Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 20 tháng 4 năm 2024  
Thứ sáu, ngày 22 tháng 3 năm 2024 | 15:36

Người tiêu dùng miền Trung có cơ hội thưởng thức xoài xuất khẩu của ĐBSCL

Nhằm đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng cho mặt hàng xoài, dịp này, GO! An Lạc cũng như các siêu thị GO! Big C, Tops Market trên toàn quốc sẽ áp dụng các hình thức khuyến mãi hấp dẫn, giảm giá đến 40% cho các sản phẩm xoài.

Tiếp nối thành công của Lễ hội xoài năm 2023, với mục tiêu xây dựng thói quen “mùa nào thức nấy”, phát triển thương hiệu xoài địa phương của Việt Nam, ngày 22/3, tại Đại siêu thị GO! An Lạc (Tp. Hồ Chí Minh), Tuần lễ Xoài các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024 đã chính thức khai mạc và kéo dài liên tục tới hết ngày 27/3/2024 tại tất cả hệ thống siêu thị của Central Retail Việt Nam (bao gồm các hệ thống siêu thị GO, Big C và Tops Market).

Nghi thức khái mạc Tuần Lễ Xoài các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long năm 2024

Nghi thức khai mạc Tuần lễ Xoài các tỉnh ĐBSCL năm 2024

Ngày 22/3, đại diện Central Retail cho biết, nhằm đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng cho mặt hàng xoài, dịp này, GO! An Lạc cũng như các siêu thị GO! Big C, Tops Market trên toàn quốc sẽ áp dụng các hình thức khuyến mãi hấp dẫn, giảm giá đến 40% cho các sản phẩm xoài gồm: xoài keo vàng, xoài cát chu VietGAP, xoài cát chu vàng VietGAP, xoài keo, xoài dài giống Đài Loan VietGAP, xoài cát Hòa Lộc VietGAP đến từ các tỉnh có diện tích trồng xoài lớn bậc nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long  như: An Giang, Đồng Tháp và Tiền Giang.

Các đại biểu tham quan khu vực trưng bày, quảng bá xoài của Đồng bằng sông Cửu Long

Các đại biểu tham quan khu vực trưng bày, quảng bá xoài của Đồng bằng sông Cửu Long

Bên cạnh đó, nhằm tạo thêm giá trị gia tăng cho trái xoài, Central Retail sẽ giới thiệu đến người tiêu dùng các món ăn, thức uống chế biến từ xoài như: Xoài lắc, bánh Danish xoài, bánh Pudding xoài, trà xoài Hawaii, gỏi xoài tôm thịt xôi xoài ngũ sắc,…

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông tập đoàn Central Retail, cho biết: “Năm nay ngoài việc quảng bá các giống xoài, còn quảng bá thương hiệu xoài Cát Chu và Cát Hòa Lộc nổi tiếng đến từ vùng Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Mục tiêu của chương trình là xây dựng thói quen mùa nào thức nấy, xây dựng và phát triển thương hiệu nông sản địa phương của Việt Nam để người tiêu dùng biết đến ngày càng nhiều. Từ đó góp phần tạo đầu ra ổn định cho bà con nông dân, hợp tác xã để phát triển sản xuất và phát triển bền vững”.

Trong khuôn khổ sự kiện, Ban tổ chức cũng thực hiện các tiết mục hoạt náo tại siêu thị GO!, Big C, tạo điều kiện cho khách hàng cơ hội trải nghiệm dùng thử sản phẩm xoài chất lượng nhất.

Người tiêu dùng hào hứng mua xoài tại sự kiện

Người tiêu dùng hào hứng mua xoài tại sự kiện.

Đặc biệt, sự kiện Lễ hội xoài năm nay đã thu hút sự thêm góp mặt của các Hợp tác xã có sản phẩm Xoài đạt chứng nhận OCOP (HTX Dịch vụ nông nghiệp Tịnh Thới, TP Cao Lãnh; Công ty TNHH Nông sản và Du lịch Thiên Phú), và sản phẩm xoài đạt tiêu chuẩn xuất khẩu.

Dự kiến, trong khuôn khổ Tuần lễ Xoài năm nay, các hệ thống siêu thị của Central Retail sẽ tiêu thụ khoảng 90 tấn xoài các loại.

PV
Ý kiến bạn đọc
Top