Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Chủ nhật, ngày 24 tháng 11 năm 2024  
Thứ năm, ngày 1 tháng 6 năm 2023 | 11:19

WinMart thúc đẩy phát triển chuỗi giá trị nông sản chất lượng cao tại Nghệ An

WinCommerce cùng Sở Nông nghiệp & PTNT tỉnh Nghệ An cam kết phối hợp nghiên cứu xây dựng chương trình tập huấn, đào tạo cho nông hộ, hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất kỹ thuật canh tác rau củ quả công nghệ cao; thông tin về các tiêu chuẩn hàng hóa tiêu thụ trên hệ thống bán lẻ hiện đại, cũng như các quy định, xu hướng về sản xuất, phân phối và tiêu thụ sản phẩm.

Sở Nông nghiệp tỉnh và Chi cục quản lý chất lượng phối hợp và hỗ trợ WinCommerce (WCM - đơn vị chủ quản chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart/WIN) ) theo dõi, giám sát hoạt động canh tác, sản xuất của các đơn vị tại địa phương nhằm đảm bảo chất lượng hàng hóa.

Đây là nội dung biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa hai bên tại Diễn đàn Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản vùng, miền Nghệ An diễn ra tại thành phố Vinh vào ngày 27/5 vừa qua.

Diễn đàn Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản vùng, miền Nghệ An là hoạt động xúc tiến thương mại được tổ chức thường niên nhằm tìm kiếm và ký kết với các đầu mối tiềm năng trên thị trường tiêu thụ sản phẩm nông sản.

WinCommerce ký kết hợp tác tiêu thụ nông sản với các doanh nghiệp tỉnh Nghệ An.

Năm nay, với tư cách là hệ thống bán lẻ hiện đại có quy mô số lượng điểm bán lớn nhất trên thị trường tiêu dùng Việt Nam hiện nay, WCM tham gia Diễn đàn với mục tiêu thúc đẩy tiêu thụ nông sản nội địa nói chung và Nghệ An nói riêng vào chuỗi gần 3.500 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+/WIN trên toàn quốc.

Ông Phùng Thành Vinh, Giám đốc Sở Nông nghiệp tỉnh Nghệ An nhận định: “WCM hiện đang vận hành chuỗi bán lẻ nội địa thực phẩm và nhu yếu phẩm có quy mô lớn và phủ khắp 63 tỉnh thành phố. Đây cũng là đơn vị thành viên của Tập đoàn Masan, một trong những tập đoàn tiêu dùng lớn mạnh của Việt Nam, có thể tích hợp từ chuỗi sản xuất đến phân phối và tiêu dùng. Chúng tôi kỳ vọng sự hợp tác này sẽ thúc đẩy nhanh quá trình chuyển dịch tái cơ cấu ngành nông nghiệp tỉnh, phát triển chuỗi giá trị sản phẩm nông sản Nghệ An chất lượng cao, tăng tỷ trọng hàng hóa tiêu thụ trên kênh bán lẻ hiện đại.”

Ông Phùng Thành Vinh - Giám đốc Sở NN tỉnh Nghệ An cùng lãnh đạo tỉnh tham quan gian hàng tại Diễn đàn.

Trong khuôn khổ chương trình, ngoài biên bản ghi nhớ với Sở Nông nghiệp & PTNT tỉnh Nghệ An, WCM còn ký kết hợp tác với Công ty TNHH Ứng dụng phát triển công nghệ cao Nắng và Gió và Công ty cổ phần Biển Quỳnh. Theo đó, WCM và 2 nhà cung cấp thống nhất sẽ: Cung ứng và thu mua sản phẩm; Phối hợp triển khai quy trình canh tác, sản xuất, phân phối; Nghiên cứu giải pháp thay thế bao bì sản phẩm theo tiêu chuẩn sinh học để đảm bảo phân phối sản phẩm chất lượng, an toàn bền vững.

Đại diện Công ty cổ phần TNHH Ứng dụng phát triển công nghệ cao Nắng và Gió, ông Phan Anh Đức chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng việc hợp tác với WCM sẽ mang lại lợi ích cho cả hai bên, cùng nhau phân phối đến người tiêu dùng cả nước các sản phẩm tiêu chuẩn, chất lượng cao; truy xuất nguồn gốc minh bạch.”

Những năm vừa qua, sản xuất nông nghiệp tỉnh Nghệ An tăng trưởng khá mạnh với các sản phẩm đặc sản nổi bật của xứ Nghệ là Cam Vinh, bánh đa, kẹo lạc Đô Lương, lá chè xanh, thủy hải sản tươi & đông lạnh,... Nhìn chung, các mặt hàng nông sản của Việt Nam đều có chất lượng cao và có khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Tuy nhiên, theo đánh giá, năng suất trồng trọt của nhiều loại cây trồng chưa cao do thiếu sự đầu tư thâm canh, sản xuất; các sản phẩm nông sản cũng chưa được đầu tư phát triển thương hiệu hay xuất khẩu với số lượng lớn.

Ông Khúc Tiến Hà - Giám đốc Miền Cấp cao chuỗi WinMart phát biểu tại Diễn đàn.

Phát biểu tại Diễn đàn, ông Khúc Tiến Hà - Giám đốc Miền cấp cao chuỗi WinMart khẳng định: “Với tốc độ phát triển điểm bán hiện nay và thời gian tới của WCM, việc hợp tác với địa phương trong việc đảm bảo và nâng cao chất lượng nguồn hàng là trọng tâm và ưu tiên chiến lược của Công ty, nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng ngày cao về chất lượng và đa dạng về sản phẩm. Bên cạnh đó, đồng hành cùng tỉnh Nghệ An trong công cuộc phát triển nông nghiệp địa phương còn góp phần phát triển thương hiệu nông sản Việt trong chuỗi bán lẻ, qua đó, đóng góp vào mục tiêu chung phát triển ngành nông nghiệp nước nhà”.

Theo các thỏa thuận hợp tác được ký kết tại sự kiện, từ kinh nghiệm tự sản xuất và canh tác rau sạch thương hiệu WinEco theo quy trình chuẩn Nhật Bản, WCM sẽ cung cấp những hướng dẫn, thông tin về quy trình đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối, những yêu cầu cần đáp ứng của hàng hóa nông nghiệp được tiêu thụ trên hệ thống bán lẻ; đồng thời chia sẻ kiến thức chuyên môn về sản xuất, canh tác rau củ quả nông nghiệp công nghệ cao cũng như kinh nghiệm phát triển nhãn hiệu nông sản cho các hộ sản xuất địa phương, qua đó, góp phần vào việc nâng cao giá trị sản phẩm và mang nông sản Nghệ An nói riêng và Việt Nam nói chung vươn xa không chỉ ở Việt Nam, mà còn trên thị trường quốc tế. 

 

P.V
Ý kiến bạn đọc
  • The S-Vista “tạo sóng” cho phân khúc căn hộ tại thị trường phía Đông Thủ đô

    The S-Vista “tạo sóng” cho phân khúc căn hộ tại thị trường phía Đông Thủ đô

    Những sản phẩm số lượng giới hạn luôn có sức hút nhờ tiềm năng tăng giá vượt trội so với mặt bằng chung. Cũng vì lý do đó mà ngay sau khi mở bán, tòa căn hộ cuối cùng The S-Vista thuộc phân khu Sapphire - Vinhomes Ocean Park 1 đã khuynh đảo thị trường phía Đông Hà Nội.

  • Agribank tích cực hỗ trợ vốn phát triển nhà ở xã hội

    Agribank tích cực hỗ trợ vốn phát triển nhà ở xã hội

    Phát triển nhà ở xã hội nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân thu nhập thấp là một chủ trương lớn của Đảng và Chính phủ, góp phần bảo đảm an sinh xã hội và phát triển bền vững. Trong bối cảnh việc triển khai các chương trình nhà ở xã hội trong thời gian qua còn nhiều vướng mắc, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) với trách nhiệm của NHTM Nhà nước, Ngân hàng vì cộng đồng đã tích cực đồng hành cùng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước triển khai các giải pháp tín dụng ưu đãi để thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, góp phần hiện thực hóa mục tiêu 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội vào năm 2030.

  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

Top