Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ bảy, ngày 16 tháng 3 năm 2024 | 13:16

Xanh SM vươn lên thứ 2 thị trường Việt Nam, được ví như "Tik tok trong lĩnh vực gọi xe công nghệ"

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường gọi xe Việt Nam 2023 từ Mordor Intelligence, tân binh Xanh SM dù mới góp mặt hơn 7 tháng nhưng đã vươn lên đứng thứ hai thị trường về doanh thu, với 18,17% thị phần, cao hơn gần gấp đôi so với nền tảng xếp thứ 3 là be Group.

Theo báo cáo mới được Mordor Intelligence công bố, tính đến hết Quý IV/2023, Xanh SM của Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) đã vươn lên xếp thứ 2 tại thị trường gọi xe Việt Nam. Cụ thể, Xanh SM chiếm tới 18,17% doanh thu toàn thị trường, cao hơn gấp nhiều lần so với các nền tảng xếp sau như be Group (9,21%), Gojek (5,87%). Khoảng 8% còn lại thuộc về Mai Linh, Vinasun và một số hãng taxi truyền thống khác.

Kết quả này đặc biệt ấn tượng khi Xanh SM mới chỉ gia nhập thị trường từ quý II/2023. Trong quý III, hãng vượt qua Mai Linh, Vinasun để vươn lên xếp thứ 4, sau đó tiếp tục vượt qua Gojek và be Group để trở thành đối trọng lớn nhất của Grab tại Việt Nam trong quý IV.

Tính đến hết năm 2023, Xanh SM đã có mặt tại 29 tỉnh thành, sở hữu đội xe cơ hữu có quy mô lớn nhất thị trường, tạo ra số lượng cuốc xe chở khách mỗi ngày nhiều nhất so với các đơn vị vận tải vận hành đội xe tự doanh. Sự vươn lên thần tốc chỉ sau một thời gian ngắn khiến Xanh SM đang được ví như một hiện tượng “TikTok Shop của ngành gọi xe”.

Hiện tại, ngoài việc trực tiếp vận hành hơn 32.000 taxi điện và xe máy điện mang thương hiệu Xanh SM tại 29 tỉnh thành trên cả nước, GSM còn hợp tác với nhiều đối tác ở các địa phương khác để cung cấp dịch vụ tới đông đảo người dân.

Điểm khác biệt mang tính cốt lõi của Xanh SM so với các đối thủ trên thị trường là vừa sở hữu đội xe tự doanh và vận hành như một hãng taxi truyền thống, vừa có ứng dụng gọi xe trên nền tảng công nghệ như các hãng gọi xe công nghệ. Điều đó không chỉ giúp khách hàng dễ dàng, thuận tiện trong sử dụng dịch vụ, mà còn giúp hãng có thể kiểm soát chất lượng dịch vụ và đội ngũ tài xế, từ đó đảm bảo cung cấp tiêu chuẩn dịch vụ 5 sao đồng nhất cho khách hàng.

Đó chính là lý do rất nhiều khách hàng đã sử dụng dịch vụ của Xanh SM, quen với trải nghiệm di chuyển êm ái, không mùi, không tiếng ồn của xe điện đều không muốn quay trở lại sử dụng xe xăng. Ngoài ra, cũng chính nhờ mô hình lai giữa taxi truyền thống và nền tảng gọi xe công nghệ, Xanh SM là thương hiệu được chấm điểm cao nhất về chất lượng dịch vụ, mức độ hài lòng của khách hàng, độ phủ và kế hoạch phát triển đội xe điện trong tương lai.

Theo nghiên cứu của Mordor Intelligence, quy mô thị trường gọi xe Việt Nam năm 2023 là 727,73 triệu USD, dự kiến đạt 880 triệu USD trong năm 2024 và tăng lên 2,16 tỷ USD vào năm 2029. Tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm trong giai đoạn 2024-2029 vào khoảng 19,5%.

 

P.V
Ý kiến bạn đọc
  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.

  • Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Hiện tại, các chủ đầu tư gần như đang vượt qua chính mình khi phải cân bằng giữa các yếu tố đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm phải chinh phục được đối tượng khách hàng là người trẻ.

Top