Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ ba, ngày 28 tháng 11 năm 2023  
Thứ năm, ngày 24 tháng 11 năm 2022 | 20:18

Techcombank hợp tác với Adobe nhằm siêu cá nhân hóa trải nghiệm cho khách hàng

Ngày 24/11, Tập đoàn Adobe (ADBE) và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) công bố quan hệ hợp tác dài hạn có giá trị triệu đô, giúp thúc đẩy quá trình chuyển đổi số và đưa Techcombank trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam ra mắt nền tảng công nghệ xuyên suốt hành trình trải nghiệm khách hàng theo quy trình đầu cuối (end-to-end).

Thỏa thuận hợp tác triệu đô giữa Techcombank với Adobe sẽ tạo điều kiện cho Techcombank trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam tiên phong trong việc mang đến trải nghiệm ngân hàng siêu cá nhân hoá cho khách hàng theo thời gian thực.

Là ngân hàng tư nhân hàng đầu tại Việt Nam với tầm nhìn “Thay đổi ngành tài chính - Nâng tầm giá trị sống”, Techcombank hiện đang hợp tác với Adobe nhằm đưa ra các giải pháp đổi mới góp phần nâng cao trải nghiệm ngân hàng cho khách hàng Việt Nam, khai thác các xu hướng tăng trưởng của thị trường để phù hợp với chiến lược chuyển đổi số đến năm 2025 tại Việt Nam. Với việc ứng dụng Adobe Experience Cloud, Techcombank sẽ mang lại trải nghiệm ngân hàng siêu cá nhân, xuyên suốt tại các điểm tiếp xúc với khách hàng trên cả hai kênh online và offline, theo thời gian thực. Điều này đánh dấu một cột mốc quan trọng trên thị trường ngân hàng tại Việt Nam và Đông Nam Á, khi người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng các nền tảng số.

“Ngày nay, khách hàng thường giao dịch xuyên suốt qua các nền tảng online và offline, việc chúng ta đáp ứng kỳ vọng của họ bất cứ ở nơi nào và thời điểm mà họ chọn tương tác hoặc giao dịch là rất quan trọng. Với kinh nghiệm hợp tác thành công nhiều tổ chức dịch vụ tài chính hàng đầu thế giới trong suốt thập kỷ qua của Adobe, chúng tôi rất hào hứng khi được hợp tác cùng Adobe trên lộ trình thực thi chiến lược chuyển đổi 5 năm, cũng như thúc đẩy hành trình trở thành ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực số hoá, lấy khách hàng làm trọng tâm trong ngành Dịch vụ tài chính tại Việt Nam”, Jens Lottner – CEO tại Techcombank khẳng định.

Khi khách hàng tìm kiếm những trải nghiệm tốt hơn, nhanh hơn và tiện lợi hơn, Techcombank sẽ cung cấp những trải nghiệm cá nhân hóa đáp ứng theo nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng, trên cả kênh offline và online. Việc Techcombank đầu tư vào Adobe Experience Cloud và Adobe Real-Time Customer Data Platform (CDP) sẽ hình thành một phần nền tảng công nghệ tích hợp, từ đó giúp Techcombank  xác định được các phương thức cá nhân hoá  tốt nhất cho từng khách hàng, thông qua việc phân tích hành vi người dùng cũng như định vị rõ nét hơn về chân dung khách hàng. Điều này có nghĩa rằng toàn bộ trải nghiệm của khách hàng sẽ được số hoá hoàn toàn và tương tác của khách hàng sẽ được diễn ra cá nhân hóa theo thời gian thực.

Chúng tôi thực sự rất hào hứng khi được là một phần trong hành trình của Techcombank trong việc chuyển đổi số ngành tài chính & ngân hàng tại Việt Nam. Việc sử dụng Adobe Experience Cloud sẽ giúp Techcombank đem đến trải nghiệm nhanh hơn và tiện lợi hơn cho khách hàng của họ. Điều này cũng sẽ thúc đẩy tầm nhìn dài hạn của ngân hàng – đó là góp phần phát triển nền kinh tế bùng nổ kỹ năng số và đào tạo nguồn nhân lực tại Việt Nam”, ông Simon Dale, Giám đốc điều hành Adobe khu vực Đông Nam Á và Hàn Quốc bày tỏ.

Ra mắt Trung tâm xuất sắc (Centre of Excellence)

Việt Nam mong muốn thúc đẩy nhanh nỗ lực chuyển đổi số toàn quốc trong ngành tài chính và ngân hàng, với mục tiêu 70% giao dịch ngân hàng được thực hiện qua nền tảng số vào năm 2025. Song song với chiến lược đó của Chính phủ, Techcombank đã triển khai rất nhiều hành động, trong đó có việc hợp tác cùng Adobe ra mắt Trung tâm Xuất sắc (CoE), mang đến những kỹ năng công nghệ và số hóa được săn đón nhiều nhất để có thể phát triển và nâng cao kỹ năng của nhân tài trong lĩnh vực số.

“Trung tâm CoE của chúng tôi sẽ hỗ trợ đội ngũ của Techcombank phát triển các kỹ năng về kỹ thuật số nhằm tận dụng các công cụ trên Adobe Experience Cloud. Điều này sẽ đồng thời giúp đẩy nhanh hành trình chuyển đổi số của ngân hàng cũng như tạo điều kiện cho sự phát triển của những tài năng công nghệ số hàng đầu trên thị trường”, ông Simon Dale nói.

PV
Ý kiến bạn đọc
  • VinFuture công bố Tuần lễ Khoa học Công nghệ và Lễ trao giải 2023

    VinFuture công bố Tuần lễ Khoa học Công nghệ và Lễ trao giải 2023

    Quỹ VinFuture chính thức công bố lịch trình Tuần lễ Khoa học Công nghệ và Lễ trao giải VinFuture 2023 diễn ra từ ngày 18 - 21/12/2023 tại Hà Nội, Việt Nam. Đây là chuỗi sự kiện tầm vóc quốc tế, hội tụ nhiều tên tuổi kiệt xuất thế giới trong các lĩnh vực trọng yếu như công nghệ bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, y học chính xác và hạ tầng giao thông xanh…

  • Hành trình trải nghiệm đỉnh cao với đặc quyền tặng kèm khi mua vé 8Wonder

    Hành trình trải nghiệm đỉnh cao với đặc quyền tặng kèm khi mua vé 8Wonder

    Tấm vé quyền năng 8Wonder không chỉ đưa du khách đến với hơn 75 phút trình diễn bùng nổ của huyền thoại pop rock Maroon và 6 nghệ sĩ cá tính bậc nhất Vbiz mà còn “tích hợp” cả hành trình vui chơi, khám phá tràn ngập không khí “lễ hội của lễ hội” tại “siêu quần thể không ngủ” Phú Quốc United Center.

  • Sun Group 4 năm liền được vinh danh “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam"

    Sun Group 4 năm liền được vinh danh “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

    Tại Lễ trao giải Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2023 tổ chức tại TP.HCM, Sun Group và các đơn vị thành viên Sun World Group, Sun Hospitality Group đã “bội thu” giải thưởng khi 5 lần liên tiếp được xướng tên tại các hạng mục danh giá.

Top