học sinh THPT Hà Nội - An ninh Thủ đô lần thứ XXII – 2023 Cúp Number 1 Active đã diễn ra những trận đấu hấp dẫn trên sân vận động Trung tâm TDTT quận Tây Hồ. Dù chỉ mới là những trận thi đấu đầu tiên nhưng các đội tuyển học trò đã thể hiện rõ sự quyết tâm với những màn tung hứng, ghi điểm vô cùng gay cấn.

Các cầu thủ sẽ tiếp tục thi đấu theo vòng bảng đến hết ngày 10/12. Với số lượng đội bóng đông đảo cùng sự chuyên nghiệp trong công tác tổ chức, giải bóng đá học sinh THPT Hà Nội - An ninh Thủ đô lần thứ XXII – 2023 Cúp Number 1 Active hứa hẹn đầy sự hấp dẫn và kịch tính.

Với phương châm hoạt động và phát triển gắn với giá trị cốt lõi có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội, trong gần 30 năm qua, Công ty Tân Hiệp Phát luôn phụng sự xã hội với những chương trình ý nghĩa, có quy mô và tầm ảnh hưởng sâu rộng.

Trong giai đoạn từ năm 2016 – 2023, hơn 30 cây cầu thép dây văng, cầu dân sinh với tổng trị giá gần 20 tỷ đồng đã được Tân Hiệp Phát âm thầm xây dựng để hỗ trợ người dân tại vùng sâu, vùng xa khắp các tỉnh thành miền Tây có điều kiện giao thương, phát triển kinh tế, giúp các em học sinh tới trường an toàn mỗi ngày.

Từ năm 2011 đến năm 2018, Tân Hiệp Phát đã trao tặng hàng ngàn con bò tận tay cho các hộ gia đình nghèo, kèm theo chi phí hỗ trợ làm chuồng trại, phối giống khi bò đến tuổi sinh sản, giúp hàng ngàn hộ gia đình khắp các tỉnh thành từ Đồng bằng sông Hồng, miền núi phía Bắc cho tới Tây Nguyên, miền Trung và Đồng bằng Sông Cửu Long để có cơ hội thoát nghèo.

Từ năm 2016 đến nay, Tân Hiệp Phát cũng thường xuyên phối hợp với các cơ chính quyền trao tặng nước ngọt và trao tặng các máy lọc nước mặn thành nước ngọt cho người dân tại các vùng hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Tân Hiệp Phát đặc biệt đặt trẻ em ở trung tâm trong hành trình phụng sự xã hội của mình với các chương trình khuyến học, khuyến tài, bảo trợ lâu dài để các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thể tới trường.

Mặc dù đại dịch Covid-19 đã qua đi, nỗi đau vẫn còn ở lại. Để phần nào xoa dịu những nỗi đau mà đại dịch gây ra, Tân Hiệp Phát hưởng ứng chương trình "Cùng con đi tiếp cuộc đời" của Báo Thanh Niên, nhận nuôi dưỡng 50 trẻ em mồ côi vì đại dịch tới năm 18 tuổi với số tiền ước tính hơn 13 tỉ đồng.

Từ nhiều năm qua, Tân Hiệp Phát đã âm thầm bảo trợ hàng loạt các mái ấm tình thương tại Bình Dương, TP.HCM. Hàng tháng, Tân Hiệp Phát trao tặng tiền mặt và hiện vật là các thức uống tốt cho sức khỏe đến các mái ấm để chăm lo cho hàng ngàn trẻ em không may mắn cùng những người mẹ trẻ cơ nhỡ.

Hàng năm, vào những dịp như Tết Nguyên đán, Tết Thiếu nhi, Trung thu… Công ty Tân Hiệp Phát cũng trao tặng vài chục ngàn phần quà tới các em thiếu nhi kém may mắn trên khắp cả nước, trong đó có nhiều trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số như J’rai, Kh’me để các em có thêm niềm vui và nghị lực phấn đấu mỗi ngày.

"Trẻ em là luôn dành được sự quan tâm đặc biệt của Tân Hiệp Phát trong các hoạt động trách nhiệm xã hội của mình. Không chỉ hỗ trợ về tài chính và vật chất, Tân Hiệp Phát luôn cố gắng quan tâm, chăm lo về tinh thần để động viên, lan tỏa tinh thần 'không gì là không thể' Để các em luôn lạc quan hướng về tương lai, vượt mọi khó khăn trong cuộc sống, nỗ lực phấn đấu, học tập để đạt được ước mơ của mình và trở thành người có ích", đại diện Công ty Tân Hiệp Phát chia sẻ.

Trong ba mươi năm qua, Tân Hiệp Phát không ngừng phát triển các thương hiệu đồ uống giải khát tốt cho sức khỏe mang tính biểu tượng của người Việt, nỗ lực để vươn mình ra thế giới mà doanh nghiệp này luôn âm thầm phụng sự cộng đồng, chung tay xây dựng quê hương, đóng góp cho sự phồn vinh của xã hội và là niềm tự hào của người Việt Nam.

 

PV
Ý kiến bạn đọc
Top