Theo các chuyên gia, việc VinFast bắt tay FGF triển khai chương trình “Thu cũ xe xăng - Đổi mới xe điện” không chỉ giúp xóa bỏ các rào cản và tiếp thêm động lực để khách hàng dễ dàng chuyển đổi sang xe điện mà còn cho thấy một chiến lược tổng lực của hãng xe Việt nhằm sớm hiện thực hóa mục tiêu phủ xanh Việt Nam.
“Kèo thơm” lời đơn lời kép
Trong 1 video chia sẻ về việc bán xe cũ, chuyên gia ô tô Lê Tùng Anh khẳng định: “Bán xe cũ, trừ phi bán cho người dùng mới được giá cao, còn muốn bán nhanh, bán gấp qua thợ thì tất nhiên sẽ bị ép giá”.
Đó cũng là sự e ngại của rất nhiều khách hàng đang sở hữu xe xăng khi có nhu cầu lên đời xe điện. Tuy nhiên, bài toán hóc búa này giờ đây đã có lời giải hoàn hảo từ chương trình “Thu cũ - Đổi mới” mà VinFast và FGF đang phối hợp triển khai trên thị trường.
Theo đó, tất cả khách hàng đang sở hữu xe xăng có nhu cầu chuyển đổi sang các dòng ô tô điện VinFast đều có thể dễ dàng bán lại xe cũ cho FGF. Với mạng lưới đối tác là các salon ô tô cũ uy tín trên khắp cả nước, FGF sẽ hỗ trợ khách hàng bán lại chiếc xe xăng đang sở hữu, không giới hạn thương hiệu, theo đúng giá thị trường với thủ tục nhanh chóng, linh hoạt nhất. Đặc biệt, xe của khách hàng sẽ được ít nhất 5 salon cùng định giá. Vì thế, khách hàng luôn yên tâm với mức giá sát thị trường.
Đặc biệt hơn, sau khi bán xe cho FGF, khách hàng còn “lãi lớn” khi mua các dòng xe điện VF 7, VF 8 hoặc VF 9. Cụ thể, mức ưu đãi mà chủ xe xăng VinFast, gồm Fadil, Lux A2.0, Lux SA2.0 và President, nhận được lên tới 120 triệu đồng (tùy phiên bản và dòng xe). Trong khi đó, mức ưu đãi tương ứng cho các dòng xe xăng thương hiệu khác sẽ lên tới 80 triệu đồng.
Là một người hoạt động trong ngành xe nhiều năm, anh Thành Trung (TP HCM) cho rằng bước đi mới của VinFast và FGF là “một mũi tên trúng hai đích”.
“Bất kỳ ai khi bán xe cũ cũng đều muốn vừa kinh tế lại vừa tiết kiệm thời gian, công sức. Giải pháp của VinFast và FGF đã đánh trúng tâm lý này của khách hàng”, anh Trung đánh giá.
Chương trình “Thu cũ - Đổi mới” còn được anh Thành Trung ví như một “kèo thơm” khi mang đến lợi ích kép cho người dùng.
“Chính sách thu cũ đổi mới kèm theo ưu đãi không quá xa lạ với một số mặt hàng công nghệ như điện thoại di động. Còn với thị trường ô tô thì có lẽ VinFast là doanh nghiệp tiên phong. Đặc biệt, khoản ưu đãi lên tới 120 triệu đồng được xem là tương đối lớn, sẽ tạo động lực để nhiều khách hàng nhanh chóng chuyển từ xăng sang điện”, anh Trung phân tích.
“Chiến dịch đa mặt trận” của VinFast và sự thắng thế của xe điện
Cũng theo vị chuyên gia, “Thu cũ - Đổi mới” chỉ là một trong hàng loạt những chính sách táo bạo của VinFast nhằm hỗ trợ mạnh mẽ cho khách hàng trong việc chuyển đổi sang xe điện.
Cụ thể, ngay tại thời điểm này, hãng xe Việt vẫn đang áp dụng “combo ưu đãi” quy đổi tiền mặt, giúp khách hàng có thể tiết kiệm lên tới gần 463 triệu đồng so với giá niêm yết. Cộng dồn với ưu đãi khi chuyển đổi từ xe xăng, tổng ưu đãi cao nhất mà khách hàng nhận được có thể lên tới hơn 530 triệu đồng (đối với mẫu VF 9 Plus kèm pin), trong khi trang bị, tính năng và vận hành được đánh giá tương đương các dòng xe sang 4 – 5 tỷ đồng.
Tương tự, sau loạt ưu đãi kép, chi phí sở hữu chiếc C-SUV VF 7 đẹp và mạnh nhất phân khúc nay chỉ còn từ 683 triệu đồng. Với ưu thế đang được 100% miễn lệ phí trước bạ, giá lăn bánh của mẫu xe này chỉ khoảng 700 triệu đồng, mức giá tốt hơn các mẫu xe ở phân khúc dưới cả trăm triệu đồng.
“Ưu đãi chồng ưu đãi đã đưa chi phí sở hữu tất cả các mẫu ô tô điện VinFast vốn đã tốt nay lại càng tốt hơn so với các dòng xe xăng cùng phân khúc. Trong khi đó, xét về công nghệ, vận hành, trang bị, xe VinFast hầu như đều tốt hơn, tạo ra sự so sánh rất rõ ràng giúp người mua đều nhận thấy rằng xe điện thực sự là một món hời”, anh Thành Trung nhận định.
Đáng chú ý, song song với những ưu đãi “bom tấn”, VinFast còn cho thấy một chiến lược “phủ xanh Việt Nam” rất đồng bộ và bài bản khi liên tục cùng các đối tác trong hệ sinh thái Vingroup tối đa quyền lợi và tối ưu trải nghiệm cho khách hàng.
Điển hình nhất là V-Green – đối tác phát triển trạm sạc cho xe điện VinFast - đang tăng tốc mở rộng mạng lưới khắp Việt Nam với chiến lược “trạm sạc toàn dân” khi bắt tay với các đối tác để kinh doanh trạm sạc nhượng quyền.
Bản thân VinFast cũng không ngừng nâng cấp chất lượng dịch vụ để ghi thêm điểm với người dùng, như hợp tác mở chuỗi xưởng dịch vụ xe điện trên toàn quốc, cam kết cung cấp phụ tùng trong 24h… Cùng lúc, thông qua hoạt động của các đối tác FGF và GSM và mới đây nhất là sự thành lập của VinDT – trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe điện… những chiếc xe xanh đang và sẽ ngày càng trở nên phổ biến hơn nữa trong cộng đồng.
Sự đầu tư mạnh mẽ và hành động quyết liệt đã được đền đáp khi tháng 10 vừa qua, VinFast chính thức trở thành hãng xe số 1 thị trường Việt Nam với 51.000 xe bàn giao từ đầu năm, vượt qua cả Toyota – ông lớn xe Nhật Bản đã “chiếm” ngôi vị này nhiều năm qua.
“Với chiến dịch tổng lực trên đa mặt trận, VinFast đã đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia hiếm hoi trên thế giới ghi nhận sự thắng thế của xe điện so với xe xăng. Với chương trình ‘Thu cũ – Đổi mới’ vừa triển khai, chắc chắn VinFast sẽ tiếp tục giữ vị thế số 1 trong những tháng cuối và trong cả năm 2024”, vị chuyên gia nhấn mạnh.