Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ sáu, ngày 8 tháng 7 năm 2022 | 11:6

Central Retail hợp tác, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm đặc sản từ các tỉnh Tây Nguyên

Central Retail Việt Nam vừa ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp, HTX đưa các loại trái cây đặc sản, đạt chứng nhận VietGAP, GlobalGAP và OCOP, những sản phẩm thế mạnh của Tây Nguyên vào phân phối trên hệ thống siêu thị GO!, Big C.

Với phương châm sử dụng nguồn cung ứng sản phẩm có nguồn gốc nội địa, hàng sản xuất trong nước luôn là ưu tiên hàng đầu, cán bộ thu mua của hệ thống đại siêu thị GO!, Big C (thuộc Central Retail Việt Nam) đã chủ động tìm đến các nhà cung cấp tại các địa phương để đưa các sản vật, đặc sản vùng miền đến với người tiêu dùng cả nước. 
 
Đại diện Central Retail (trái) trao đổi và tiến tới ký kết hợp tác với nhà cung cấp tham gia “Hội nghị kết nối giao thương giữa Nhà cung cấp khu vực Tây Nguyên với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại năm 2022”.
Đại diện Central Retail (trái) trao đổi và tiến tới ký kết hợp tác với nhà cung cấp tham gia “Hội nghị kết nối giao thương giữa Nhà cung cấp khu vực Tây Nguyên với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại năm 2022”.

 

Theo đó, ngày 8/7, đại diện bộ phận thu mua của hệ thống siêu thị GO!, Big C đã tham gia “Hội nghị kết nối giao thương giữa Nhà cung cấp khu vực Tây Nguyên với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại năm 2022”, do Sở Công Thương Đắk Lắk phối hợp với Cục Xúc tiến Thương Mại (Bộ Công Thương) tổ chức.
 
Qua đó, ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp, Hợp tác xã tham gia sự kiện này, nhằm sớm đưa các loại trái cây đặc sản, chất lượng cao được thu hoạch, sơ chế và đóng gói theo dây chuyền hiện đại, đạt chứng nhận VietGAP, GlobalGAP và OCOP; những sản phẩm thế mạnh của Tây Nguyên nói chung và Đắk Lắk nói riêng vào phân phối trên hệ thống siêu thị GO!, Big C.
 
Cụ thể, trên cơ sở kết nối giao thương của Sở Công Thương Đắk Lắk, đại siện bộ phận thu mua của Central Retail đã làm việc trực tiếp với các nhà cung cấp tiềm năng, và tiến hành ký kết Thỏa thuận hợp tác với các đơn vị như: HTX nấm Hà Hương (sản phẩm nấm), HTX Nông Nghiệp Buôn Hồ (sầu riêng), HTX cây ăn trái Krông Pắc (sầu riêng), HTX sầu riêng Phước Lợi Ea Kênh, HTX vải chín sớm Krông Pắc, Công ty Cổ phần Banana Brothers Farm (sản phẩm chuối già Nam Mỹ), HTX Bơ Đại Hùng Đắk Lắk…
 
Ngoài ra, dịp này, đại diện Bộ phận thu mua của Central Retail Việt Nam đã trực tiếp trao đổi với các nhà cung cấp tiềm năng tham dự Hội nghị: chia sẻ, cung cấp các quy trình vào hàng siêu thị; góp ý cải tiến bao bì mẫu mã phù hợp hơn với kênh bán lẻ hiện đại; cung cấp địa chỉ công ty, địa chỉ email, số điện thoại… qua đó, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các Doanh nghiệp, HTX tiếp cận, nhanh chóng đưa hàng hóa vào phân phối, kinh doanh tại Hệ thống siêu thị GO!, Big C thuộc Central Retail.
 
 
 
PV
Ý kiến bạn đọc
  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.

  • Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Hiện tại, các chủ đầu tư gần như đang vượt qua chính mình khi phải cân bằng giữa các yếu tố đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm phải chinh phục được đối tượng khách hàng là người trẻ.

Top