Điện lực Hà Tĩnh số hóa các dịch vụ điện năng đem lại sự hài lòng cho khách hàng
Xác định chuyển đổi số trong lĩnh vực vận hành, quản lý lưới điện là xu hướng tất yếu, đến nay, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã triển khai nhiều giải pháp số hóa các dịch vụ điện năng đem lại sự hài lòng cho khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh của đơn vị.
Thay vì lưu bản giấy như trước đây, hiện hợp đồng mua bán điện của hàng trăm ngàn hộ gia đình sử dụng điện ở Hà Tĩnh đã được chuyển đổi sang hợp đồng điện tử. Theo đánh giá chung sự chuyển đổi này đã đem lại sự hài lòng rất lớn của đa số khách hàng sử dụng điện. Bởi trước đây, khi ngành điện triển khai ký hợp đồng mua bán điện, bắt buộc khách hàng phải đến trực tiếp tại các Công ty Điện lực để thực hiện ký trên bản giấy, còn giờ đây, chỉ cần vài thao tác trên máy tính hoặc điện thoại thông minh, khách hàng có thể dễ dàng ký số và lấy thông tin hợp đồng khi cần.
Nói về việc sử dụng ký hợp đồng cấp điện mới, ông Thân Văn Lệ, khách hàng sử dụng điện ở thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Việc Công ty Điện lực Hà Tĩnh thực hiện chuyển đổi từ hợp đồng bản giấy sang hợp đồng điện tử khách hàng chúng tôi thấy rất tốt. Thực tế cho thấy hợp đồng điện tử không chỉ thuận lợi trong việc tiết kiệm thời gian đi lại để ký hợp đồng mua bán điện, khách hàng còn được ngành Điện cung cấp nhiều dịch vụ hết sức tiện ích như thông báo chỉ số công tơ, tiền điện hàng tháng, lịch cắt điện sửa chữa, các chương trình khuyến mãi… để khách hàng chủ động nắm biết và có kế hoạch sử dụng hợp lý, cá nhân tôi thấy rất hài lòng”.
Với mục tiêu nhằm hướng tới 100% khách hàng sử dụng điện thuộc đơn vị quản lý sẽ được ký hợp đồng điện tử, ông Nguyễn Huy Thành, Phó Giám đốc Kinh doanh Điện lực Can Lộc chia sẻ: “Xác định việc số hóa hợp đồng mua bán điện là nhiệm vụ trọng tâm và phải hoàn thành dứt điểm trong năm 2021, Ban lãnh đạo Điện lực Can Lộc đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, huy động tối đa nguồn lực để thực hiện ký số hợp đồng mua bán điện sinh hoạt. Đến nay đơn vị đã thực hiện ký số được 37.589 hợp đồng trên tổng số 35.519 hợp đồng Công ty giao 2021, đạt tỷ lệ 106%”.
Cũng theo ông Thành, hiện nay, còn khoảng 100 khách hàng chưa triển khai ký hợp đồng điện tử được, số khách hàng này chủ yếu là những khách hàng lớn tuổi neo đơn, khách hàng đi làm ăn xa. Dự kiến, đến hết tháng 11/2021 bằng nhiều giải pháp khác, đơn vị sẽ hoàn thành ký số 100% hợp đồng mua bán điện sinh hoạt của đơn vị (44.662 hợp đồng).
Với sự thay đổi lớn từ cung cấp điện đơn thuần sang nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng. Qua đó, công tác Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng đã chuyển hướng, chú trọng tăng tính tương tác tới khách hàng. Bám sát định hướng chung của EVN, các mục tiêu chuyển đổi số của Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã và đang được triển khai đồng bộ với nhiều giải pháp tích cực.
Theo số liệu, lũy kế 9 tháng năm 2021, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã số hóa được gần 327.000 hợp đồng mua bán điện sinh hoạt, đạt tỷ lệ hơn 115% kế hoạch 9 tháng và đạt gần 89% kế hoạch Tổng công ty giao năm 2021. Để đạt được kết quả này, bên cạnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền về những tiện ích của việc số hóa hợp đồng mua bán điện mang lại như: đơn giản hóa thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả trong việc lưu trữ, cập nhật, tra cứu thông tin của ngành Điện lẫn khách hàng... thì Điện lực các huyện, thị xã, thành phố cũng đã bố trí nhân sự tại điểm giao dịch khách hàng, các điểm thu tiền của Điện lực và của đối tác thu hộ để truyền thông, hướng dẫn và hỗ trợ khách hàng thực hiện chuyển đổi số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt.
Không riêng số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt, nhiều giải pháp số hóa trong lĩnh vực kinh doanh cũng đã được Công ty Điện lực Hà Tĩnh tập trung triển khai như: thanh toán không dùng tiền mặt; cung cấp dịch vụ điện qua cổng dịch vụ công quốc gia; lắp đặt công tơ điện tử đo xa… Với kết quả trên, tính đến hết tháng 09/2021, Công ty Điện lực Hà Tĩnh có hơn 200.000 khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Công ty đang quản lý gần 461.000 công tơ các loại, trong đó có hơn 266.000 công tơ điện tử, chiếm tỷ lệ gần 58%. Đối với dịch vụ điện qua cổng dịch vụ công quốc gia, đơn vị đã cung cấp gần 10.662 dịch vụ trên tổng số 10.777 đề nghị cung cấp dịch vụ của khách hàng, đạt tỷ lệ 99%.
Nhờ áp dụng chương trình chuyển đổi số, bước đầu Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã thu được những kết quả đáng ghi nhận như việc quản lý tài liệu được khoa học, thông tin được truy xuất nhanh chóng, số liệu báo cáo được cập nhật kịp thời... không chỉ giúp ngành Điện đơn giản hóa thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả trong lưu trữ, quản lý mà còn giúp khách hàng dễ dàng cập nhật, tra cứu thông tin khi cần thiết. Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp thì chuyển đổi số đã giúp khách hàng hạn chế việc đi lại, giảm nguy cơ lây nhiễm…được khách hàng sử dụng tin tưởng đánh giá cao.
Vinamilk là một trong những thương hiệu “made in VietNam” đã khẳng định được vị trí với nhiều loại sản phẩm đa dạng, mẫu mã phong phú được người tiêu dùng lựa chọn trong và ngoài nước lựa chọn.
Nuôi dưỡng sắc đẹp không nhất thiết phải áp dụng những phương pháp cầu kỳ, tốn kém nhiều thời gian và chi phí. Bổ sung dưỡng chất từ sữa đậu nành tiện lợi là phương pháp làm đẹp được nhiều phụ nữ hiện đại lựa chọn, không chỉ giúp đơn giản hóa quá trình chăm sóc sắc đẹp mà còn xây dựng nền tảng sức khỏe vững chắc.
Sức khỏe và sắc đẹp là điều bất kỳ người phụ nữ nào cũng mong muốn sở hữu. Giữa nhịp sống hiện đại với bộn bề trách nhiệm trong gia đình, ngoài xã hội, nếu không có những bí quyết riêng thì người phụ nữ thật khó để có được cùng lúc hai điều này.
Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…
Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.
Hiện tại, các chủ đầu tư gần như đang vượt qua chính mình khi phải cân bằng giữa các yếu tố đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm phải chinh phục được đối tượng khách hàng là người trẻ.
Nhằm hỗ trợ các khách hàng dễ dàng hiện thực hóa ước mơ sở hữu tổ ấm sung túc, hạnh phúc trọn vẹn tại dự án căn hộ cao cấp NewTown Diamond (Đà Nẵng), Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) triển khai chương trình Cho vay mua nhà lãi suất 0% tại dự án NewTown Diamond với mức lãi suất cho vay 0% và ân hạn trả nợ gốc lên tới 36 tháng.
Ngày 18/11, Quỹ VinFuture chính thức công bố lịch trình Tuần lễ Khoa học Công nghệ và Lễ trao giải VinFuture 2024 diễn ra từ ngày 4 - 7/12/2024 tại Hà Nội, Việt Nam.
Ngày 11/11/2024, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) chính thức đưa vào vận hành phòng chờ PVcomBank Premier Lounge tại Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng, mang đến không gian dịch vụ đẳng cấp dành cho khách hàng Hội viên Dịch vụ Ngân hàng Ưu tiên. PVcomBank Premier Lounge sẽ phục vụ khách hàng từ 07h đến 20h tất cả các ngày trong tuần.