Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ sáu, ngày 4 tháng 12 năm 2020 | 20:59

"Bác sĩ nông học” chẩn bệnh tại Tây Nguyên

Với mục đích tư vấn khoa học, giúp nông dân có thêm kiến thức trong sản xuất nông nghiệp, chương trình “Bác sĩ nông học” vừa được diễn ra tại các tỉnh Đắk Nông và Gia Lai.

image006.jpg

Cảnh hội trường tại điểm huyện Ia Grai (Gia Lai).

 

Mặc dù được tổ chức vào thời gian cuối tháng 11, tiết trời đã chạm cái lạnh của mùa đông nhưng không khí tại mỗi hội trường tổ chức chương trình “Bác sĩ nông học” (Chương trình này có sự đồng hành của Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP) vô cùng sôi nổi. Ngày từ lúc mở đầu các chương trình, rất nhiều câu hỏi đã được bà con nông dân đưa ra khiến các “bác sĩ” cũng bất ngờ vì cây trồng của bà con nông dân tại đây gặp nhiều loại bệnh “nan y”. Chuỗi chương trình “Bác sĩ nông học” đã trở thành sân chơi bổ ích tư vấn khoa học, giải đáp chính sách, tăng cường liên kết 4 nhà. Chương trình diễn ra tại 4 huyện các tỉnh Gia Lai và Đắk Nông với sự tham dự của hơn 1.000 nông dân.

 

image002.jpg
Ông Hoàng Văn Dự - Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại Nông nghiệp tham gia Chương trình.
 

Chương trình đã liên kết một cách có hiệu quả nhất giữa bà con nông dân với các nhà khoa học, doanh nghiệp. Đưa ra những giải pháp cấp bách phòng, chống khắc phục hạn hán, xâm nhập mặn, cũng như tìm kiếm những biện pháp lâu dài ứng phó với biến đổi khí hậu bằng cách áp dụng khoa học kỹ thuật trong canh tác, sản xuất nông nghiệp; đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp với khí hậu và thổ nhưỡng của địa phương. Qua đó, giúp nông dân tiết kiệm chi phí, thời gian, tiếp cận và áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật phục vụ sản xuất, nâng cao đời sống cho đồng bào các dân tộc Tây Nguyên.

Bà con nông dân địa phương có dịp được tiếp cận để đặt câu hỏi trực tiếp với các nhà quản lý, các chuyên gia, nhà khoa học hàng đầu trong lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, bảo vệ thực vật và sử dụng phân bón. Ngoài ra, chương trình gắn kết với chuỗi các hoạt động khảo sát thực địa đồng ruộng, lấy mẫu phân tích và hoạt động Hội thảo khoa học có sự tham gia tích cực của người dân địa phương để cùng tìm giải pháp thực tiễn cho các vấn đề canh tác nông nghiệp.

 

image004.jpg

Chuyên gia Đặng Hữu Thắng - Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - Công ty Cổ phần.

 

Qua đó tăng cường mối liên kết giữa nông dân, chủ trang trại, hợp tác xã, các doanh nghiệp sản xuất với các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ và vật tư nông nghiệp, nhà khoa học, nhà quản lý nhằm xác định kịp thời xu thế thị trường để có định hướng đúng trong sản xuất, huy động mọi nguồn lực để tăng hiệu quả sản xuất nông nghiệp góp phần phát triển kinh tế địa phương.

 

 

 

P.V
Ý kiến bạn đọc
  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.

  • Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Hiện tại, các chủ đầu tư gần như đang vượt qua chính mình khi phải cân bằng giữa các yếu tố đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm phải chinh phục được đối tượng khách hàng là người trẻ.

Top