Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ ba, ngày 22 tháng 11 năm 2022 | 16:26

Hano-vid góp sức hiện thực hóa giấc mơ an cư cho đồng bào dân tộc thiểu số

“An cư” là giấc mơ thường trực của người nghèo, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số. Sắp tới đây, nhiều hộ có hoàn cảnh khó khăn ở Lai Châu sẽ rời những căn nhà tạm, nhà dột nát đến an cư ở những ngôi nhà khang trang hơn với sự hỗ trợ của những doanh nghiệp như công ty Cổ phần Bất động sản Hano-vid.

Trong 15 năm qua, Lai Châu là tỉnh có tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh nhất cả nước khi giảm từ 58,2% năm 2006 xuống 27,9% năm 2021. Tuy nhiên, tỉnh vẫn còn 4 huyện nghèo và 58 xã đặc biệt khó khăn. Trong số đó, có hơn 7.600 hộ nghèo, cận nghèo khó khăn về nhà ở.

Mới đây, Lai Châu đã tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc và gắn với kỷ niệm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam 18/11. Ngày hội đã phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó, tương thân tương ái và khơi dậy khát vọng xây dựng Lai Châu phát triển bền vững.

Đại diện công ty CP Bất động sản Hano-vid trao biển tài trợ cho UB MTTQ Việt Nam tỉnh Lai Châu

Tại ngày hội này, công ty Cổ phần Bất động sản Hano-vid đã ủng hộ quỹ "Vì người nghèo" của tỉnh Lai Châu số tiền 6 tỷ đồng để xây nhà cho người nghèo an cư.

Đại diện công ty Hano-vid cho biết: “Là chủ đầu tư của nhiều dự án bất động sản lớn, chúng tôi thấu hiểu hơn ai hết giấc mơ an cư của mỗi người dân, đặc biệt là các hộ còn nhiều khó khăn. Chính vì vậy, chúng tôi quyết định góp sức cùng chính quyền tỉnh Lai Châu biến giấc mơ ấy thành sự thật. Chúng tôi hy vọng rồi đây những hộ dân khi chuyển vào sinh sống tại những ngôi nhà khang trang hơn sẽ “lạc nghiệp” và vươn lên thoát nghèo bền vững”.

Cùng với Hano-vid, nhiều doanh nghiệp và tổ chức trên địa bàn tỉnh Lai Châu cũng ủng hộ xây dựng nhà cho hộ nghèo với tổng số tiền trên 52 tỷ đồng. Với nguồn tài trợ này, tỉnh Lai Châu sẽ phân bổ cho các huyện, thành phố trong toàn tỉnh và phối hợp triển khai xây dựng mới nhà cho các hộ nghèo.

Trong thời gian tới, Hano-vid sẽ tiếp tục đồng hành cùng tỉnh Lai Châu trong các hoạt động an sinh xã hội và nhiều hoạt động khác, từ đó góp phần nâng cao đời sống người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Có mặt trên thị trường từ năm 2010, Công ty Cổ phần Bất động sản Hano-vid ghi dấu ấn là chủ đầu tư thành công với hàng chục dự án lớn nhỏ. Hano-vid thường kết hợp với đối tác là nhà phát triển bất động sản TNR Holdings Vietnam phát triển những khu đô thị thuận ích hướng tới cộng đồng. Nổi bật trong số đó là TNR Goldsilk Complex, TNR Stars City Lục Yên, TNR Stars Lam Sơn... Các dự án này đều được trau chuốt về thiết kế, tối ưu tiện ích, chú trọng phát triển không gian xanh và các yếu tố bồi đắp về tinh thần cho cư dân vì một cuộc sống thuận ích hơn.

PV
Ý kiến bạn đọc
  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.

  • Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Hiện tại, các chủ đầu tư gần như đang vượt qua chính mình khi phải cân bằng giữa các yếu tố đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm phải chinh phục được đối tượng khách hàng là người trẻ.

Top