Cách làm văn hóa doanh nghiệp sáng tạo của một Tập đoàn đa ngành đã giúp kích hoạt tinh thần chủ động của người lao động.
Đưa văn hóa doanh nghiệp vào đời sống công sở
Ở bất kỳ doanh nghiệp hay tổ chức nào, chủ động luôn là một trong những phẩm chất cần thiết của người lao động dù là sinh viên mới tốt nghiệp hay chuyên viên, cán bộ quản lý. Càng ở vị trí cao yêu cầu về tính chủ động càng nhiều.
ROX Group tiền thân là TNG Holdings Vietnam, trước khi chuyển đổi thương hiệu vào đầu năm nay, doanh nghiệp đã cho ra mắt bộ gen ROX với ba giá trị cốt lõi đề cao trách nhiệm chủ động.
Cán bộ nhân viên ROX Group tham gia các hoạt động hướng đến kỷ niệm 28 năm thành lập Tập đoàn.
Theo đó, người lao động không chỉ chủ động giải quyết công việc được giao, nhân sự còn cần chủ động báo cáo, chủ động giám sát, chủ động phản biện,… Chủ động nằm ngay ở cách tư duy khi gặp vấn đề, coi mình là nguyên nhân đầu tiên để từ đó tìm ra giải pháp.
Với việc đẩy mạnh vai trò của văn hóa doanh nghiệp phục vụ công tác quản trị, trong đó đề cao tinh thần “trách nhiệm chủ động”, ROX Group đã vươn mình từ một doanh nghiệp sản xuất thành Tập đoàn đa ngành có bề dày 28 năm xây dựng và phát triển.
Hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ của ROX Group bao gồm nhiều lĩnh vực như phát triển đô thị & khu công nghiệp, dịch vụ, tài chính năng lượng, khách sạn. ROX Group cũng là đơn vị được đánh giá cao về năng lực triển khai các siêu dự án ở trong nước và quốc tế.
Điều khiến nhiều người tò mò là làm sao để tạo được sự đồng thuận về thực hành trách nhiệm chủ động trong một tổ chức có đến hàng nghìn cán bộ nhân viên như ROX Group. Qua cách doanh nghiệp triển khai các hoạt động kỷ niệm Ngày hội Truyền thống, chúng ta có thể thấy rõ điều đó.
Là sự kiện thường niên, Ngày hội Truyền thống của Tập đoàn mỗi năm lại được tổ chức theo một cách thức khác nhau và có chủ đề riêng giúp văn hóa ngấm sâu vào tổ chức. Năm nay, Ngày hội Truyền thống có tên gọi mới “ROXMei” - theo thương hiệu mới của doanh nghiệp.
Năm 2021, ROXMei là sự kiện đại nhạc hội dành cho cán bộ nhân viên và người thân. Năm 2022, sự kiện khơi dậy tính tương tác kết nối giữa các đơn vị qua các trò chơi vận động. Năm 2023, sự kiện được tổ chức ngoài trời đánh đấu việc kích hoạt mã gen ROX.
Sự kiện Key in Mei của ROX Key kích hoạt tinh thần thể thao, lối sống xanh cho CBNV.
Và năm nay ROX Group lại đổi mới với việc sẽ giao cho các đơn vị tổ chức Ngày hội Truyền thống của Tập đoàn theo bản sắc của từng đơn vị. Bằng cách này, doanh nghiệp đã kích hoạt tinh thần làm chủ cuộc chơi của tất cả mọi người, đúng với hành vi then chốt “là người chơi không là khán giả” trong văn hóa gen ROX.
Song song với đó, luật chơi cũng được tính toán chặt chẽ để các hoạt động giúp gia tăng gắn kết liên phòng ban thay vì tập trung vào thứ hạng, giải thưởng. Sự khéo léo trong việc xây dựng thể lệ đã giúp thể hiện được tinh thần “đồng tâm hợp lực” - một trong các định hướng hành động trong năm của Tập đoàn.
Nét đặc sắc của văn hóa nhánh
Qua nhiều đợt khảo sát về mức độ trưởng thành văn hóa, văn hóa doanh nghiệp tại ROX Group được đánh giá ở mức 5/6 theo phương pháp đánh giá của Dennison. Để tiếp tục hoàn thiện chiến lược phát triển văn hóa, ROX Group chú trọng việc phát triển văn hóa nhánh tại các đơn vị thành viên.
Kết quả triển khai sự kiện Ngày hội Truyền thống năm 2024 cho thấy mỗi đơn vị đã tạo dấu ấn riêng của mình. ROX Key (khối ngành dịch vụ) tổ chức thành công các hoạt động thể thao gắn với CSR, điểm nhấn là sự kiện Key In Mei.
Ngày hội chính ROX 28 Anniversary của Tập đoàn mang màu sắc trẻ trung, sôi động, sáng tạo, đồng thời là sân chơi cho người lao động tỏa sáng.
Khối văn phòng Tập đoàn ghi dấu ấn với cuộc thi tìm kiếm tài năng ROX & Tôi và lễ hội ROX 28 Anniversary sôi động, trẻ trung gắn kết người lao động. ROX Living (khối ngành BĐS) tổ chức các hoạt động mang màu sắc truyền thống, tìm về nguồn cội với sự kiện chính Hội làng ROX “Mây”.
Anh Nguyễn Trường Thọ - một cán bộ của Tập đoàn bày tỏ: “Chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 28 năm ngày Truyền thống của Tập đoàn năm nay rất đa dạng. Dù lạ, dù quen, dù ở các phòng ban, đơn vị khác nhau nhưng đều hòa chung vào một bầu không khí sôi động để dành cho nhau những tiếng cười mãn nguyện, những cái ôm, những cái bắt tay đầy ấm áp như để nhắn nhủ cùng nhau đồng tâm hợp lực vững bước lực tiến về phía trước”.
Hội làng ROX “Mây” của ROX Living giúp cán bộ nhân viên thêm yêu văn hóa truyền thống và cảm nhận rõ nét ý nghĩa các giá trị cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp.
Đưa văn hóa doanh nghiệp vào đời sống luôn là bài toán khó của các doanh nghiệp. Nói về lý thuyết thì văn hóa doanh nghiệp gồm nhiều thành tố: giá trị cốt lõi, sứ mệnh, tầm nhìn, chuẩn hành vi… Không ít doanh nghiệp đã ý thức được việc cần thiết xây dựng văn hóa doanh nghiệp và in thành những cuốn sổ tay văn hóa, biển bảng treo trong khu vực làm việc.
Tuy nhiên, để văn hóa doanh nghiệp thực sự sống động, đi vào đời sống rất cần sự sáng tạo và tùy chỉnh với đặc thù từng doanh nghiệp (ngành nghề hoạt động, độ tuổi nhân sự, văn hóa vùng miền,…). Có thể nói, ROX Group là một doanh nghiệp điển hình trong việc đưa văn hóa ứng dụng vào đời sống công sở và trở nên sống động hơn mỗi ngày.
Nuôi dưỡng sắc đẹp không nhất thiết phải áp dụng những phương pháp cầu kỳ, tốn kém nhiều thời gian và chi phí. Bổ sung dưỡng chất từ sữa đậu nành tiện lợi là phương pháp làm đẹp được nhiều phụ nữ hiện đại lựa chọn, không chỉ giúp đơn giản hóa quá trình chăm sóc sắc đẹp mà còn xây dựng nền tảng sức khỏe vững chắc.
Phát triển nhà ở xã hội nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân thu nhập thấp là một chủ trương lớn của Đảng và Chính phủ, góp phần bảo đảm an sinh xã hội và phát triển bền vững. Trong bối cảnh việc triển khai các chương trình nhà ở xã hội trong thời gian qua còn nhiều vướng mắc, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) với trách nhiệm của NHTM Nhà nước, Ngân hàng vì cộng đồng đã tích cực đồng hành cùng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước triển khai các giải pháp tín dụng ưu đãi để thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, góp phần hiện thực hóa mục tiêu 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội vào năm 2030.
Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…
Sức nóng từ ban nhạc siêu sao đẳng cấp quốc tế Imagine Dragons cùng dàn sao Việt "hot hit" Soobin, Chi Pu, HIEUTHUHAI, HURRYKNG và MANBO chưa kịp hạ nhiệt, ban tổ chức siêu nhạc hội 8WONDER Winter tiếp tục khiến dân tình sục sôi khi công bố Binz và Quang Hùng MasterD sẽ xuất hiện trên sân khấu với tư cách nghệ sĩ khách mời.
Nhằm hỗ trợ các khách hàng dễ dàng hiện thực hóa ước mơ sở hữu tổ ấm sung túc, hạnh phúc trọn vẹn tại dự án căn hộ cao cấp NewTown Diamond (Đà Nẵng), Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) triển khai chương trình Cho vay mua nhà lãi suất 0% tại dự án NewTown Diamond với mức lãi suất cho vay 0% và ân hạn trả nợ gốc lên tới 36 tháng.