Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ hai, ngày 23 tháng 8 năm 2021 | 9:40

Bamboo Airways phối hợp thực hiện chuyến bay thứ 7 đưa công dân Bình Định về quê

Hầu hết hành khách trên chuyến bay đặc biệt là những công dân Bình Định đang sinh sống, học tập, làm việc ở TP.HCM gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, già yếu, neo đơn, bệnh tật, phụ nữ mang thai,…

anh-1.jpg

 

Chiều 22/8, chuyến bay số hiệu QH9810 của Bamboo Airways vận chuyển 192 công dân Bình Định từ  TP.HCM về quê đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Phù Cát (Bình Định).

Hầu hết hành khách trên chuyến bay đặc biệt là những công dân Bình Định già yếu, neo đơn, bệnh tật, phụ nữ mang thai, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn,… do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đang sinh sống, học tập, làm việc ở TP.HCM, đang có nguyện vọng về quê.

 

anh-2.jpg

 

Tiếp nối thành công của chuỗi các chuyến bay trước đây, Bamboo Airways tiếp tục phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh Bình Định lên phương án khai thác, đảm bảo các quy định phòng chống dịch Covid-19. Tất cả các khâu từ lên danh sách, hướng dẫn người dân làm xét nghiệm, chuẩn bị đồ bảo hộ cho bà con, đưa đón tại hai đầu sân bay, tiếp nhận thông tin và tổ chức chuyến bay đều được chuẩn bị kĩ lưỡng và thực hiện nhanh chóng.

Toàn bộ hành khách được đảm bảo đã hoàn tất khai báo y tế trực tuyến, trang bị đồ bảo hộ, có đầy đủ giấy tờ khi lên tàu bay như giấy tờ tuỳ thân, giấy khám thai gần nhất… và giấy xác nhận xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính còn hiệu lực trong vòng 72 giờ.

 

anh-3.jpg

 

Sau 7 chuyến bay, Bamboo Airways đã vận chuyển hơn 1.300 người dân Bình Định từ TP. HCM và các tỉnh thành phía Nam về quê an toàn và trật tự. Nhiều chuyến bay kế tiếp đang được lên kế hoạch, dự kiến đưa tổng số gần 2.000 công dân Bình Định trở về quê.

Sau khi hạ cánh tại sân bay Phù Cát, UBND tỉnh Bình Định bố trí xe để đưa các công dân nói trên đi cách ly tập trung tại Sư đoàn Bộ binh 31, Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh tỉnh Bình Định, Đại đội Huấn luyện - Cơ động thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định.

Toàn bộ chi phí di chuyển, vé máy bay, cách ly, sinh hoạt… trong thời gian cách ly tập trung được UBND tỉnh Bình Định và Bamboo Airways tài trợ.

anh-4.jpg

 

Cùng ngày, Bamboo Airways cũng thực hiện 2 chuyến bay miễn phí đầu tiên đưa bà con Quảng Bình từ TP. HCM và các tỉnh phía Nam về quê trong đợt dịch lần thứ 4.

Đây là chuỗi chuyến bay chuyên cơ đặc biệt mà Bamboo Airways liên tục triển khai từ tháng 6/2021, chuyên chở các công dân yếu thế từ các tỉnh thành phía Nam trở về quê hương theo kế hoạch của UBND các tỉnh, đưa đoàn y bác sĩ, nhân viên y tế, nhà hoạt động thiện nguyện... cùng hàng hóa, vật phẩm chi viện cho tuyến đầu chống dịch…

 

PV
Ý kiến bạn đọc
  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.

  • Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Hiện tại, các chủ đầu tư gần như đang vượt qua chính mình khi phải cân bằng giữa các yếu tố đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm phải chinh phục được đối tượng khách hàng là người trẻ.

Top