Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Chủ nhật, ngày 1 tháng 9 năm 2024  
Thứ năm, ngày 1 tháng 8 năm 2024 | 8:59

Hòa Phát cung cấp gần 300.000 con heo trong 6 tháng đầu năm 2024

Quý II/2024, Tập đoàn Hòa Phát đạt doanh thu 39.936 tỷ đồng, tăng 34% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế là 3.320 tỷ đồng, tăng 1.872 tỷ đồng so với Quý 2 năm 2023 (1.448 tỷ đồng). Lũy kế 6 tháng đầu năm, Hòa Phát ghi nhận 71.029 tỷ đồng doanh thu và 6.189 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, đóng góp 7.400 tỷ đồng cho Ngân sách Nhà nước.

Trong quý II/2024, nhóm Thép chiếm tỷ trọng lớn nhất với đóng góp 96% và 91% lần lượt cho doanh thu lợi nhuận sau thuế hợp nhất Tập đoàn. Nông nghiệp đứng thứ hai về doanh thu và lợi nhuận sau thuế với tỷ trọng lần lượt là 4% và 7%. Bất động sản đóng góp đứng thứ ba với 0,3% doanh thu và 2% lợi nhuận sau thuế.

 Thép xây dựng Hòa Phát giữ thị phần số 1 Việt Nam

Thép xây dựng Hòa Phát giữ thị phần số 1 Việt Nam

Sản lượng thép xây dựng quý II đạt 1,27 triệu tấn, tăng 33% so với quý trước (956 nghìn tấn), tiêu thụ thép cuộn cán nóng biến động ngược lại với mức giảm 10% từ 805 nghìn tấn xuống 724 nghìn tấn. Thị phần thép xây dựng trong nước vẫn duy trì vị thế dẫn đầu với 38%.

Sản lượng thép cuộn cán nóng Q2-2024 giảm 10% so với Q1-2024 đến từ những khó khăn trong tiêu thụ tại cả thị trường nội địa và xuất khẩu. Lượng thép cuộn cán nóng nhập khẩu giá thấp tràn vào thị trường Việt Nam trong nửa đầu năm 2024 tăng mạnh (6 triệu tấn, tăng gấp rưỡi cùng kỳ 2023 và vượt mức tăng trưởng toàn thị trường) gây nên sức ép lớn cho việc tiêu thụ thép cuộn cán nóng của Hòa Phát tại thị trường nội địa.

Cùng với đó giá HRC tại thị trường Việt Nam tuy có tăng lên một nhịp ngắn trong tháng 2/2024 nhưng đã giảm liên tục từ tháng 3 đến hết Q2-2024. Thị trường xuất khẩu cũng có nhiều thử thách đến từ tình trạng dư thừa thép cuộn cán nóng cũng như việc tăng cường các biện pháp phòng vệ thương mại tại các quốc gia nhập khẩu. Như vậy tiêu thụ thép xây dựng là động lực giúp tăng trưởng doanh thu của Hòa Phát trong quý này, bù đắp lại sự sụt giảm doanh thu của mặt hàng HRC.

Đối với các sản phẩm thép hạ nguồn, Ống thép đạt 318.000 tấn gần tương đương so với 6 tháng đầu năm 2023. Tôn Hòa Phát đạt sản lượng 222.000 tấn và ra mắt dòng tôn cao cấp chất lượng ưu việt G7 – Luxury. Hòa Phát còn cho ra thị trường hơn 69.000 tấn thép dự ứng lực các loại (PC Bar, PC Strand, PC Wire).

Mảng Container, Hòa Phát liên tục nhận được nhiều đơn hàng từ những đối tác uy tín hàng đầu Việt Nam và thế giới như Hapag-Lloyd - công ty vận tải container lớn nhất nước Đức và nằm trong Top 5 công ty vận tải container thế giới, Công ty CP Hàng hải VSICO (VSICO), Công ty SeaCube Container Leasing, Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An…

Tập đoàn đang dồn lực triển khai xây dựng dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2, quy mô 5,6 triệu tấn thép cuộn cán nóng/năm. Hiện nay, tiến độ đạt 80% phân kỳ 1 và 50% của phân kỳ 2. Dự kiến cuối năm 2024 sẽ có những sản phẩm đầu tiên của phân kỳ 1 đưa ra thị trường. Khi hoàn thành dự án Dung Quất 2, năng lực sản xuất thép thô của Hòa Phát sẽ đạt trên 14 triệu tấn/năm, tương đương Top 30 doanh nghiệp thép lớn nhất thế giới.

 Hòa Phát đã cung cấp gần 300.000 con heo trong 6 tháng đầu năm.

Hòa Phát đã cung cấp gần 300.000 con heo trong 6 tháng đầu năm.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, Hòa Phát đã cung cấp gần 300.000 con heo trong 6 tháng đầu năm. Doanh thu từ mảng chăn nuôi của Hòa Phát tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ sản lượng và giá heo hơi ổn định hơn so với năm 2023. Trứng gà sạch Hòa Phát hiện nằm trong Top 3 nhà sản xuất lớn nhất Việt Nam và dẫn đầu tại miền Bắc.

Điện máy gia dụng Hòa Phát ra mắt hàng loạt các sản phẩm mới như bộ sưu tập quạt điện, máy làm mát không khí mới, máy lọc nước RO bán công nghiệp, máy xay Funiki, nồi cơm điện nắp gài Funiki… Các sản phẩm khác của Hòa Phát như điều hòa, tủ đông, tủ lạnh, máy rửa bát …tiêu thụ rất tốt đặc biệt trong giai đoạn mùa nắng nóng.

Hòa Phát cũng tiếp tục đầu tư mở rộng các khu công nghiệp hiện có tại Hưng Yên và Hà Nam, tạo thêm quỹ đất sạch và hạ tầng kỹ thuật nhằm phục vụ nhu cầu đầu tư sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Gắn sự phát triển của mình với lợi ích của cộng đồng, 6 tháng đầu năm, Hòa Phát đã đóng góp 7.400 tỷ đồng cho Ngân sách Nhà nước. Nửa đầu năm 2024, Hòa Phát cũng thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện, xã hội như xây 300 nhà tình nghĩa ở Trà Vinh, mang nước sạch cho cộng đồng - tặng hơn 300 máy lọc nước cho các trường học, cơ sở y tế trên toàn quốc, khởi công xây dựng dự án Trường Tiểu học Bình Đông (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi). Tập đoàn Hòa Phát tiếp tục triển khai các chương trình thường niên như “Nhịp đập yêu thương” – tài trợ mổ tim cho trẻ em có hoàn cảnh kém may mắn, “Mẹ đỡ đầu” – hỗ trợ tiền ăn hàng tháng cho trẻ mồ côi…

 

PV
Ý kiến bạn đọc
  • Bí quyết dưỡng nhan từ sâu bên trong của phụ nữ hiện đại

    Bí quyết dưỡng nhan từ sâu bên trong của phụ nữ hiện đại

    Sức khỏe và sắc đẹp là điều bất kỳ người phụ nữ nào cũng mong muốn sở hữu. Giữa nhịp sống hiện đại với bộn bề trách nhiệm trong gia đình, ngoài xã hội, nếu không có những bí quyết riêng thì người phụ nữ thật khó để có được cùng lúc hai điều này.

  • “Sống sành” cùng thẻ tín dụng PVcomBank Lifestyle Mastercard

    “Sống sành” cùng thẻ tín dụng PVcomBank Lifestyle Mastercard

    Nhằm tri ân các chủ thẻ tín dụng Lifestyle Mastercard, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) mới đây vừa triển khai chương trình “Sống sành” với thông điệp “Cùng thẻ bạn yêu, làm điều bạn thích”, mang đến gần 20.000 mã ưu đãi hấp dẫn dành cho các khách hàng trên Shopee và Xanh SM.

  • Hè tưng bừng, chọn SeABank - Nhiều lợi ích - Ít âu lo

    Hè tưng bừng, chọn SeABank - Nhiều lợi ích - Ít âu lo

    Nhân dịp hè 2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, Hose: SSB) triển khai chương trình ưu đãi “Chọn SeABank - Nhiều lợi ích - Ít âu lo” với nhiều lợi ích thiết thực dành cho khách hàng cá nhân khi vay mua nhà, vay kinh doanh với lãi suất chỉ 5,5%/năm, chi tiêu thẻ không lo phí, an tâm sống khỏe.

Top