Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ sáu, ngày 17 tháng 5 năm 2024 | 15:23

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ nghèo huyện Cần Giờ

Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Cần Giờ được biết đến là một trong những nơi có tỷ lệ gia đình khó khăn tương đối cao so với các quận huyện khác của TP.HCM. Hiện, có đến gần 4.000 hộ dân thuộc diện nghèo, cận nghèo trong tổng số 19.000 hộ dân tại đây, chiếm gần 20%. Vì thu nhập còn thấp, các hộ gia đình tại đây không có điều kiện cho con được uống sữa để bổ sung dinh dưỡng thường xuyên như bạn bè đồng trang lứa ở các khu vực khác của thành phố.

Ông Trương Hùng, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, đại diện Nutifood trao bảng tài trợ cho bà Võ Thị Kim Thắm, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Cần Giờ.

Có mặt tại buổi thiện nguyện, ông Cao Tuấn Anh - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 vô cùng xúc động: “Chúng tôi rất cảm kích và biết ơn sự đồng hành thường xuyên của Nutifood đối với các hoạt động vì cộng đồng. Dinh dưỡng là yếu tố quan trọng để các em nhỏ phát triển toàn diện về mặt thể chất và trí tuệ, chúng tôi thấy đây là hành động có ý nghĩa thiết thực để xây dựng nền móng vững chắc cho tương lai đất nước về sau. Thay mặt Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 và bà con địa phương, tôi xin chân thành cảm ơn Quý công ty đã dành sự quan tâm to lớn tới trẻ em nghèo”.

Ánh mắt hạnh phúc của một người cha khi cầm trên tay lon sữa FAMNA mà Nutifood trao tặng.

Nhận được phần quà ý nghĩa từ Nutifood, em Đào Thu Hạnh (học sinh lớp 3 trường Tiểu học Long Thạnh) vừa khư khư ôm lon sữa trong tay, vừa mừng rỡ nói: “Con cảm ơn công ty rất nhiều. Con thích uống sữa lắm nên con sẽ mang về nhờ mẹ pha cho uống liền”. Được biết, gia đình em có 5 người, trong đó em út mới chỉ hơn 1 tuổi. Vì kinh tế gia đình phụ thuộc vào việc buôn bán trái cây bấp bênh nên Đào rất ít khi được uống sữa, chỉ khi nào mẹ mua cho em út thì em mới dám xin “uống ké” một ngụm.

Em Đào Thu Hạnh (học sinh lớp 3 Trường Tiểu học Long Thạnh) hạnh phúc ôm lon sữa trong tay.

Phát huy truyền thống đoàn kết tương thân tương ái cùng những hoàn cảnh khó khăn, từ đầu năm đến nay, Nutifood đã liên tục phối hợp cùng các đơn vị như Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Hội Chữ thập đỏ, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Ủy ban Nhân dân, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin… trao tặng các phần sữa dinh dưỡng tới trẻ em, phụ nữ, hộ gia đình nghèo, cận nghèo và khuyết tật tại các tỉnh thành với tổng trị giá hơn 40 tỷ đồng.

 

PV
Ý kiến bạn đọc
  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.

  • Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Hiện tại, các chủ đầu tư gần như đang vượt qua chính mình khi phải cân bằng giữa các yếu tố đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm phải chinh phục được đối tượng khách hàng là người trẻ.

Top