Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ sáu, ngày 6 tháng 11 năm 2020 | 20:20

Có “thành phố diệu kỳ” giữa mây bay

Sáng 20/9, du lịch Đà Nẵng như bừng tỉnh sau gần hai tháng kiên cường chống dịch, khi Sun World Ba Na Hills- khu du lịch đầu tiên ở thành phố đón khách trở lại, đánh dấu sự hồi sinh đầy mạnh mẽ của thủ phủ miền Trung sau “tâm bão” dịch bệnh.

sun-world-ba-na-hills-6.jpg
Cầu Vàng điểm check – in “hút hồn” giới trẻ.

 

Và khi đặt chân trở lại châu Âu thu nhỏ trên đỉnh núi Chúa, du khách bất ngờ trước một Bà Nà mà họ đã từng qua.

Sức sống mới lan tỏa

Buổi sáng hôm đó, Bà Nà Hills đón không nhiều du khách. Lãnh đạo khu du lịch và các nhân viên mặc áo cờ đỏ sao vàng ra tận cửa đón từng vị khách “xông đất”. Niềm vui thấy những bước chân khám phá trở lại có thể dễ dàng cảm nhận được cả sau những lớp khẩu trang dày.

Nguyễn Hải Anh- một nhân viên soát vé hồ hởi: “Ngày đầu trở lại, nhìn thấy khách mà mừng rơi nước mắt. Cứ được đi làm là hạnh phúc lắm rồi”.

Niềm hạnh phúc ấy lan tỏa khắp khu du lịch rộng lớn.

Du khách hào hứng, khi họ được đón tiếp trọng thị. Các nghệ sỹ cũng tưng bừng trong sắc áo mang màu cờ Việt, đằng sau tấm chắn giọt bắn là những niềm vui và sự hài hước, rộn ràng chào đón dành tặng du khách, qua những màn biểu diễn được thể hiện dường như với tất thảy những nội lực dồn nén sau quãng thời gian ngừng đón khách vì dịch bệnh.

 

sun-world-ba-na-hills-4.jpg
Sun World Ba Na Hills

 

Bất ngờ lớn nhất mà Bà Nà dành cho du khách trong suốt một tuần từ ngày đầu đón khách trở lại chính là Cầu Vàng. Khắp các trang báo và mạng xã hội ngày đó rực đỏ một màu cờ thắp dọc chiều dài 150m của cây cầu đã khiến thế giới phải tìm đến Đà Nẵng, Việt Nam. Một hình ảnh khiến nhiều người xúc động.

Bác Huỳnh Văn Dũng, du khách từ quận Hải Châu, Đà Nẵng nói: “Tôi đứng giữa Cầu Vàng khi ấy, xúc động và tự hào lắm. Thành phố vừa chiến thắng dịch bệnh, bằng sự kiên cường, đồng lòng nhất trí từ trên xuống dưới. Hình ảnh Cầu Vàng rực rỡ cờ Tổ quốc, giống như một lời tuyên bố chiến thắng dịch bệnh đầy tự hào của thành phố mình vậy”.

An toàn là tiên quyết

Đến Bà Nà những ngày này, thấy một cảm giác an tâm từ khi vào cổng. Những biện pháp phòng dịch được thực hiện nghiêm ngặt. Công tác đo thân nhiệt, sát khuẩn bằng dung dịch rửa tay khô trước khi vào khu du lịch được thực hiện tới từng du khách, khoảng cách giãn cách đảm bảo tuân thủ đúng quy định từ khi du khách xếp hàng mua vé và trong suốt quá trình di chuyển bằng cáp treo hay tàu hoả leo núi… Cứ cách một khoảng thời gian ngắn nhất định, bề mặt các khu vực có nhiều người tiếp xúc lại được lau chùi, xịt khử khuẩn. Nhân viên đeo khẩu trang trong suốt quá trình đón, tiếp xúc với khách…

 

sun-world-ba-na-hills-1.jpg

 

Chia sẻ với chúng tôi về công tác đảm bảo an toàn trong lần đón khách trở lại sau dịch, ông Nguyễn Lâm An, Giám đốc khu du lịch Sun World Ba Na Hills cho biết: “Ở thời điểm này, khi tâm lý du khách còn e ngại, an toàn sẽ là tiêu chí tiên quyết để một điểm đến như Bà Nà có thể khiến du khách an tâm lựa chọn trở lại. Chúng tôi vừa mới ký Cam kết phòng chống Covid-19 với Sở du lịch Đà Nẵng ngày 25/9 vừa qua. Tuy nhiên, công tác đảm bảo an toàn cho du khách đã được Bà Nà thực hiện ngay khi chuẩn bị đón khách trở lại, với một cấp độ mới cao hơn so với trước. Và du khách có thể cảm nhận rất rõ điều này từ khi đặt chân đến khu du lịch”. 

Chị Lan Anh- một du khách từ Hà Nội khẳng định: “Đi Bà Nà ngay sau dịch nhưng chúng tôi thấy vô cùng an tâm. Công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch ở đây được làm sát sao. Người thưa, cảnh vắng, không khí thật dễ chịu. Có những trải nghiệm mà dù đã đi Bà Nà 2 lần, nhưng khi khách vắng như hiện tại, mình mới được biết, mới thấy mình chưa hề biết hết về khu du lịch này ”.

“Bà Nà của riêng ta”

Có lẽ không chỉ chị Lan Anh, mà nhiều du khách khác, khi được một mình một Cầu Vàng, thỏa sức tạo dáng và chụp ảnh mỏi tay mới thấy, Bà Nà thời điểm này là của riêng họ.

Hoàng Hà, một bạn trẻ Đà Nẵng nói: “Em là người địa phương, đến Bà Nà từ khi Cầu Vàng mới nổi. Nhưng quả thực, tới giờ mới thấy có những góc mà mình chưa kịp đi hết ở Bà Nà, rất lạ, rất hay. Chẳng hạn những bức tượng khá “dị” như bộ bàn cờ vua bằng đá ở Vườn Suy Tưởng; Một bàn tay khổng lồ như mọc lên từ lòng núi hay những khuôn mặt như trồi lên từ vách núi, bức tượng đôi chân khổng lồ, đôi tai hay cái mũi khá ngộ nghĩnh ở Vườn Giác Quan. Con đường bích họa cũng rất “chill” cho những ai thích selfie như tụi em…”

Hà không quên chia sẻ rằng, cảm giác được trôi qua những mảng màu sinh động của rừng Bà Nà Núi Chúa mùa thay lá cũng vô cùng tuyệt vời. “Nó hệt như ở châu Âu vậy”, cô nói.

 

sun-world-ba-na-hills-5.jpg

 

Còn với những người đam mê vang như anh Nguyễn Đức Dũng (TPHCM) thì có lẽ Bà Nà là một kho tàng bất ngờ ẩn sâu trong lòng núi tại hầm rượu Debay với tuổi đời cả trăm năm có lẻ. “Khá là ngỡ ngàng, khi được đi sâu vào câu chuyện về một hầm trữ rượu vang của tướng Debay và giới quan chức Pháp ngày xưa. Từng hốc trữ rượu vẫn còn ghi rõ tên của chủ nhân, có những mô hình mô tả chi tiết một bữa tiệc rượu hết sức sinh động. Những thùng vang gỗ sồi có lẽ cũng cả trăm tuổi... Có lẽ nếu đến Bà Nà thời điểm đông khách, tôi khó có thể đứng lâu đến thế trong hầm rượu này”.

Bà Nà còn rất nhiều những điều thú vị bất ngờ, từ những tiểu cảnh nhỏ xinh mà khu du lịch này mới kiến tạo, từ một mùa Halloween mới đang về, với những ma mị huyền bí và cả phấn khích rộn ràng. Bây giờ, chứ không phải là khi nào khác, bạn sẽ có một Bà Nà của riêng mình, để tìm về, cảm nghiệm, và yêu hơn nữa “thành phố kỳ diệu” giữa mây bay này.

 

Sun World Ba Na Hills đang triển khai chương trình “Mua vé cáp treo tặng vé buffet trưa”. Theo đó, mua vé cáp treo với mức giá 750.000đồng/ người lớn và 600.000đồng/ trẻ em (1m – 1m4), du khách sẽ được tặng buffet trưa miễn phí tại khu du lịch. 

Riêng đối với du khách người Đà Nẵng và Quảng Nam, giá vé combo cáp treo và buffet trưa sẽ chỉ còn 550.000 đồng/người lớn và 450.000 đồng/ trẻ em (1m – 1m4).

Các ưu đãi trên áp dụng đến hết 31/12/2020.

 

PV
Ý kiến bạn đọc
  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.

  • Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Hiện tại, các chủ đầu tư gần như đang vượt qua chính mình khi phải cân bằng giữa các yếu tố đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm phải chinh phục được đối tượng khách hàng là người trẻ.

Top