Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ tư, ngày 3 tháng 11 năm 2021 | 11:55

Bamboo Airways tiếp tục giữ “ngôi vương” bay đúng giờ trong 10 tháng

Với tỷ lệ đúng giờ trung bình trong 10 tháng đầu năm 2021 đạt 96,9% - tăng 1,2% so với cùng kỳ năm ngoái, Bamboo Airways tiếp tục dẫn đầu toàn ngành về bay đúng giờ, theo số liệu của Cục Hàng không Việt Nam.

Cụ thể, trong 10 tháng năm 2021, Bamboo Airways tiếp tục giữ vững tỷ lệ đúng giờ trung bình cao nhất toàn ngành hàng không nội địa xuyên suốt từ năm 2019 trong nhóm 3 hãng nội địa lớn nhất, với số chuyến bay cất cánh đúng giờ, an toàn tuyệt đối đạt 96,9%. Vietnam Airlines đứng ở vị trí thứ 2 với 94,8% chuyến bay đúng giờ, Vietjet Air xếp vị trí thứ 3 với tỷ lệ 92,9% . Mức OTP trung bình toàn ngành là 94,5%, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

 

a1.jpg

 Bamboo Airways tiếp tục bay đúng giờ nhất 10 tháng năm 2021.

 

Tỷ lệ hủy chuyến của ngành hàng không nội địa trong giai đoạn này là 2%, tăng 0.8% so với cùng kỳ. Trong 3 hãng bay nội địa lớn nhất, Vietnam Airlines có tỷ lệ hủy chuyến lớn nhất với 4% chuyến bay bị hủy. Vietjet Air có tỷ lệ hủy chuyến thấp hơn với 0,9%. Trong khi đó với 0,3%, Bamboo Airways là hãng có tỷ lệ hủy chuyến thấp nhất.

Cũng theo Cục Hàng không, Bamboo Airways có tỷ lệ chậm chuyến thấp nhất với 3,1%. Tỷ lệ này ở Vietnam Airlines và Vietjet Air lần lượt là 5,2% và 7,1%. Tỷ lệ cất cánh muộn của toàn ngành là 5,5%, giảm 4,5% so với cùng kỳ.

Có thể thấy, trong 10 tháng năm 2021, tỷ lệ chậm chuyến chung toàn ngành giảm mạnh, đồng thời tỷ lệ đúng giờ của các hãng đều tăng so với cùng kỳ năm trước, kéo theo tỷ lệ OTP toàn ngành tăng theo.  Dấu hiệu này phần nào cho thấy sau khi tính đúng giờ được xem xét như một yếu tố quan trọng cấu thành chất lượng dịch vụ hàng không, thì toàn ngành đã có nỗ lực rõ ràng để cải thiện theo hướng tích cực.

 

a2.jpg

 Bamboo Airways có tỷ lệ hoãn hủy chuyến ít nhất toàn ngành 10 tháng năm 2021 

 

Đến thời điểm hiện tại, khi dịch bệnh được kiểm soát tốt tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới, các hãng hàng không nội địa đang tăng tốc để tăng tần suất và mở mới nhiều đường bay trong nước và quốc tế cùng loạt ưu đãi hấp dẫn.

Đơn cử, trong tháng 11, Bamboo Airways sẽ khai thác hơn 50 đường bay nội địa, cùng loạt ưu đãi hấp dẫn, bao gồm: ưu đãi tới 50% vé bay, mua vé đi Côn Đảo tặng vé về, tặng 50% giá vé Điện Biên cho cựu chiến binh...

 

ảnh-3-credit-nguyen-thanh-giap.jpg
Bamboo Airways liên tục đẩy mạnh kế hoạch mở rộng mạng bay trong nước và quốc tế (ảnh: Nguyễn Thanh Giáp) 

 

Ngoài ra, Hãng bay cũng đang liên tục đẩy mạnh kế hoạch mở rộng mạng bay quốc tế.  Theo kế hoạch của Bamboo Airways, Hãng dự kiến chính thức đưa vào khai thác thương mại các đường bay thẳng thường lệ kết nối Việt - Mỹ chặng TP. HCM – San Francisco; cũng như kết nối Thủ đô Hà Nội (Sân bay Nội Bài) và TP HCM (Sân bay Tân Sơn Nhất) với Vương quốc Anh (Sân bay Heathrow, London) từ cuối năm 2021, khi được sự cho phép của Chính phủ các nước.

 

 

Ngọc Thủy
Ý kiến bạn đọc
  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.

  • Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Hiện tại, các chủ đầu tư gần như đang vượt qua chính mình khi phải cân bằng giữa các yếu tố đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm phải chinh phục được đối tượng khách hàng là người trẻ.

Top