Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 6 tháng 12 năm 2024  
Thứ hai, ngày 24 tháng 6 năm 2024 | 17:36

Điện lực Đắk Nông đẩy mạnh áp dụng công nghệ trong sửa chữa lưới điện

Hiện nay, công nghệ sửa chữa điện nóng “hotline” được PC Đắk Nông áp dụng rộng rãi trên lưới điện 22 kV và đem lại hiệu quả rất tích cực. Việc ứng dụng công nghệ hiện đại này đã và đang góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng phụ tải trên địa bàn tỉnh và không gây gián đoạn trong quá trình sản xuất, sinh hoạt của khách hàng.

Trước đây, khi chưa áp dụng công nghệ thi công hotline, việc triển khai thi công lưới điện hay sửa chữa, bảo dưỡng hoặc thay thế trạm biến áp mới phục vụ cấp điện cho khách hàng phải cắt điện khi thao tác đã gây gián đoạn cung cấp điện phục vụ khách hàng, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

 Với công nghệ thi công sửa chữa điện nóng “hotline”, việc sửa chữa, bảo dưỡng, thi công hệ thống điện được thực hiện trực tiếp trên lưới điện đang vận hành, không cần phải cắt điện, các phụ tải vẫn hoạt động bình thường; qua đó nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng phụ tải ngày càng cao trên địa bàn và đặc biệt là không làm gián đoạn trong quá trình sản xuất, cũng như sinh hoạt của khách hàng sử dụng điện. Tuy nhiên, do làm việc trên đường dây đang mang điện nên tiềm ẩn nhiều nguy hiểm nếu công nhân không tuân thủ các quy tắc về an toàn.

 Anh Trịnh Văn Hiển - Đội trưởng Đội sửa chữa Hotline PC Đắk Nông cho biết: Với công nghệ thi công hotline, việc thao tác sửa chữa sẽ không phải cắt điện của khách hàng, qua đó đã góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện trên địa bàn. Đội sửa chữa điện nóng hotline được trang bị xe gầu cùng các thiết bị chuyên dụng hiện đại phục vụ thi công. Tuy nhiên, với đặc thù làm việc trong môi trường tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, rủi ro nên các thành viên trong Đội luôn nghiêm túc thực hiện quy định an toàn trong quá trình công tác.

 Để nâng cao hiệu quả của công nghệ sửa chữa điện hotline, Đội sửa chữa Hotline được đầu tư đầy đủ trang thiết bị để sửa chữa, thay thế nhằm mục đích nâng cao độ tin cậy cung cấp điện làm hài lòng khách hàng. Trong năm 2023, Đội Hotline đã thực hiện được tổng số 448 công tác sửa chữa hotline trên lưới điện và riêng 6 tháng đầu năm 2024 Đội đã thực hiện được 157 công tác sửa chữa hotline trên lưới điện, qua đó, đã góp phần mang lại hiệu quả cao trong việc giảm sự cố lưới điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ đời sống dân sinh cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Ứng dụng công nghệ sửa chữa điện hotline giúp PC Đắk Nông nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Việc ứng dụng công nghệ hiện đại này đã và đang góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng phụ tải trên địa bàn tỉnh; đồng thời mang lại hiệu quả trong việc sửa chữa, thi công các công trình lưới điện, mới đây, để đưa dự án cấp điện nông thôn sớm hoàn thành, đóng điện đưa vào phục vụ người dân theo chỉ đạo Ủy ban nhân dân tỉnh, PC Đắk Nông thực hiện sửa chữa hotline đấu nối tuyến trung thế của dự án vào tuyến trung thế hiện có tại vị trí trụ 235/64 ĐD 478ĐSO. Nếu như thực hiện thi công đấu nối theo phương pháp truyền thống như trước đây thì khu vực này sẽ bị mất điện trên diện rộng, gây ảnh hưởng tới sản xuất và sinh hoạt của người dân. Tuy nhiên, nhờ có công nghệ sửa chữa hotline hiện đại mà khách hàng trên địa bàn huyện Đắk song không bị mất điện. Đến nay, hệ thống điện tại các thôn xã Thuận Hà, huyện Đắk song đã được bổ sung nguồn điện, qua đó đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng điện của khách hàng.

Ông Trương Văn Hảo, thôn Quảng Thọ, xã Đạo Nghĩa, huyện Đăk R'lấp, bày tỏ: “Những năm gần đây, thời gian mất điện hạn chế, mỗi khi gia đình tôi đề nghị hỗ trợ khắc phục sự cố thì ngay lập tức công nhân của Điện lực đã đến hỗ trợ rất nhiệt tình và chu đáo. Tôi rất hài lòng về sự phục vụ của ngành Điện Đắk Nông đối với khách hàng”.

Để nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng, thời gian đến, PC Đắk Nông tiếp tục phát huy hiệu quả việc ứng dụng công nghệ sửa chữa hotline trên lưới điện nhằm giảm thời gian cắt điện, giảm thiểu sự cố trên lưới và giảm tổn thất điện năng, đồng thời góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, cũng như đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng cao của khách hàng trên địa bàn tỉnh.

 

Tâm An - Trần Luật
Ý kiến bạn đọc
  • Techcombank lập “Hat-trick” giải thưởng quốc tế với giải pháp Quản trị nguồn vốn C-Cash

    Techcombank lập “Hat-trick” giải thưởng quốc tế với giải pháp Quản trị nguồn vốn C-Cash

    Giải pháp Quản trị nguồn vốn C-Cash của Ngân hàng TMCP Kỹ Thương (Techcombank) vừa được Tạp chí Corporate Treasurer vinh danh ở hai hạng mục cao nhất “Sáng kiến quản trị nguồn vốn sáng tạo nhất” (Most Innovative Treasury Initiative) và “Giải pháp quản trị nguồn vốn bền vững tốt nhất” (Best for Sustainable Treasury Solutions) trong khuôn khổ lễ trao giải tổ chức tại Hồng Kong (Trung Quốc).

  • Khách hàng hưởng lợi kép từ giải pháp bán xe cũ, lên đời xe mới của VinFast

    Khách hàng hưởng lợi kép từ giải pháp bán xe cũ, lên đời xe mới của VinFast

    Theo các chuyên gia, việc VinFast bắt tay FGF triển khai chương trình “Thu cũ xe xăng - Đổi mới xe điện” không chỉ giúp xóa bỏ các rào cản và tiếp thêm động lực để khách hàng dễ dàng chuyển đổi sang xe điện mà còn cho thấy một chiến lược tổng lực của hãng xe Việt nhằm sớm hiện thực hóa mục tiêu phủ xanh Việt Nam.

  • PVcomBank nhận hai giải thưởng tại Hội nghị Tổ chức thành viên NAPAS 2024

    PVcomBank nhận hai giải thưởng tại Hội nghị Tổ chức thành viên NAPAS 2024

    Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) vừa được vinh danh ở hai hạng mục giải thưởng dành cho “Ngân hàng dẫn đầu trong việc triển khai dự án mang tính đổi mới” và “Ngân hàng năng động trong việc hợp tác, triển khai các dự án với NAPAS” do Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) trao tặng tại sự kiện Hội nghị tổ chức thành viên NAPAS 2024, tại Cam Ranh, Khánh Hòa.

Top