Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 23 tháng 11 năm 2024  
Chủ nhật, ngày 31 tháng 1 năm 2021 | 16:1

Đổi mới, sáng tạo đưa Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh phát triển toàn diện

Tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, với các giải pháp điều hành năng động, sáng tạo Ngân hàng Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh đang khẳng định mình trong dòng chảy hội nhập.

Vững vàng trong "sóng lớn"
 
2020 được xem là năm khó khăn đặc thù đối với các hoạt động kinh doanh lĩnh vực tài chính ngân hàng. Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tác động tiêu cực đến nền kinh tế; lũ lụt lịch sử khiến cho đời sống, sản xuất của người dân gặp khó khăn... Mặc dù vậy, Agribank CN Hà Tĩnh với các giải pháp điều hành năng động, sáng tạo đã thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu kinh doanh năm 2020.
 
ag4.jpg
Năm 2020, Agribank CN Hà Tĩnh được Agribank trao giải 3 toàn quốc chi nhánh loại 1, hạng 1 có chỉ số kinh doanh vượt trội.
 
Đến 31/12/2020, tổng nguồn vốn huy động đạt 16.088 tỷ đồng, tăng 21,9% so với 31/12/2019, vượt 11% so với kế hoạch Agribank giao. Dư nợ đạt 8.060 tỷ đồng, tăng 16,3% so với 31/12/2019, vượt kế hoạch Agribank giao.
 
Đặc biệt, trong bối cảnh khó khăn, tỷ lệ nợ xấu vẫn giảm theo chỉ đạo của Agribank Việt Nam. Đến 31/12/2020, tỷ lệ nợ xấu tại Agribank CN Hà Tĩnh chiếm 0,86%/tổng dư nợ, giảm so với năm 2019 là 0,22% và thấp hơn kế hoạch của Agribank giao, tỷ lệ nợ xấu trong năm 2020 là 0,14%.
 
ag12.jpg
Agribank CN Hà Tĩnh đổi mới toàn diện, xây dựng phong cách làm việc chuyên nghiệp, gần gũi với khách hàng.
Bên cạnh đó, bắt nhịp xu thế ngân hàng hiện đại, Agribank CN Hà Tĩnh đẩy mạnh kinh doanh mảng dịch vụ ngân hàng. Nguồn thu từ lĩnh vực này của toàn chi nhánh đạt 40,8 tỷ đồng.
 
Tiên phong trong mục tiêu phát triển bền vững, Agribank CN Hà Tĩnh sớm bắt tay vào việc thay đổi nhận diện thương hiệu, xây dựng hội sở xanh, sạch, đẹp. Từ không gian làm việc, các ô giao dịch viên đều được bố trí cây xanh, cốc nhựa được thay thế bằng cốc thủy tinh, cốc giấy… "Vì tương lai xanh" được thể hiện từ những hành động nhỏ nhất.
 
ag17.jpg
Trách nhiệm, tận tậm, gần gũi với khách hàng mỗi cán bộ, công nhân viên Agribank CN Hà Tĩnh là một đại sứ thương hiệu của Agribank.
 
Ông Phan Công Thân, GĐ Agribank CN Hà Tĩnh cho biết: "Bên cạnh phát huy truyền thống hơn 30 năm thương hiệu Agribank trên địa bàn Hà Tĩnh thì Agribank CN Hà Tĩnh đã đổi mới toàn diện, xây dựng cho mình phong cách làm việc chuyên nghiệp, tận tậm, gần gũi với khách hàng để mỗi cán bộ, công nhân viên là một đại sứ thương hiệu của Agribank. Cùng với đó Chi nhánh đang từng bước đa dạng phương thức tiếp cận với khách hàng để vừa tạo đột phá, vừa xây dựng bước phát triển bền vững. Chặng đường phát triển phía trước đang rất gian nan nhưng Agribank CN Hà Tĩnh chắc chắn sẽ nỗ lực hết mình thực hiện trọn vẹn sứ mệnh “bà đỡ” cho "tam nông", trách nhiệm, tận tâm với cộng đồng”.
 
Kết thúc năm 2020, Agribank CN Hà Tĩnh được Agribank trao giải 3 toàn quốc chi nhánh loại 1, hạng 1 có chỉ số kinh doanh vượt trội.
 
Kinh doanh từ tâm
 
Trở lại vùng đất Liên Minh, là địa phương nằm ngoài đê La Giang của huyện Đức Thọ thường xuyên chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai mưa lũ, tôi không còn có thể tưởng tượng cảnh những ngày vùng đất này ngập sâu trong lũ nữa. Trên những con đường, trong nhà, ngoài đồng, bà con rộn ràng sản xuất.
 
ag19.jpg
Bà Nguyễn Thị Hải Sâm – Phó Giám đốc Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh trao biểu trưng tặng 750 cây giống cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, cùng người dân xây dựng NTM.
 
"Hôm lũ về, cây ngập úng hết, may mắn được Agribank CN Hà Tĩnh tặng cây giống. Nhìn thân cây mập mạp, rễ vươn dài khoẻ mạnh, đã biết ngay là giống tốt rồi và chắc chắn sẽ cho ra nhiều trái ngọt, chất lượng", ông Trần Như Do, thôn Yên Mỹ, xã Liên Minh, Đức Thọ (Hà Tĩnh) vui mừng chia sẻ.
 
Tôi nhìn đôi bàn tay còn bám nhiều vụn đất khô của ông Trần Như Do, nhìn cách ông nâng niu, chăm sóc từng cây giống được tặng trong lòng cũng dâng lên một niềm tin thiết tha. Rằng, cây sẽ sớm cho quả ngọt trên những tin yêu mà người nông dân đã trồng xuống.
 
Mùa xuân đã đến sớm hơn với các hộ nghèo xã Thạch Hội, Thạch Thắng… trong chương trình “Xuân yêu thương, Tết tình nghĩa”.
 
ag1.JPG
Ông Phan Công Thân, GĐ Agribank CN Hà Tĩnh trò chuyện với người dân Thạch Hội (Thạch Hà - Hà Tĩnh).
Với mong muốn được sẻ chia hơi ấm, mang đến một cái Tết Tân Sửu ấm cúng hàng trăm suất quà từ nguồn đóng góp ngày lương của tập thể CBCNV Agribank CN Hà Tĩnh đã được lãnh đạo Chi nhánh trao tận tay người già, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc gia cam…
 
Có người đã bật khóc không nói nổi tên mình khi được hỏi, bà cứ vừa lấy tay quẹt nước mắt vừa nói: "Hằng ngày tôi cứ bươn chải ngoài đồng, mót từng củ khoai, bán từng cọng rau để có tiền mua gạo cho con, ngày nào cũng lo toan như thế, tôi đã quên mất hôm nay đã gần đến tết rồi. Món quà mà tôi nhận được hôm nay, quý lắm. Tôi không dám mơ ước cao xa, chỉ là tết này con tôi có thịt, có cá để ăn như con nhà người ta rồi".
 
ag11.JPG
Hàng trăm suất quà trong Chương trình “Xuân yêu thương, Tết tình nghĩa”  từ nguồn đóng góp ngày lương của CB, NV Agribank CN Hà Tĩnh được lãnh đạo Chi nhánh trao tận tay cho người nghèo.
 
Là một hộ cận nghèo tham gia chương trình, bà Dương Thị Huân, Thôn Thai Yên, xã Thạch Hội (Thạch Hà – Hà Tĩnh) chia sẻ, món quà tết sớm của Agribank CN Hà Tĩnh khiến tôi rất cảm động, sự quan tâm của ngân hàng đã giúp tôi bớt cô quạnh khi đón mùa xuân mới.
 
Kết thúc năm 2020 đến nay Agribank CN Hà Tĩnh đã chi hơn 18 tỷ đồng cho chính sách an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo, tập trung hỗ trợ sinh kế, xây dựng cơ sở vật chất các trường học, tặng quỹ học bổng cho học sinh, tặng quà người nghèo, xây dựng nhà tình nghĩa, ủng hộ đồng bào lũ lụt…
 
Ngoài ra, chính sách lớn về tín dụng cũng được kích hoạt. Dòng vốn Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh đã trải khắp các miền quê Hà Tĩnh, phủ xanh mướt những đồi cam VietGAP, vườn dưa công nghệ cao.
 
 "Ngoài thực hiện hiệu quả nguồn vốn kinh doanh hiệu quả trên địa bàn, Agribank CN Hà Tĩnh luôn gắn bó, trách nhiệm với bà con nông dân nhất là các chương trình về an sinh xã hội. Bên cạnh mục đích "tạo sinh kế cho dân",  Agribank CN tỉnh Hà Tĩnh đầu tư tín dụng cho các mô hình sản xuất, mô hình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, sản xuất gắn với sản phẩm OCOP nhằm hướng đến sản xuất sạch, an toàn, cùng người dân xây dựng nông thôn mới..." Bà Nguyễn Thị Hải Sâm, Phó Giám đốc Agriabank CN tỉnh Hà Tĩnh cho biết thêm.
 
ag5.jpg
Kết thúc năm 2020 đến nay Agribank CN Hà Tĩnh đã chi hơn 18 tỷ đồng cho chính sách an sinh xã hội.
 
Nỗ lực vượt khó khăn, để dẫn đầu toàn tỉnh về quy mô tính dụng, tận tâm, trách nhiệm với cộng đồng những món quà ý nghĩa từ CNNV Agribank CN Hà Tĩnh được trao đi đã “gói” khó khăn, “mở” niềm hy vọng cho rất nhiều nông dân nghèo, tiếp thêm cho họ động lực, niềm tin và chắc chắn mùa xuân Tân Sửu sẽ thật rạng rỡ, tin yêu…
Trà Giang
Ý kiến bạn đọc
  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.

  • Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Hiện tại, các chủ đầu tư gần như đang vượt qua chính mình khi phải cân bằng giữa các yếu tố đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm phải chinh phục được đối tượng khách hàng là người trẻ.

Top