Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 23 tháng 11 năm 2024  
Thứ năm, ngày 13 tháng 10 năm 2022 | 20:44

Nhiều doanh nghiệp Hà Tĩnh tích cực tham gia hoạt động an sinh xã hội

Cùng với việc đẩy mạnh sản xuất kinh doanh hiệu quả, giải quyết việc làm cho lao động, đóng nộp ngân sách cho nhà nước, nhiều doanh nghiệp, doanh nhân ở Hà Tĩnh còn tích cực tham gia hoạt động từ thiện, nhân đạo góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Chị Nguyễn Thị Toại ở thôn Hải Hà (xã Lâm Hợp, huyện Kỳ Anh) không giấu được niềm vui, hạnh phúc khi được sống trong căn nhà mới kiên cố và khang trang. Chồng mất sớm, một mình chị gồng gánh để chăm lo cho hai người con đang tuổi ăn, tuổi học. Niềm mong mỏi lớn nhất của chị là có một mái nhà chắc chắn để che mưa, che nắng. Qua sự khâu nối của Tạp chí Kinh tế nông thôn, chị Toại được các doanh nghiệp quan tâm, hỗ trợ hơn 200 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà.

Qua khâu nối của Tạp chí Kinh tế nông thôn, chị Nguyễn Thị Toại được các doanh nghiệp quan tâm, hỗ trợ hơn 200 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà.

Thời gian qua, cùng với đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp, doanh nhân luôn tích cực tham gia vào các hoạt động từ thiện nhân đạo, trở thành nét văn hóa của doanh nghiệp vì một cộng đồng tốt đẹp hơn. Những phần quà không chỉ mang ý nghĩa về mặt vật chất mà còn là tấm lòng, sự chia sẻ đối với những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, yếu thế trong xã hội… Qua đó, tạo động lực để các đối tượng vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Nguồn Quỹ “Hỗ trợ học sinh đạt điểm cao, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào học đại học” là từ các doanh nghiệp ủng hộ.

Với chiến lược “sản xuất, kinh doanh, cống hiến cho xã hội”, hơn 10 năm kể từ khi thành lập song song với hoạt động phát triển sản xuất kinh doanh, bảo vệ môi trường sinh thái, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh vẫn xác định chú trọng triển khai tối đa các hoạt động an sinh xã hội. Tính đến nay, Formosa Hà Tĩnh đã dành 137 tỷ VNĐ cho các hoạt động an sinh xã hội như định kỳ thăm hỏi, giao lưu với các xã, phường, tích cực tham gia các hoạt động xây dựng trường học, quan tâm cộng đồng, cứu trợ thiên tai, hỗ trợ trẻ em nghèo có hoàn cảnh éo le, trao phát học bổng... Đồng thời, FHS luôn ưu tiên tạo cơ hội việc làm cho con em địa phương, nhất là khu vực lân cận nhà máy.

Quỹ Minh Đức - Công ty Formosa Hà Tĩnh được thành lập từ năm 2021. Từ khi thành lập đến nay, Quỹ đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như: hỗ trợ học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; quyên tặng các thiết bị học trực tuyến cho các trường học và học sinh trong thời gian bị gián đoạn bởi dịch bệnh Covid-19; đầu tư, cải tạo cơ sở vật chất, thiết bị cho các trường học với tổng kinh phí gần 13 tỷ đồng.

Quỹ Minh Đức - Công ty Formosa Hà Tĩnh dành gần 13 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội

Coi hoạt động từ thiện, nhân đạo là trách nhiệm của mình với cộng đồng, luôn nỗ lực, tận tâm, trách nhiệm Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh luôn hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của mình.

Trong 5 năm qua, Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh đã dành hơn 62 tỷ đồng để thực hiện nhiều hoạt động từ thiện nhân đạo và an sinh xã hội có ý nghĩa trên địa bàn Hà Tĩnh như xây dựng trường học, trao tặng quà cho người nghèo, trao bò giống cho các hộ ảnh hưởng lũ lụt, chung tay ủng hộ Covid - 19… Dự kiến trong tháng 10/2022, Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh, đại diện Agribank tiếp tục bàn giao công trình an sinh xã hội tại Trường THCS TT Tây Sơn, trị giá 7,3 tỷ đồng.

Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh luôn tận tâm, trách nhiệm vì cộng đồng, có nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa trên địa bàn

Bà Nguyễn Thị Hải Sâm, Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh, cho biết: Bên cạnh nhiệm vụ chính trị là khơi thông dòng vốn phục vụ tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân, chúng tôi đặc biệt quan tâm đến công tác từ thiện, nhân đạo, anh sinh xã hội. Đó chính là sự gắn kết với cộng đồng, là tấm lòng của mỗi cán bộ, nhân viên Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh chung tay vì cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Cùng với những đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội, giải quyết việc làm, đóng nộp ngân sách cho nhà nước, các doanh nghiệp, doanh nhân ở Hà Tĩnh đã thể hiện rõ nét vai trò, trách nhiệm với cộng đồng thông qua các hoạt động an sinh - xã hội; khuyến học - khuyến tài, các phong trào cứu trợ đột xuất do tỉnh phát động. Nhiều doanh nghiệp đã đóng góp hàng tỷ đồng cho Quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Quỹ hỗ trợ học sinh đạt điểm cao, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào đại học, các hoạt động chăm lo cho người nghèo, tham gia xây dựng nông thôn mới...

Hoạt động thiện nguyện của các doanh nghiệp, doanh nhân đã thắp lên niềm tin và hy vọng về ngày mai tươi sáng cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn và cho nhiều mảnh đời bất hạnh, góp phần cùng cấp ủy chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới.

 

 

Trà Giang
Ý kiến bạn đọc
  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.

  • Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Hiện tại, các chủ đầu tư gần như đang vượt qua chính mình khi phải cân bằng giữa các yếu tố đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm phải chinh phục được đối tượng khách hàng là người trẻ.

Top