Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ hai, ngày 25 tháng 3 năm 2024 | 14:8

Khu vực sôi động nhất Thủ đô “đón sóng”

Bước sang năm 2024, chung cư tiếp tục là phân khúc “vàng” khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là khu vực phía Tây Hà Nội.

Cung ít, cầu tăng tại khu vực sôi động bậc nhất Thủ đô

Nhìn lại thị trường bất động sản tại Hà Nội trong những năm gần đây, khu vực phía Tây luôn duy trì sức “nóng” và là một trong những động lực tăng trưởng chính của thành phố. Báo cáo thị trường bất động sản của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam năm 2022-2023 cho thấy, nhiều quý liên tiếp, căn hộ phía Tây Hà Nội áp đảo về nguồn cung và giao dịch. Tốc độ tăng giá căn hộ phía Tây từ năm 2021 đến nay cũng cao hơn các khu vực khác trung bình 7-15% (theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn).

Giải mã sức hút của thị trường căn hộ khu vực này, các chuyên gia đã chỉ ra một số lý do chính. Đầu tiên phải kể đến, nguồn cung căn hộ Hà Nội trong những năm gần đây vô cùng khan hiếm. Số lượng dự án đã được phê duyệt 1/500 và hoàn thành nghĩa vụ đóng tiền sử dụng đất rất ít, trong khi lực cầu của thị trường liên tục gia tăng.

Phía Tây Hà Nội là khu vực có giao dịch bất động sản sôi động bậc nhất thị trường

Với tốc độ đô thị hóa khoảng 51%, Hà Nội cần ít nhất mỗi năm khoảng 70.000 căn hộ để giải bài toán nhà ở cho người dân. Triển vọng của thị trường căn hộ càng trở nên rõ ràng hơn khi các hoạt động sản xuất kinh doanh đang dần hồi phục hoàn toàn, kéo theo nhu cầu lớn về nhà ở tại các đô thị lớn.

Tuy nhiên, trong bối cảnh nguồn cung quá thấp như hiện nay, thị trường căn hộ chung cư tại Hà Nội năm 2024 dự báo vẫn nối dài thách thức. Đây là chất xúc tác lớn khiến căn hộ phía Tây nói riêng và Hà Nội nói chung không ngừng thiết lập mặt bằng giá mới trong thời gian qua.

Đặc biệt, phía Tây là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ nhất Thủ đô. Khu vực này hội đủ các yếu tố như: tập trung nhiều cơ quan Bộ ngành, tập trung lượng lớn công ty, văn phòng, trường đại học, cao đẳng… với nhu cầu nhà ở lớn. Hơn nữa, theo “Đồ án Quy hoạch lớn đến năm 2030 và tầm nhìn 2050”, Hà Nội sẽ dịch chuyển từ mô hình đơn tâm sang đa trung tâm như xu hướng chung của các thành phố lớn trên thế giới. Trong đó, phía Tây được quy hoạch là trung tâm hành chính, thương mại mới.

Sự đột phá từ quy hoạch đến hạ tầng với hàng loạt dự án tỷ đô đang khởi động, phía Tây Hà Nội đã và đang tiếp tục là “thỏi nam châm” trong mắt giới đầu tư.

Loạt các ông lớn bất động sản đổ bộ

Sức hút của khu vực này càng lớn hơn khi thời gian qua, hàng loạt ông lớn bất động sản như Vingroup, MIK Group, Bitexco, Vinaconex… đã “đổ bộ” tại đây, phát triển các khu đô thị và những dự án tầm cỡ, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Điều này đã tạo nên làn sóng chuyển dịch an cư tới các trung tâm đô thị mở rộng, giảm tải áp lực đáng kể cho vùng lõi Thủ đô.

Đáng chú ý, chính vì đáp ứng nhu cầu ở thực chất lượng cao nên thị trường căn hộ phía Tây luôn ghi nhận lượng quan tâm đáng kể, không chỉ khách hàng trong nước mà cả cộng đồng chuyên gia nước ngoài.

Imperia Smart City - 1 dự án do MIK Group phát triển tọa lạc tại phía Tây HN từng “làm mưa làm gió” trên thị trường bất động sản

Hơn nữa, sau thời gian thanh lọc của thị trường vừa qua, tâm lý mua nhà của người dân đã thay đổi. Bên cạnh hệ sinh thái tiện ích cao cấp, nâng tầm chuẩn sống cho cư dân, khách hàng quan tâm đến pháp lý minh bạch, nguồn tài chính bền vững từ chủ đầu tư. Do đó, chủ đầu tư và dự án nào đáp ứng được tiêu chí này sẽ là lựa chọn hàng đầu của khách hàng và nhà đầu tư.

Nổi bật trong số các “ông lớn” đã góp phần thay đổi diện mạo khu vực phía Tây Hà Nội phải kể đến MIK Group với 02 dự án tâm huyết: The Matrix One và Imperia Smart City. Hai dự án này đã được bàn giao từ năm 2022 và là những dự án góp phần đưa thị trường BĐS phía Tây Hà Nội trở nên vô cùng sôi động.

Các dự án căn hộ nằm trong quần thể đô thị đa tiện ích luôn hút khách.

Không chỉ là tổ hợp căn hộ hiện đại, phù hợp với nhiều đối tượng, các dự án của MIK Group còn thừa hưởng hệ sinh thái vượt trội, mang đến cho cư dân một nơi an cư lý tưởng, vừa gần gũi với thiên nhiên vừa đảm bảo sự tiện lợi từ công nghệ, đáp ứng tối đa nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Đánh giá về sức “nóng” của thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội thời gian tới, nhiều chuyên gia nhận định, khu vực này vẫn sẽ là tâm điểm phát triển của Hà Nội. Trong bối cảnh cầu nhiều, cung ít, thị trường căn hộ phía Tây được dự báo sẽ tiếp tục tăng nhiệt khi được bổ sung nguồn cung căn hộ chất lượng đến từ một chủ đầu tư uy tín vào quý II, quý III năm nay.

 

PV
Ý kiến bạn đọc
  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.

  • Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Hiện tại, các chủ đầu tư gần như đang vượt qua chính mình khi phải cân bằng giữa các yếu tố đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm phải chinh phục được đối tượng khách hàng là người trẻ.

Top