Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ hai, ngày 25 tháng 11 năm 2024  
Thứ ba, ngày 31 tháng 10 năm 2023 | 9:59

Thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ: Tích cực tuyên truyền tới khách hàng để tạo sự đồng thuận

Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ khách hàng, giúp khách hàng thuận tiện trong việc giám sát lượng điện năng tiêu thụ, thời gian qua, Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) đã phối hợp với Sở, ban ngành và các cơ quan truyền thông trên địa bàn phối hợp tuyên truyền và ký phụ lục hợp đồng về thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ, qua đó tạo được sự đồng thuận trong khách hàng sử dụng điện.

Để triển khai lộ trình công tác thay đổi lịch ghi chỉ số (GCS) từ tháng 10/2023, PC Đắk Nông chỉ đạo các Điện lực trực thuộc thực hiện ký Phụ lục hợp đồng/thoả thuận thay đổi lịch ghi chỉ số với khách hàng theo kế hoạch. Theo đó, cuối tháng 9/2023 vừa qua, PC Đắk Nông đã báo cáo UBND tỉnh, Sở Công Thương về kế hoạch thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ về cuối tháng.

Các Điện lực trực thuộc tích cực phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền tại các xã, phường về việc thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về những ngày cuối tháng; tăng cường công tác tuyên truyền đến khách hàng thông qua loa phát thanh tại phường, xã, thôn.

Trong quá trình triển khai, PC Đắk Nông gửi thông tin đến khách hàng về việc thay đổi lịch ghi chỉ số cũng như hướng dẫn cách tính toán tiền điện, công cụ hỗ trợ tính toán tiền điện qua các kênh thông tin chăm sóc khách hàng để khách hàng hiểu và cùng theo dõi giám sát thực hiện. Công ty phổ biến cho CBCNV, đặc biệt là các giao dịch viên/thu ngân để cập nhật thông tin về việc thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ, lịch thu tiền điện để hướng dẫn và hỗ trợ giải đáp cho khách hàng khi có thắc mắc.

Cán bộ nhân viên PC Đắk Nông hướng dẫn và giải thích khách hàng trong công tác thay đổi lịch ghi chỉ số.

Ông Nguyễn Xuân Huy - Giám đốc Điện lực Cư Jút cho biết, sau khi có chủ trương của Công ty, Điện lực Cư Jút đã lập kế hoạch dời ghi chỉ số về cuối tháng trên địa bàn các xã với 17.342 khách hàng sinh hoạt, 2.856 khách hàng ngoài sinh hoạt. Đơn vị đã gửi văn bản cho chính quyền địa phương; tăng cường công tác tuyên truyền đến khách hàng thông qua loa phát thanh tại phường xã thôn. Bên cạnh đó, đơn vị đã quán triệt CBCNV những kiến thức của việc dời ngày ghi để giải đáp cho khách hàng một cách thấu đáo nhất. 

Khi nhận được thông tin ngành điện điều chỉnh đổi ngày ghi chỉ số công tơ về cuối tháng, anh Hà Văn Đào, thôn Đăk Rô, xã Tân Thành, huyện Krông Nô, cho hay, việc thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về những ngày cuối tháng là hợp lý, bởi vì sản lượng điện sẽ được tính gọn từ đầu tháng này đến cuối tháng, giúp khách hàng dễ theo dõi hơn mà không phải gối đầu như trước. Kỳ ghi số dễ xác định và dễ đối chiếu với thực tế.

Được nhân viên Điện lực tư vấn, giải thích rõ ràng, hướng dẫn cách tính toán khi có thay đổi ngày ghi chỉ số tôi không còn lo lắng về việc tính tiền điện khi số ngày tăng lên. Anh Đào chia sẻ thêm.

Việc thay đổi này nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả, minh bạch, dễ hiểu trong công tác quản lý đo đếm điện năng, ghi chỉ số và lập hóa đơn tiền điện cho cả bên bán điện lẫn bên mua điện. Đồng thời, giúp khách hàng dễ nhớ, dễ kiểm tra, theo dõi chỉ số tiêu thụ điện theo đúng số ngày trong tháng (từ ngày 1 đến hết ngày cuối tháng). Việc thay đổi này không ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng, định mức sử dụng điện, hóa đơn tiền điện của khách hàng vẫn đảm bảo tính đúng theo quy định tại Thông tư 16/2014/TT-BCT, Thông tư 09/2023/TT-BCT và quyết định về biểu giá điện hiện hành. Khách hàng có thể theo dõi sản lượng điện tiêu thụ theo từng ngày và tham khảo công cụ hỗ trợ tính toán tiền điện tại website và các ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện.

PC Đắk Nông đẩy mạnh công tác tuyên truyền, ký thỏa thuận về thay đổi lịch GCS với khách hàng.

Để khách hàng sử dụng điện chủ động trong thanh toán tiền điện, PC Đắk Nông đã thực hiện niêm yết thông tin thay đổi lịch ghi chỉ số, lịch thu tiền điện trên website của Công ty và thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin, truyền thông đại chúng. Cùng với đó, Công ty cũng đã gửi thông báo đến tất cả khách hàng có kết nối App, Zalo, Email, cùng nhiều hình thức khác về lộ trình thay đổi lịch ghi chỉ số nhằm đảm bảo khách hàng đều nhận được thông tin trước khi thực hiện.

Để biết thêm thông tin chi tiết, PC Đắk Nông còn hướng dẫn Quý khách hàng có thể sử dụng công cụ hỗ trợ tính toán tiền điện tại website https://cskh.cpc.vn/tra-cuu/cong-cu-tinh-toan-tien-dien hoặc qua ứng dụng EVNCPC CSKH (đăng nhập bằng tài khoản khách hàng đăng ký).

PC Đắk Nông trân trọng lắng nghe, tiếp thu và trả lời ý kiến khách hàng 24/7 qua các kênh chăm sóc khách hàng như: Tổng đài: 19001909; Website: https://cskh.cpc.vn;  Email: [email protected]; Ứng dụng EVNCPC CSKH: Android - iOS; zalo OA: TCT Điện lực miền Trung - EVNCPC để được giải đáp kịp thời.            

 

Tâm An - Trần Luật
Ý kiến bạn đọc
  • SeABank được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024

    SeABank được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024

    Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vinh dự được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 (Best Places To Work 2024) do Anphabe cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố.

  • The S-Vista “tạo sóng” cho phân khúc căn hộ tại thị trường phía Đông Thủ đô

    The S-Vista “tạo sóng” cho phân khúc căn hộ tại thị trường phía Đông Thủ đô

    Những sản phẩm số lượng giới hạn luôn có sức hút nhờ tiềm năng tăng giá vượt trội so với mặt bằng chung. Cũng vì lý do đó mà ngay sau khi mở bán, tòa căn hộ cuối cùng The S-Vista thuộc phân khu Sapphire - Vinhomes Ocean Park 1 đã khuynh đảo thị trường phía Đông Hà Nội.

  • Agribank tích cực hỗ trợ vốn phát triển nhà ở xã hội

    Agribank tích cực hỗ trợ vốn phát triển nhà ở xã hội

    Phát triển nhà ở xã hội nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân thu nhập thấp là một chủ trương lớn của Đảng và Chính phủ, góp phần bảo đảm an sinh xã hội và phát triển bền vững. Trong bối cảnh việc triển khai các chương trình nhà ở xã hội trong thời gian qua còn nhiều vướng mắc, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) với trách nhiệm của NHTM Nhà nước, Ngân hàng vì cộng đồng đã tích cực đồng hành cùng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước triển khai các giải pháp tín dụng ưu đãi để thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, góp phần hiện thực hóa mục tiêu 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội vào năm 2030.

Top