Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ bảy, ngày 6 tháng 6 năm 2020 | 9:53

Agribank Hà Tĩnh II trách nhiệm, nghĩa tình, tận tâm với cộng đồng

Cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, Agribank CN Hà Tĩnh II đã tích cực tham gia nhiều hoạt động an sinh xã hội, nhân đạo, từ thiện có trách nhiệm, nghĩa tình và tận tậm vì cộng đồng.

Tôi may mắn có nhiều chuyến đi với đoàn CB,NV Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II trong các hoạt động an sinh xã hội. Đi đến đâu cũng bắt gặp khuôn mặt khắc khổ của những người nông dân quanh năm “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời”.
 
Hoàn cảnh của gia đình chị Sáu, anh Phượng, thôn Thắng Thành, xã Cẩm Hưng (Cẩm Xuyên – Hà Tĩnh) khiến ai gặp cũng phải rơi lệ. Hai anh chị kết hôn rồi sinh 4 mặt con, không có việc làm ổn định nên cái nghèo cứ đeo bám mãi.
 
ag8.JPG
Lãnh đạo Agribank CN Hà Tĩnh II và Agribank CN Cẩm Xuyên đã kịp thời đến chia sẻ, động viên gia đình chị Hà Thị Sáu.
 
Năm 2006, anh chị bàn nhau đánh liều vay mượn anh em được 40 triệu đồng, vay ngân hàng Agribank CN huyện Cẩm Xuyên (trực thuộc Agribank CN Hà Tĩnh II) hơn 70 triệu đồng để cho anh Phượng đi nước ngoài, kiếm vốn làm ăn mong thoát nghèo. Thế nhưng anh chị bị kẻ xấu lừa đảo hết tiền, không thể xuất ngoại, tiền mất, nợ mang. Cũng vào năm đó 2 đứa con chị Sáu trong một lần đi bắt ốc không may bị đuối nước. Cú sốc quá lớn khiến chị Sáu, anh Phượng gục ngã một thời gian dài.
 
Siêng năng, chăm chỉ, làm thuê nhưng cũng chỉ đủ ăn, cố gắng tằn tiện, chắt bóp anh chị mới trả được số tiền gốc cho ngân hàng, lãi cứ dồn năm này qua năm khác mà không trả được, anh Phượng thường xuyên đau ốm, ngôi nhà tạm bố mẹ để lại làm chỗ ra vào cho 4 người cũng xuống cấp không thể sửa sang. Hiện gia đình đang phải tá túc nhờ ở nhà chị gái chị Sáu cùng xã.
 
Xét thấy hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Sáu, cuộc họp hội đồng miễn, giảm lãi, phí của Agribank CN Hà Tĩnh II tức tốc được triệu tập vào sáng ngày 05/06/2020. Sau khi xem hồ sơ, lịch sử vay của gia đình, hội đồng đã quyết định miễn lãi đối với khách hàng Hà Thị Sáu với số tiền lãi được miễn 40.787.890 đồng (Bốn mươi triệu bảy trăm tám mươi bày nghìn, tám trăm chín mươi đồng), chiều cùng ngày lãnh đạo Agribank CN Hà Tĩnh II và Agribank CN huyện Cẩm Xuyên đã trực tiếp đến nơi ở của chị Sáu trao quyết định miễn lãi và tặng quà, tiền mặt động viên gia đình vượt qua khó khăn.
 
ag9.JPG
 Lãnh đạo Agribank CN Hà Tĩnh II và Agribank CN Cẩm Xuyên trao quyết định miễn lãi, tặng quà, tiền mặt chia sẻ khó khăn với gia đình chị Hà Thị Sáu.
 
 
“Trải qua những biến cố, Agribank CN Cẩm Xuyên và Agribank CN Hà Tĩnh II  đã tạo điều kiện cho vay tiền, giờ không những được miễn lãi, ngân hàng còn tặng quà, tiền mặt giúp đỡ gia đình trong lúc khó khăn, hoạn nạn, nghĩa tình, ơn này suốt đời gia đình tui (tôi) không quên” Chị Hà Thị Sáu, thôn Thắng Thành, xã Cẩm Hưng (Cẩm Xuyên – Hà Tĩnh) cảm động chia sẻ.
 
Hôm nhận được tin hoàn cảnh của 4 nạn nhân trong vụ hỏa hoạn tại xã Thạch Kênh (Thạch Hà - Hà Tĩnh) bị bỏng nặng phải cấp cứu ở Hà Nội. Ngay lập tức, Ban lãnh đạo, Đoàn cơ sở Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II đã kêu gọi cán bộ, đoàn viên thanh niên trong toàn chi nhánh quyên góp ủng hộ gia đình nạn nhân, trong thời gian 03 ngày số tiền quyên góp được 30 triệu đồng.
 
ag2.jpg
Ban lãnh đạo, Đoàn cơ sở Agribank CN Hà Tĩnh 2 trao số tiền ủng hộ gia đình 4 nạn nhân trong vụ hỏa hoạn tại xã Thạch Kênh (Thạch Hà - Hà Tĩnh).
“Của cho không bằng cách cho” một lần nữa Ban lãnh đạo, Đoàn cơ sở Agribank CN Hà Tĩnh II đã kịp thời đến nhà của nạn nhân thăm hỏi, trao biểu trưng số tiền quyên góp và chuyển khoản trực tiếp 30 triệu đồng cho đại diện gia đình.
 
Ông Võ Văn Nhất, GĐ Agribank CN Hà Tĩnh II khẳng định: “Ngoài hoạt động thiện nguyện định kỳ hàng năm, Agribank CN Hà Tĩnh II luôn đau đáu với những mất mát của người nông dân. Bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào, CB CNV Agribank CN Hà Tĩnh II cũng luôn dành tình cảm, vật chất, tinh thần, kịp thời đến chia sẻ. Vượt lên trên ý thức và trách nhiệm đó là nghĩa tình của toàn thể CBCNV Agribank CN Hà Tĩnh II”.
 
Cũng theo ông Nhất, quan điểm của Agribank CN Hà Tĩnh II là “ Phát triển mạnh mẽ, bền vững, phồn thịnh, nghĩa tình”. Đó cũng là thông điệp được truyền dẫn từ ban lãnh đạo đến CBCNV của Agribank CN Hà Tĩnh II. Chính vì vậy, sau hơn 1 năm đi vào hoạt động không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh Agribank CN Hà Tĩnh II đã dành hơn 10 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội. Những mái nhà tình nghĩa mang tên Agribank Hà Tĩnh II được xây dựng, hàng nghìn người nghèo, gia đình chính sách, đồng bào lũ lụt, các em nhỏ không may mắn được sẻ chia, tiếp sức những món quà ý nghĩa từ tấm lòng của CBCNV Agribank CN Hà Tĩnh II…

Tất cả nghĩa cử cao đẹp ấy không chỉ khắc sâu hình ảnh thương hiệu mà còn là văn hóa, truyền thống của một ngân hàng của nhân dân luôn tận tâm, nghĩa tình và đầy trách nhiệm.

 
Trà Giang
Ý kiến bạn đọc
  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.

  • Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Hiện tại, các chủ đầu tư gần như đang vượt qua chính mình khi phải cân bằng giữa các yếu tố đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm phải chinh phục được đối tượng khách hàng là người trẻ.

Top