Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ hai, ngày 24 tháng 4 năm 2023 | 14:56

Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng “tái xuất” từ 2/6

Một mùa hè lung linh sẽ lại được thắp sáng bên sông Hàn, với sự trở lại của Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 (DIFF 2023) do UBND TP Đà Nẵng phối hợp với Tập đoàn Sun Group tổ chức.

DIFF 2023 là sự kiện tâm điểm của chương trình Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng - Enjoy Danang 2023. Đây cũng là một trong các sự kiện lớn nhất của chương trình “WOW Đà Nẵng”, thuộc chiến dịch làm đẹp những vùng đất “WOW Việt Nam” do Sun Group khởi xướng trên toàn quốc.

Theo đó, DIFF 2023 dự kiến diễn ra từ ngày 2/6 - 8/7/2023 tại sân khấu pháo hoa bên sông Hàn, với sự tham gia của 8 đội pháo, gồm 7 đội quốc tế (Anh, Italy, Ba Lan, Pháp, Úc, Canada, Phần Lan) và đội đại diện Việt Nam đến từ Đà Nẵng. 

Họp báo công bố chương trình kích cầu du lịch "Tận hưởng Đà Nẵng 2023 - Enjoy Da Nang 2023".

Năm nay, lễ hội sẽ có chủ đề chung là “Thế giới không khoảng cách”- nhằm tôn vinh sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch thế giới sau dịch bệnh. Dưới chủ đề chung này, mỗi đội sẽ có 20 phút trình diễn các màn pháo hoa theo chủ đề từng đêm do Ban Tổ chức (BTC) thống nhất.

Đêm khai mạc DIFF 2023 sẽ diễn ra tối 2/6 với tên gọi “Hòa bình cho nhân loại” cùng phần thi đấu mở màn giữa hai đội Việt Nam và Phần Lan. Các đêm tiếp theo lần lượt sẽ chứng kiến cuộc tranh tài giữa các đội: Canada- Pháp (10/6) (Tình yêu không biên giới); Úc - Italy (17/6) (Chinh phục những giấc mơ); Ba Lan - Anh (24/6) (Vũ điệu của thiên nhiên) và chung kết diễn ra vào 8/7 với tên gọi theo chủ đề chung “Thế giới không khoảng cách". Đêm khai mạc và chung kết DIFF 2023 cũng sẽ được truyền hình trực tiếp lúc 20h30 trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam.

Sông Hàn sẽ tiếp tục rực rỡ trong lễ hội pháo hoa DIFF.

Năm nay, sân khấu DIFF sẽ mang phong cách hiện đại, khoáng đạt, với nhạc nước và các thiết kế mô tả những vệt pháo hoa sáng rực trên trời. Đặc biệt, trên sân khấu sẽ có những màn trình diễn đến từ các nghệ sĩ của 25 quốc gia. Hệ thống kỹ thuật cao cũng sẽ được trang bị kỳ công, để mang đến nhiều bất ngờ về phần nhìn lẫn âm thanh cho khán giả. Thiết kế sân khấu hiện đại cùng những màn pháo hoa rực rỡ giữa các đội pháo dày dặn kinh nghiệm trên thế giới, DIFF 2023 hứa hẹn sẽ tạo nên những đêm pháo hoa đầy cảm xúc bên sông Hàn, tạo nên sức cuốn hút đặc biệt cho “Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á”.

Lần tổ chức gần nhất, DIFF 2019 đã tạo nên một cơn sốt du lịch Đà Nẵng cả trong và ngoài nước, với gần 1 triệu lượt khách tới du ngoạn Đà Nẵng trong hơn một tháng diễn ra lễ hội pháo hoa. 

Tại DIFF 2023, Tập đoàn Sun Group tiếp tục là doanh nghiệp đồng hành cùng UBND TP Đà Nẵng trong công tác tổ chức lễ hội cũng như chuỗi sự kiện bên lề. Với sứ mệnh “Làm đẹp những vùng đất”, Sun Group cũng đã khởi xướng chiến dịch “WOW Việt Nam” để đồng hành cùng du lịch Việt, tôn vinh những điểm đến hấp dẫn trên cả nước, đồng thời quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới. DIFF 2023 là tâm điểm của chiến dịch, nằm trong chuỗi hoạt động “WOW Đà Nẵng”. 

Lễ hội năm nay cũng có sự đồng hành của Vietnam Airlines là nhà tài trợ Kim Cương; Chicilon Media là đơn vị bảo trợ truyền thông; Pacific Airlines và Kim Ngân ADV, Thời trang Owen và nhiều thương hiệu uy tín khác là đơn vị đồng tài trợ sự kiện. 

Phối cảnh sân khấu DIFF 2023.

“Ngoài những màn pháo hoa mãn nhãn trên sân khấu thiết kế độc đáo, DIFF năm nay cũng sẽ cống hiến cho du khách, khán giả những đêm trình diễn nghệ thuật đặc biệt hấp dẫn, với sự góp mặt của nhiều ca sỹ, nghệ sỹ trong và ngoài nước.

Đồng hành cùng DIFF 2023, các điểm đến của Sun Group tại Đà Nẵng cũng sẽ tổ chức hàng loạt lễ hội, sự kiện đôi động suốt mùa hè tới cuối năm, đem tới du khách những hành trình du ngoạn thú vị tại thành phố sông Hàn”, ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch Sun Group Vùng Miền Trung chia sẻ. 

Cụ thể, ông Bình cho biết, hè này, Sun World Ba Na Hills sẽ tổ chức lễ hội Đèn lồng Bà Nà – Fairy Love xuyên suốt từ tháng 5 đến tháng 9. Trong không gian lãng mạn của quảng trường Nhật thực, du khách được khám phá những câu chuyện tình yêu lãng mạn đến từ thần thoại của các quốc gia trên thế giới như Hàn Quốc, Thái Lan, Ấn Độ, Việt Nam, Trung Quốc, Hy Lạp, Italy… Cùng với đó là những màn diễu hành của hàng trăm nhân vật bước ra từ thế giới thần tiên Bà Nà.

Còn nếu đam mê hội hè, du khách không thể bỏ qua Lễ hội ẩm thực và bia B’estival từ 30/4 đến hết 31/8, đưa du khách vào miền vui bất tận của bia Đức thơm ngon, âm nhạc rộn ràng và vô số những món ngon nức tiếng từ các nền ẩm thực quốc tế.

Kết nối các giá trị văn hóa xuyên quốc gia giống như chủ đề chung của DIFF, “Bà Nà WOW Festival - Thế giới thần tiên không khoảng cách” sẽ đưa du khách đến với thế giới ẩm thực, âm nhạc và lễ hội các nước. Bắt đầu từ tháng 4 với lễ hội Thái Lan – Songkran Thailand Festival, với tục té nước, khu ẩm thực đường phố đặc trưng và những vũ điệu Thái Lan sôi động. Kế đến là lễ hội văn hóa Hàn Quốc tháng 5 và 6, để du khách có thể trải nghiệm ẩm thực, nghệ thuật truyền thống và đương đại cùng các trò chơi kết nối tình yêu, gia đình đậm chất xứ sở Kim Chi. Tháng 7 lại là lễ hội văn hóa Pháp mà điểm nhấn là sự kiện Kỉ niệm 100 năm hầm rượu vang Bà Nà. Một thế giới đa dạng và không khoảng cách thực sự đang được hiện diện tại Sun World Ba Na Hills.

Đặc biệt, tối 3/6, tour âm nhạc du lịch Love Songs- Love Vietnam của ca sỹ Hồ Ngọc Hà sẽ dừng chân tại Quảng trường Ánh trăng, Sun World Ba Na Hills, hứa hẹn tạo nên một đêm nhạc đặc biệt ấm áp và lãng mạn cho những fan hâm mộ Hà Hồ và du khách chọn tận hưởng Bà Nà đẹp lung linh huyền diệu trong đêm.

Mùa hè đầy sôi động tại Bà Nà.

Công viên châu Á - Asia Park sẽ cùng DIFF 2023 tạo nên một mùa hè rực lửa cuồng nhiệt cho Đà Nẵng, với chuỗi sự kiện văn hóa nghệ thuật đặc biệt hấp dẫn như Lễ hội M-Pack Festival & Carnival Street Food từ 20/5 đến 20/9, với đa dạng hoạt động như lễ hội bia, lễ hội Soju, KPOP dance, food carnival, các show diễn truyền thống Việt Nam, những bữa tiệc DJ cực cháy mỗi thứ 7 hàng tuần với sự xuất hiện của những DJ nóng bỏng như Soda, Sura, G.G... hay KPOP concert.

Lịch thi đấu DIFF 2023.

Năm nay là lần thứ 11 DIFF được tổ chức tại Đà Nẵng. Trong suốt hành trình đó, Lễ hội Pháo quốc tế DIFF đã trở thành sự kiện điểm nhấn, đưa thành phố sông Hàn thành tâm điểm lễ hội mỗi mùa hè. Đây cũng là một trong những sự kiện văn hóa tạo nên thương hiệu riêng cho thành phố Đà Nẵng, đồng thời góp phần giúp thành phố hai lần được World Travel Awards vinh danh “Điểm đến sự kiện – lễ hội hàng đầu châu Á”. Với pháo hoa rực rỡ và nhiều sự kiện sôi động khắp các điểm đến suốt thời gian diễn ra DIFF, Đà Nẵng sẽ là điểm hội tụ kết nối toàn cầu, thổi bùng lên sức sống và tinh thần đoàn kết của 5 châu lục để vượt qua những khó khăn, thử thách sau đại dịch./.

 

PV
Ý kiến bạn đọc
  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.

  • Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Hiện tại, các chủ đầu tư gần như đang vượt qua chính mình khi phải cân bằng giữa các yếu tố đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm phải chinh phục được đối tượng khách hàng là người trẻ.

Top