Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ tư, ngày 20 tháng 4 năm 2022 | 19:55

Agribank dành hơn 120 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội

Năm 2021, hoạt động trong bối cảnh gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng đại dịch covid-19, Agribank thực hiện nghiêm chủ trương tiết giảm chi phí hoạt động, đồng thời dành hơn 500 tỷ đồng ủng hộ các hoạt động an sinh xã hội trong cả nước.

Nhân dịp đón xuân Nhâm Dần vừa qua, Agribank đã ủng hộ 74 tỷ đồng quà Tết hỗ trợ cho người nghèo và đối tượng chính sách, đồng thời tiếp tục dành hơn 47 tỷ đồng (đợt I) tài trợ cho công tác giáo dục, y tế, làm nhà tình nghĩa, nhà cho người nghèo, nhà Đại đoàn kết… ngay trong quý I năm 2022.

Thực hiện chủ trương về tiết giảm chi phí hoạt động, dành nguồn lực cho công tác phòng chống dịch Covid-19 và giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng đại dịch, mặc dù đặc thù phục vụ đối tượng khách hàng khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa, song bằng nỗ lực của mình, năm 2021, Agribank tiết giảm tối đa chi phí hoạt động, dành nguồn lực sẻ chia với cộng đồng.

 

Năm 2021, Agribank tiết giảm hơn 7.000 tỷ đồng hỗ trợ người dân, doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

 

Theo số liệu do Ngân hàng Nhà nước công bố, Agribank là Ngân hàng đứng đầu về kết quả giảm lãi suất hỗ trợ khách hàng với tổng số tiền lãi đã giảm là 5.512 tỷ đồng, số dư nợ được giảm lãi suất là gần 1,4 triệu tỷ đồng cho gần 3,5 triệu khách hàng.

Cùng với đó, Ngân hàng đã chủ động miễn giảm các loại phí dịch vụ và lãi suất cho vay, triển khai các chương trình tín dụng ưu đãi lãi suất với quy mô 300.000 tỷ đồng và 300 triệu USD. Nếu tính cả 700 tỷ đồng giảm lãi của các chương trình cho vay lãi suất ưu đãi và 902 tỷ đồng giảm do áp dụng chính sách miễn giảm phí, năm 2021, Agribank đã hi sinh khoảng 7.100 tỷ đồng lợi nhuận hỗ trợ khách hàng.

 

 

Ngay trong Quý I/2022, Agribank tiếp tục dành 30.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi đối với khách hàng doanh nghiệp lớn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm. Những giải pháp này được các chuyên gia đánh giá là “đòn bẩy” tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân, doanh nghiệp, qua đó góp phần kiểm soát lạm phát, duy trì ổn định kinh tế vĩ mô, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.

 

Các hoạt động ASXH ý nghĩa chung tay cùng cộng đồng vượt qua đại dịch.

 

Ý thức vai trò và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, trong năm 2021, toàn hệ thống Agribank đã ủng hộ kinh phí hơn 500 tỷ đồng công tác an sinh xã hội trong cả nước. Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, Agribank đã triển khai nhiều hoạt động chung tay cùng cộng đồng ứng phó dịch bệnh, thích ứng trong điều kiện bình thường mới. Ủng hộ Quỹ vắc-xin và công tác phòng chống dịch, chung tay hỗ trợ tiêu thụ nông sản, Gian hàng 0 đồng, Triệu túi an sinh, những ATM gạo, ATM oxy nghĩa tình trong tâm dịch được Agribank phát động và triển khai rộng khắp, lan tỏa tinh thần, văn hóa sẻ chia của người Agribank với cộng đồng.

Hưởng ứng phát động của Chính phủ với chương trình "Sóng và máy tính cho em", hai năm liên tiếp, Agribank triển khai chương trình trao tặng tủ sách, thiết bị học tập “Thêm con chữ, bớt đói nghèo” tại 60 địa phương trong cả nước với kinh phí gần 10 tỷ đồng, được cấp ủy, chính quyền địa phương và cộng đồng xã hội đánh giá cao về ý nghĩa và tính nhân văn của chương trình.

Hình ảnh thương hiệu “Agribank – Ngân hàng vì cộng đồng” được khẳng định qua nhiều hoạt động an sinh xã hội, tập trung lĩnh vực y tế, giáo dục, xây nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết… Dự kiến trong năm 2022, Agribank tiếp tục dành khoảng 600 tỷ đồng triển khai các hoạt động an sinh xã hội, sẻ chia với cộng đồng, lan tỏa dấu ấn Agribank đến mọi miền Tổ quốc, đến vùng sâu vùng xa, biên giới hải đảo./.

 

 

Thanh Ngọc
Ý kiến bạn đọc
  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.

  • Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Hiện tại, các chủ đầu tư gần như đang vượt qua chính mình khi phải cân bằng giữa các yếu tố đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm phải chinh phục được đối tượng khách hàng là người trẻ.

Top