Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ năm, ngày 13 tháng 6 năm 2024  
Thứ năm, ngày 3 tháng 8 năm 2023 | 14:47

Sản lượng heo thương phẩm và heo giống Hòa Phát vượt 200.000 con

Thông tin từ Tập đoàn Hòa Phát vừa cho biết, 6 tháng đầu năm 2023, Hòa Phát xuất bán khoảng 170.000 heo hơi thương phẩm, hơn 32.000 heo giống 3M thương phẩm và heo giống hậu bị, đạt trên 100% so với kế hoạch đề ra. Hai tháng gần đây, thị trường đang diễn biến tích cực đối với người chăn nuôi khi giá heo dao động quanh mức 60.000đ/kg.

Thời điểm giữa năm, giá heo thường giảm do nhu cầu thịt heo thấp. Tuy nhiên, không giống quy luật hàng năm, hai tháng gần đây giá heo hơi dao động quanh mức 60.000đ/kg do nhu cầu tiêu thụ thịt theo trong nước tăng nhờ các nhà máy, khu công nghiệp, trường học… hoạt động ổn định trở lại sau Covid-19. Thêm vào đó, chi tiêu bình quân được cải thiện, khoảng cách giá thịt heo so với các thực phẩm thay thế như gà trắng, gà màu được thu hẹp cũng là nguyên nhân thịt heo xuất hiện nhiều hơn trong bữa cơm gia đình.

Sản lượng heo thương phẩm và heo giống Hòa Phát vượt 200.000 con

Sản lượng heo thương phẩm và heo giống Hòa Phát vượt 200.000 con

Nguyên nhân quan trọng khác khiến giá giá heo hơi tăng là nguồn cung heo nội địa, đàn nái sinh sản không tăng đáng kể so với năm 2022. Dịch tả lợn châu Phi, nắng nóng bất thường gây ra nhiều tác động như heo chậm lớn, dễ nhiễm bệnh, thiếu nước sạch phục vụ chăn nuôi, thiếu điện vận hành chuồng trại… dẫn đến năng suất chăn nuôi giảm, nguồn cung heo hơi thương phẩm giảm.

Mặc dù dịch tả châu Phi ở Việt Nam diễn biến phức tạp, song Hòa Phát vẫn đảm bảo sản lượng heo, tận dụng cơ hội bán heo thương phẩm giá tốt. Giá thức ăn chăn nuôi hạ nhiệt từ đầu Quý II/2023 giúp biên lợi nhuận chăn nuôi tốt hơn, các khu vực hộ chăn nuôi, nuôi gột (vỗ béo) đã tái đàn trở lại. Hòa Phát cũng cam kết đảm bảo cung cấp nguồn heo giống chất lượng cho bà con.

Trại heo Hòa Phát được đánh giá là một trong những cơ sở chăn nuôi hiện đại nhất Việt Nam hiện nay. Hòa Phát hướng tới làm tốt công tác an toàn sinh học, nâng cao chất lượng và khả năng cạnh tranh, làm chủ công nghệ sản xuất giống, không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Thời gian tới, Công ty Phát triển Chăn nuôi Hòa Phát sẽ đẩy mạnh giống heo thương phẩm 3M Hòa Phát, tiếp tục duy trì chất lượng thịt về màu sắc, độ dẻo, nâng cao tỷ lệ móc hàm để duy trì thương hiệu, giá cả nằm trong Top đầu của thị trường. Đồng thời, Công ty cũng tập trung bán thêm sản phẩm heo giống hậu bị ra thị trường giúp bà con chăn nuôi tái đàn và tiếp cận được nguồn heo giống chất lượng, năng suất cao.

Bắt đầu hoạt động chăn nuôi từ năm 2015, Công ty Cổ phần Phát triển chăn nuôi Hòa Phát chuyên cung cấp heo giống và heo thịt chất lượng cao cho thị trường. Đứng trong Top đầu của ngành chăn nuôi, hiện tại, năng suất đạt gần 35 con cai sữa/nái/năm. Hệ thống trại chăn nuôi heo của Hoà Phát hiện diện tại các tỉnh Yên Bái, Hoà Bình, Bắc Giang, Thái Bình, Bình Phước. Năm 2023, Hòa Phát sẽ tập trung phát triển đàn cho cụm trại Long Hà (Bình Phước) vào hoạt động với quy mô 5.000 nái và gần 47.000 heo thịt trên lứa. Trang trại heo Hòa Phát áp dụng chăn nuôi theo quy mô lớn, hiện đại, khép kín và được chứng nhận quy trình chuẩn VietGAP.

 

PV
Ý kiến bạn đọc
  • Techcombank giành hai giải thưởng danh giá tại The Asset Triple A Treasurise Awards 2024

    Techcombank giành hai giải thưởng danh giá tại The Asset Triple A Treasurise Awards 2024

    Hai hạng mục giải thưởng Triple Star Awards, được tạp chí The Assets trao tặng cho giải pháp “Chứng chỉ tiền gửi Bảo lộc” và “QRCode 247” của Techcombank, ghi nhận những nỗ lực không ngừng của ngân hàng và khẳng định vị thế tiên phong của ngân hàng này trong quá trình phát triển các giải pháp tài chính số cho các cơ sở kinh doanh, các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.

  • TH true MILK: Rộng mở cơ hội tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu

    TH true MILK: Rộng mở cơ hội tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu

    Tập đoàn TH (sở hữu thương hiệu TH true MILK) đã kết nối với nhiều nhà mua quốc tế tại chuỗi sự kiện Vietnam International Sourcing Expo 2024, mở ra cơ hội tiếp cận khách hàng toàn cầu qua các kênh phân phối Walmart, Woolworths, AEON. Chuỗi sự kiện Kết nối chuỗi cung ứng hàng hoá quốc tế (Vietnam International Sourcing Expo 2024) tại TP.HCM đã thu hút hơn 300 kênh phối đến từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

  • Khám phá những đặc quyền chỉ dành cho chủ xe VinFast VF 9

    Khám phá những đặc quyền chỉ dành cho chủ xe VinFast VF 9

    Bên cạnh các ưu đãi sẵn có, với chính sách chăm sóc đặc biệt mới của VinFast, chủ sở hữu VF 9 sẽ nhận được những đặc quyền như sử dụng trạm sạc miễn phí, sửa chữa, bảo dưỡng ưu tiên hay thậm chí là bán lại xe và được đổi xe mới nếu muốn.

Top