Khởi đầu từ mong muốn để mọi trẻ em Việt Nam đều được uống sữa, 15 năm qua, có một chương trình đã bền bỉ, kiên trì mang sữa đến với các em và rồi trở thành một “người bạn, người đồng hành” với gần nửa triệu trẻ em khắp mọi miền đất nước. Đó chính là câu chuyện của “Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam” .
Có thể nói, đây là một trong những chương trình chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em được thực hiện trong quãng thời gian dài và trên quy mô lớn nhất, nhằm mang đến niềm vui uống sữa cho trẻ em, tiếp sức cho những ước mơ vươn cao.
15 năm qua, những chiếc xe đều đặn lăn bánh trên mọi nẻo đường để mang sữa đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn cũng chính là 15 năm đọng lại vô vàn những nụ cười, những tình yêu thương và ước mơ lan tỏa. Hành trình đó đến nay vẫn luôn được tiếp nối.
15 năm, 40,6 triệu ly sữa, 500.000 trẻ em
Đến năm 2012, đánh dấu cột mốc 5 năm, Vinamilk tổ chức chương trình ca nhạc đặc biệt được truyền hình trực tiếp trên VTV1- Đài truyền hình Việt Nam mang tên “Em mơ - Cùng Việt Nam vươn cao”. Những câu chuyện kể bằng âm nhạc đan xen với những đoạn giao lưu, trò chuyện của các Đại sứ quỹ sữa cùng những em bé đến từ vùng đảo Lý Sơn nắng gió lần đầu tiên được về đất liền.
Ra đời từ năm 2008, dưới sự chủ trì của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Vinamilk tài trợ, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp đất nước
Chương trình “Em mơ – Cùng Việt Nam vươn cao” không chỉ dừng lại ở câu chuyện kêu gọi cộng đồng cùng chăm sóc, cải thiện điều kiện dinh dưỡng, tiềm năng về thể chất và trí tuệ của trẻ em mà còn muốn lan toả hơi ấm của cộng đồng, nâng cao sự quan tâm xã hội với sự phát triển của trẻ. Hành trình của Quỹ sữa chính là hành trình trao gửi cảm xúc và tình thương của cộng đồng đến cho các em nhỏ thiếu may mắn trên dải đất hình chữ S.
Đến năm 2017 – cột mốc 10 năm Quỹ sữa, những chuyến xe chở sữa đã đến được với 400.000 trẻ em khó khăn trên mọi miền Tổ quốc. Trao đến cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn 31,5 triệu ly sữa với tổng trị giá khoảng 130 tỉ đồng. Không quản ngại dù là vùng núi hay hải đảo xa xôi, Quỹ sữa đã luôn bền bỉ mang hàng triệu ly sữa ấm áp tình thương và thật nhiều ngày hội uống sữa đến với trẻ em khắp các tỉnh thành trên cả nước, từ Hà Giang – nơi địa đầu Tổ quốc đến điểm cực Nam đất mũi Cà Mau.
Những nụ cười hồn nhiên của các em khi tham gia các hoạt động vui chơi cùng bạn bè, được giao lưu cùng các nghệ sĩ – đại sứ của Quỹ sữa, nhất là khi được uống những ly sữa bổ dưỡng chính là những động lực khiến Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam thêm quyết tâm bước tiếp trên hành trình đầy tâm huyết và nhân văn của mình.
Năm 2020-2021, dịch COVID-19 bùng phát và lan rộng, các đợt giãn cách xã hội đã ảnh hưởng đáng kể đến sinh kế và chất lượng sống của tất cả mọi người. Giữa những ngày khó quên đó, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trở thành những “nạn nhân vô hình” của đại dịch, bởi ngoài sự gián đoạn học hành, vui chơi, thì những nhu cầu cơ bản khác như chế độ dinh dưỡng trong bữa ăn và sự hỗ trợ của các tổ chức, xã hội… đều ít nhiều bị ảnh hưởng.
Vượt qua nhiều tháchthức, trở ngại với cách qui định giãn cách, những chiếc xe của Quỹ sữa Vươn caoViệt Nam bền bỉ lăn bánh qua các tỉnh thành trên cả nước đưa sữa đến với các em,để các em vẫn được chăm sóc đầy đủ về sức khỏe thể chất và hiểu rằng, sẽ khôngcó em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau.
Thực hiện chiến dịch “Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh” để lan tỏa tinh thần lạc quan, lối sống tích cực trong cộng đồng. Thông qua chương trình, Vinamilk đã trao tặng 10 tỉ đồng đến Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để ủng hộ kinh phí mua vắc xin phòng dịch cho trẻ em và hỗ trợ cho trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, bị ảnh hưởng của đại dịch, cùng 1 triệu ly sữa cho 10.000 trẻ em kém may mắn, có hoàn cảnh khó khăn. Không những vậy, đây còn là cầu nối, mang sự yêu thương, quan tâm của cộng đồng đến cho các em.
Năm 2022, đánh dấu cột mốc 15 năm với sứ mệnh “Để mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày”, chương trình đã mang đến 40,6 triệu ly sữa bổ dưỡng, đến với gần nửa triệu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn tại cả 63 tỉnh, thành trên cả nước. Tổng giá trị hỗ trợ tương đương hơn 190 tỉ đồng.
Quỹ sữa-hành trình của một thương hiệu vì cộng đồng
Xuyên suốt quá trình thành lập và phát triển của doanh nghiệp, Vinamilk được biết đế là một thương hiệu dinh dưỡng gắn bó với nhiều thế hệ người Việt. Điều này được thể hiện rõ nét qua các chương trình cộng đồng, đặc biệt là các chương trình hướng tới đối tượng trẻ em mà Quỹ sữa Vươn cao Việt nam chính là ví dụ điển hình.
15 năm qua, dù trong hoàn cảnh nào, sự đồng hành của Vinamilk với Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam chưa một lần bị đứt quãng. Được duy trì bằng cái tâm và sự nỗ lực của một doanh nghiệp sữa dẫn đầu, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam trở thành một trong những chương trình chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với quy mô lớn và dài hạn nhất của Vinamilk tính đến thời điểm này.
Hành trình tiếp nối, như lời cam kết mà Vinamilk kiên định thực hiện - vì một thế hệ Việt Nam khỏe mạnh.
Đến từ Trung tâm công tác xã hội tỉnh Quảng Ngãi, em Nguyễn Thị Thương (lớp 3E, trường tiểu học Nghĩa Chánh) cầm hộp sữa của chương trình và líu lo nói: “Ở trung tâm, con được uống 1 hộp sữa mỗi ngày. Uống sữa rất ngon, con và các bạn rất muốn uống được nhiều hơn”.
Còn với em Trần Bảo Yến (11 tuổi) tại Làng trẻ em SOS Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), sữa là nguồn dinh dưỡng giúp em có thêm khỏe để theo đuổi ước mơ chơi bóng. Ánh mắt sáng bừng, Yến khoe về chiến tích ghi được 3 bàn thắng trong 1 trận đấu giao lưu. “Con muốn làm cầu thủ bóng đá. Muốn thành cầu thủ, thì phải mạnh khỏe, có chiều cao. Con cám ơn cô chú đã mang sữa đến cho các con”.
Và câu chuyện về Lê Hoàng Phúc (12 tuổi), sống ở mái ấm của Trung tâm Bảo trợ trẻ em đường phố Đà Nẵng để lại nhiều cảm xúc cho minh chứng giúp trẻ em nghèo có niềm tin. Khác với những ngày mới sống ở ngôi nhà thứ 2, Phúc gầy ốm, nhút nhát. Nhưng qua 3 năm, được các mẹ nuôi tận tình chăm sóc và nhận sự hỗ trợ sữa của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, Phúc ngày một cao lớn, vui vẻ, hòa đồng và nói nhiều về ước mơ làm cầu thủ bóng đá.
Câu chuyện của Phúc cũng như hàng triệu câu chuyện ý nghĩa mà Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam có cơ hội đồng hành trong 15 năm qua. Từng hộp sữa nhỏ bé nhưng gói ghém tình thương, sự quan tâm của cộng đồng đã truyền động lực cho các em vượt qua những khó khăn để viết tiếp những ước mơ đẹp, trở thành bác sĩ, kỹ sư, giáo viên, vận động viên… trong tương lai.
Có thể nói, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, là một trong số những chương trình có tính nhân văn rất cao. Với những nỗ lực không ngừng hướng đến cộng đồng, cuối năm 2021, Vinamilk đã được vinh danh tại hai giải thưởng quốc tế uy tín: Giải thưởng CSR Toàn cầu 2021 (The Global CSR Awards) và Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc và Bền vững châu Á 2021 (ACES Awards).
“Nhìn lại hành trình 15 năm của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, Vinamilk vui mừng khi chương trình không bị gián đoạn bởi bất cứ khó khăn, trở ngại nào. Trong 2 năm xảy ra đại dịch, dù vùng sâu, vùng xa, miền núi, hay đang cách ly, giãn cách xã hội… những chuyến xe chở sữa của Vinamilk vẫn đều đặn kịp thời vận chuyển, bổ sung dinh dưỡng cho các em. Hành trình này chắc chắn còn tiếp nối…”, bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành Vinamilk.
Ông Hoàng Văn Tiến - Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam chia sẻ: “Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam hình thành đã 15 năm, thu hút sự quan tâm của xã hội-cộng đồng trong việc chăm sóc, bảo vệ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Vinamilk là đơn vị tiên phong đã hỗ trợ cho gần nửa triệu trẻ em trong thời gian vừa qua trên khắp 63 tỉnh thành. Đây là phần hỗ trợ rất tích cực để giúp các em cải thiện khẩu phần ăn hàng ngày, cũng là thực hiện được quyền uống sữa – một quyền lợi cơ bản của trẻ em.”
Nuôi dưỡng sắc đẹp không nhất thiết phải áp dụng những phương pháp cầu kỳ, tốn kém nhiều thời gian và chi phí. Bổ sung dưỡng chất từ sữa đậu nành tiện lợi là phương pháp làm đẹp được nhiều phụ nữ hiện đại lựa chọn, không chỉ giúp đơn giản hóa quá trình chăm sóc sắc đẹp mà còn xây dựng nền tảng sức khỏe vững chắc.
Phát triển nhà ở xã hội nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân thu nhập thấp là một chủ trương lớn của Đảng và Chính phủ, góp phần bảo đảm an sinh xã hội và phát triển bền vững. Trong bối cảnh việc triển khai các chương trình nhà ở xã hội trong thời gian qua còn nhiều vướng mắc, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) với trách nhiệm của NHTM Nhà nước, Ngân hàng vì cộng đồng đã tích cực đồng hành cùng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước triển khai các giải pháp tín dụng ưu đãi để thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, góp phần hiện thực hóa mục tiêu 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội vào năm 2030.
Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…
Sức nóng từ ban nhạc siêu sao đẳng cấp quốc tế Imagine Dragons cùng dàn sao Việt "hot hit" Soobin, Chi Pu, HIEUTHUHAI, HURRYKNG và MANBO chưa kịp hạ nhiệt, ban tổ chức siêu nhạc hội 8WONDER Winter tiếp tục khiến dân tình sục sôi khi công bố Binz và Quang Hùng MasterD sẽ xuất hiện trên sân khấu với tư cách nghệ sĩ khách mời.
Nhằm hỗ trợ các khách hàng dễ dàng hiện thực hóa ước mơ sở hữu tổ ấm sung túc, hạnh phúc trọn vẹn tại dự án căn hộ cao cấp NewTown Diamond (Đà Nẵng), Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) triển khai chương trình Cho vay mua nhà lãi suất 0% tại dự án NewTown Diamond với mức lãi suất cho vay 0% và ân hạn trả nợ gốc lên tới 36 tháng.