Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ sáu, ngày 13 tháng 10 năm 2023 | 13:58

Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank sẻ chia mái ấm ước mơ

Với quan điểm được chia sẻ là hạnh phúc, Tập đoàn BRG và đơn vị đồng hành là Ngân hàng TMCP Đông Nam Á SeABank đã và đang dành 50 tỷ đồng góp phần hiện thực hóa giấc mơ về một căn nhà chắc chắn để che nắng che mưa cho 1.000 hộ gia đình tại tỉnh Hà Tĩnh trong một chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa của Bộ Công an nhằm hỗ trợ xây dựng nhà cho người có khó khăn về nhà ở tại địa phương này.

Sống tại thôn 10, xã Hòa Hải, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), ông Hán Duy Hùng năm nay đã 80 tuổi nhưng vẫn chăm chỉ làm ruộng vườn bởi ông muốn tận dụng sức lao động dù còn ít ỏi của mình để có tiền sửa chữa lại ngôi nhà đã xuống cấp. Ở độ tuổi đáng ra có thể được nghỉ ngơi, dưỡng già nhưng vợ chồng ông Hùng lại vẫn chưa có chốn an cư chắc chắn, bao năm nay gia đình ông vẫn phải sống trong ngồi nhà thấm dột, ẩm thấp.

Nhà ở cũ của hộ ông Hán Duy Hùng thôn 10, xã Hòa Hải, huyện Hương Khê. (Nguồn ảnh – Báo Hà Tĩnh).

Khi chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh do Bộ Công an đã phối hợp với Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank triển khai, vợ chồng ông được chọn là những hộ gia đình đầu tiên nhận hỗ trợ. Đến thời điểm này, khi được nhận bàn giao nhà, nhìn ngôi nhà mới đã hoàn thiện ngay trước mắt, hai vợ chồng ông Hùng như vỡ òa trong niềm mong mỏi về một nơi ở kiên cố, khang trang lâu đã thành sự thật.

"Bao nhiêu năm nay tôi sống độc thân trong căn nhà tranh dột nát, mỗi khi mưa gió đến không thể nào yên tâm nhưng nay có được căn nhà như mơ tôi không tin vào mắt mình nữa. Dù nay đã gần đất xa trời nhưng còn sống được ở trên đời ngày nào tôi càng vui thêm ngày đó", ông Hán Duy Hùng không kím nén nổi sự xúc động tâm sự.

Cũng giống như ông Hùng, đối với ông Đoàn Khắc Chương (thôn 10, xã Hòa Hải, huyện Hương Khê) căn nhà hỗ trợ thực sự là niềm vui lớn với gia đình ông bởi nay đã 80 tuổi, sức yếu lại ốm đau thường xuyên, nếu không có sự hỗ trợ từ chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa này thì mong ước về một ngôi nhà kiên cố sẽ không bao giờ thực hiện được.

Đại diện Bộ Công an, tỉnh Hà Tĩnh, Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank bàn giao căn nhà cho một hộ gia đình khó khăn về nhà ở tại Hương Khê, Hà Tĩnh.

Trong khi đó, bà Trần Thị Ngụ (xã Gia Phố, Hương Khê), người đã dành gần một đời người phải đi chạy lũ vì nhà không đủ an toàn, rưng rưng khi đứng nhìn ngắm căn nhà kiên cố đang dần hoàn thiện. “Nhà này là của ông bà để lại từ trước, giờ con cháu khó khăn nên phải đi làm ăn xa, còn mỗi mình tôi ở nhà. Khi có lũ lụt thì tôi chạy lên phía trên cao để trú, nước rút thì lại xuống. Bây giờ dù đã già nhưng được nhận trợ giúp làm nhà mới, tôi mừng và thích lắm.”

Khi sẻ chia là hạnh phúc

Ngày 26/09 vừa qua, tại buổi lễ khánh thành và bàn giao nhà đợt 1 nhà ở cho hộ nghèo và khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, Thượng tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an đã gửi lời cảm ơn tới nỗ lực chung tay đồng hành và đánh giá cao nỗ lực sẻ chia của cá nhân bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG và đơn vị đồng hành là Ngân hàng SeABank.

Ông Hoàng Trung Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh phát biểu: “Hà Tĩnh mùa nắng thì lo cháy rừng, mùa mưa thì lo ngập lụt, sự khắc nghiệt của thời tiết tại đây khiến chúng tôi hết sức lo lắng sự ảnh hưởng của thiên tai đến đời sống của người dân. Chính vì thế, Hà Tĩnh ghi nhận sâu sắc sự hảo tâm hỗ trợ tới từ Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank vì đã luôn đồng hành cùng công tác an sinh xã hội của tỉnh Hà Tĩnh.”

Thứ trưởng Bộ Công an, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cùng đại diện Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank bàn giao chìa khóa nhà cho các hộ dân có khó khăn về nhà ở tại Hà Tĩnh (Ảnh: Báo Pháp luật).

Thứ trưởng Bộ Công An, Thượng tướng Lương Tam Quang, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh  cùng với bà Nguyễn Thị Nga,  Chủ tịch Tập đoàn BRG, hạ băng khánh thành nhà mẫu được xây dựng ở huyện Hương Sơn ngày 23/6/2023.

Trước đó, tại sự kiện hạ băng khánh thành nhà mẫu được xây dựng ở huyện Hương Sơn ngày 23/6/2023, bà Nguyễn Thị Nga đã chia sẻ: “Tập đoàn BRG chúng tôi luôn tự hào không phải bởi những bằng khen, thành tích nhận được, mà chính bởi những giá trị tốt đẹp mà chúng tôi đã góp phần cùng chung tay kiến tạo cho cộng đồng. Trong thời gian ngắn tới đây, 1 nghìn căn nhà mà chúng tôi ủng hộ sẽ đến được với những gia đình có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, giúp các gia đình có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động, sản xuất, vươn lên trong cuộc sống, đóng góp công sức vào công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.”

Dự kiến, 400 căn nhà còn lại sẽ được hoàn thành và bàn giao trong năm 2023.

 

PV
Ý kiến bạn đọc
  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.

  • Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Hiện tại, các chủ đầu tư gần như đang vượt qua chính mình khi phải cân bằng giữa các yếu tố đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm phải chinh phục được đối tượng khách hàng là người trẻ.

Top