Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ năm, ngày 21 tháng 11 năm 2024  
Thứ sáu, ngày 7 tháng 7 năm 2023 | 18:44

Techcombank thúc đẩy hợp tác đối tác tại hai nền kinh tế năng động nhất Đông nam Á

Diễn đàn doanh nghiệp khu vực Singapore, với sự tham gia của Nhà tài trợ bạch kim – Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank), đã thu hút sự tham dự đông đảo của các doanh nghiệp hàng đầu Singapore, các kỳ lân công nghệ tài chính (fintech) tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam, cũng như các đối tác đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt nền kinh tế số.

Đây cũng chính là thông điệp của Techcombank khi đồng hành cùng diễn đàn, nhằm thúc đẩy các mối quan hệ đối tác chiến lược cùng nhau phát triển, từ đó, xác lập vị thế của Techcombank trong nhóm các ngân hàng hàng đầu khu vực. Trong khuôn khổ sự kiện, Techcombank đã công bố hai thỏa thuận hợp tác quan trọng cùng cộng đồng doanh nghiệp Singapore, gồm (1) Thỏa thuận cùng Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore và (2) Thỏa thuận Hợp tác triển khai giải pháp Quản trị Nguồn vốn và Thanh khoản cho doanh nghiệp cùng các đối tác Kyriba SEA Pte, Deloitte Touche Tohmatsu Ltd, PwC…

Phái đoàn SRBF tham gia gian hàng Techcombank.

Với tầm nhìn "Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống" và sứ mệnh dẫn dắt hành trình số hóa ngành tài chính Việt Nam, Techcombank luôn cam kết mạnh mẽ để kết nối, đồng hành và hợp tác cùng các doanh nghiệp hàng đầu trong và ngoài nước, tại khu vực và trên thế giới. Techcombank cam kết đầu tư 500 triệu USD cho hành trình chuyển đổi số hóa trong giai đoạn chiến lược 2021-2025, "bắt tay" cùng các đối tác hàng đầu thế giới như Amazon, Backbase, Salesforce, Adobe… Các quan hệ đối tác xứng tầm thế giới đã giúp Techcombank sở hữu công nghệ vượt trội, nhân lực đẳng cấp và xây dựng đội ngũ có chuyên môn cao trong hệ thống, từ đó đưa ngân hàng chuyển đổi từ mô hình truyền thống, với tốc độ tăng trưởng theo cấp số cộng, sang vị thế ngân hàng đẳng cấp hàng đầu khu vực, với tốc độ tăng trưởng theo cấp số nhân.

Trước đó, Techcombank đã đầu tư đến 300 triệu USD giai đoạn 2016-2020 cho các dự án chuyển đổi số, xoay quanh trục chiến lược “khách hàng là trọng tâm”. Năm 2009, Techcombank cũng là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam hợp tác cùng tập đoàn tư vấn hàng đầu thế giới McKinsey & Company để xây dựng mô hình kinh doanh và chiến lược phát triển tiêu chuẩn quốc tế.

Ký kết hợp tác tai SRBF.

Những khoản đầu tư lớn cho công nghệ đã mang lại kết quả vượt trội cho Techcombank, với hạ tầng công nghệ không ngừng được cải thiện, trải nghiệm khách hàng được nâng cao với hơn 90% các giao dịch được thực hiện qua kênh số, ngang tầm với các ngân hàng quốc tế hàng đầu. Có đến 75% khách hàng thực hiện giao dịch hơn 35 lần/tháng trên kênh ngân hàng số, tức trung bình hơn 1 lần/ngày – cao hơn cả tỷ lệ  giao dịch trung bình toàn cầu. Số lượng khách hàng mới đến với kênh số của Techcombank năm 2022 tăng trưởng tới 40% so với năm 2021, với tỉ lệ gắn bó đạt đến 88%. 

Mạng lưới đối tác trong nước cùng các thương hiệu đứng đầu cũng tạo nên dấu ấn nổi bật của Techcombank, và trở thành điển hình thành công cho các doanh nghiệp khác. Techcombank đã cùng Masan, tập đoàn bán lẻ lớn nhất Việt Nam, kiến tạo hệ sinh thái tiêu dùng WINLife với giải pháp thanh toán số cho “trọn vẹn điều bạn cần” tại hơn 3.000 cửa hàng trên toàn quốc.

Techcombank thúc đẩy hợp tác với MISA, nhà cung cấp phần mềm kế toán hàng đầu Việt Nam, để mang đến cho các khách hàng doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, giải pháp kế toán tài chính và quản trị vận hành tối ưu nhất.

Chia sẻ về ý nghĩa khi đồng hành cùng diễn đàn, ông Jens Lottner – Tổng Giám đốc Techcombank nhấn mạnh: “Những thành tựu ấn tượng trên hành trình 30 năm phát triển của Techcombank là minh chứng mạnh mẽ cho tầm quan trọng của quan hệ đối tác chiến lược nhằm chinh phục các mục tiêu đề ra. Trong nền kinh tế được kết nối toàn cầu ngày nay, tinh thần hợp tác, hội nhập toàn diện cùng phát triển là yếu tố tiên quyết cho thành công vượt trội. Đó cũng chính là tinh thần “Nếu muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau”.

Các đại biểu trao đổi tại diễn đàn.

Ông Phùng Quang Hưng, Phó Tổng Giám đốc Techcombank, khẳng định cam kết mạnh mẽ của ngân hàng tại diễn đàn: “Đây là cơ hội để Techcombank được chia sẻ kinh nghiệm, cũng như học hỏi từ các đối tác hàng đầu khu vực. Thông qua thúc đẩy quan hệ hợp tác, chúng ta sẽ cùng đạt được sự đồng thuận mạnh mẽ để mang đến thành công cho tất cả các đối tác trên khắp khu vực”.

Vào tháng 9 tới đây, Techcombank sẽ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập với các dấu ấn thành tựu vượt trội và tăng trưởng phi thường trong hơn ba thập kỷ, tương ứng cùng sự chuyển đổi mạnh mẽ của Việt Nam theo định hướng kinh tế thị trường. Từ một ngân hàng được thành lập với mức vốn điều lệ khiêm tốn 20 tỷ đồng – tương đương khoảng 600.000 USD, đến nay Techcombank đã trở thành ngân hàng Top3 tại Việt Nam về vốn điều lệ, và là ngân hàng tư nhân có giá trị thương hiệu cao nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

 

PV
Ý kiến bạn đọc
  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.

  • Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Hiện tại, các chủ đầu tư gần như đang vượt qua chính mình khi phải cân bằng giữa các yếu tố đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm phải chinh phục được đối tượng khách hàng là người trẻ.

Top