FLC, Bamboo Airways "bắt tay" chiến lược nhiều đối tác lớn trong Diễn đàn xúc tiến đầu tư tại Đức
Nhiều thoả thuận hợp tác chiến lược giữa FLC, Bamboo Airways và các đối tác quốc tế chính thức được ký kết tại Diễn đàn xúc tiến đầu tư do Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức và Tập đoàn FLC phối hợp tổ chức chiều 8/3/2022 tại Frankfurt (Đức).
Sự kiện thu hút gần 300 lãnh đạo cấp cao, nhà đầu tư, tổ chức tài chính, quỹ đầu tư và doanh nghiệp, cơ quan báo chí, truyền thông từ Đức, Việt Nam và thế giới.
Thị trường trọng điểm
Phát biểu tại sự kiện, ông Đặng Chung Thủy - Đại biện Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức cho biết Đức đang là đối tác thương mại số một của Việt Nam trong Liên minh châu Âu (EU), và Việt Nam cũng vươn lên trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Đức tại khu vực Đông Nam Á, sau hơn một thập kỷ thiết lập quan hệ hợp tác chiến lược.
Thành tựu này có sự nỗ lực kết nối của Chính phủ hai nước và mong muốn hợp tác mạnh mẽ của chính cộng đồng doanh nghiệp hai bên. Nhiều tập đoàn lớn tại Việt Nam đang ngày càng chủ động kết nối hợp tác, đáp ứng các đòi hỏi khắt khe của thị trường Đức và EU, điển hình như Tập đoàn FLC – một doanh nghiệp năng động với những đóng góp tích cực trong nhiều lĩnh vực như hạ tầng du lịch, hàng không, bất động sản.
Ông Đặng Chung Thủy - Đại biện Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức.
Chia sẻ về việc lựa chọn Đức là điểm đến đầu tiên cho loạt sự kiện quảng bá quốc tế trong năm 2022, ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch Tập đoàn FLC cho biết, Đức là thị trường tiềm năng với cộng đồng hơn 200 ngàn người Việt đang sinh sống tại đây.
“Bamboo Airways đã kết nối Việt Nam với sân bay lớn nhất nước Đức – Frankfurt. Đức và Việt Nam về cơ bản đều đang trong tiến trình kiểm soát dịch bệnh, đều có chính sách mở cửa an toàn để thu hút đầu tư và hoạt động bình thường trở lại. Do đó việc tổ chức diễn đàn hôm nay là tất yếu, nên làm và phải làm”, ông Quyết nói và cho biết sẽ nhanh chóng mở rộng mạng bay tới nhiều đô thị lớn khác của Đức, đưa quốc gia này trở thành một trong những thị trường trọng tâm của Bamboo Airways tại khu vực Châu Âu.
Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC phát biểu tại sự kiện
Nhận định FLC và Bamboo đang tận dụng rất tốt các cơ hội từ mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Đức, ông Rolf Schulze, nguyên Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam, Chủ tịch Hội hữu nghị Đức - Việt đánh giá việc Bamboo Airways mở đường bay sang Frankfurt là tin tốt đẹp khiến hai nước xích lại gần nhau hơn.
"Tôi rất vui mừng và có kiến nghị với Chủ tịch FLC là cần sớm mở thêm đường bay tới Berlin và Munich. Nếu mở đường bay đó, tôi sẽ là người đầu tiên lên máy bay từ Berlin đến Việt Nam", ông Rolf Schulze nói thêm.
Hợp tác rộng mở
Tại sự kiện, thông tin về hệ sinh thái FLC thu hút sự quan tâm lớn từ các lãnh đạo cấp cao, đại diện các bộ ngành và cộng đồng doanh nghiệp Đức.
Trả lời câu hỏi về nhu cầu hợp tác đầu tư với thị trường Đức, ông Đặng Tất Thắng – Phó Chủ tịch Tập đoàn FLC, Tổng Giám đốc Bamboo Airways cho biết Bamboo Airways và Tập đoàn FLC muốn hợp tác với các doanh nghiệp Đức trên 5 lĩnh vực, gồm: M&A bất động sản; Quản lý và thiết kế dự án; Phân phối bất động sản; Tìm kiếm khách hàng; Đại lý du lịch.
Trong đó, Bamboo Airways đang xúc tiến kế hoạch mở tiếp đường bay tới Berlin và Munich, thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Đức và Việt Nam. Mạng bay cargo cũng được hãng mở rộng để mang nhiều sản phẩm của Đức tới Việt Nam và ngược lại, nông sản Việt Nam có thể tăng lượng kim ngạch xuất khẩu sang Đức bởi Đức là cửa ngõ tiềm năng nhất châu Âu.
Nhiều nhà đầu tư Đứcbày tỏ sự quan tâm đối với làn sóng dịch chuyển đầu tư về du lịch, bất động sản nghỉ dưỡng tại các thị trường mới của Việt Nam
Bày tỏ sự quan tâm đối với làn sóng dịch chuyển đầu tư về du lịch, bất động sản nghỉ dưỡng tại các thị trường mới của Việt Nam, nhiều nhà đầu tư Đức đặt câu hỏi về chính sách thu hút đầu tư của Việt Nam cũng như sự hỗ trợ của FLC với nhà đầu tư Đức tại các thị trường này.
Theo ông Đặng Tất Thắng, nhiều dự án của FLC đã góp phần đánh thức tiềm năng về du lịch tại các thị trường mới, qua đó mang đến lợi nhuận vượt trội cho nhà đầu tư. FLC đang nghiên cứu đầu tư và xúc tiến pháp lý cho hơn 300 dự án trên khắp Việt Nam. Đây là cơ hội để các nhà đầu tư Đức có thể hợp tác cùng phát triển dự án, hợp tác trong quản lý, vận hành… tại chuỗi dự án quần thể được đầu tư đồng bộ bậc nhất Việt Nam, ông Thắng nói.
Bổ sung thêm ý kiến này, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch FLC cho rằng, các doanh nghiệp Đức muốn tới đầu tư tại Việt Nam thì việc hiểu những chính sách, thủ tục đầu tư ở nước sở tại là cực kỳ quan trọng.
Với kinh nghiệm đã đầu tư tại 58/63 tỉnh thành, FLC sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn để các doanh nghiệp đến đầu tư hiệu quả ở Việt Nam, trong bất cứ lĩnh vực nào. “Chúng tôi mong muốn doanh nghiệp Đức biết đến thị trường 100 triệu dân của Việt Nam, một thị trường có sức hấp dẫn hàng đầu ASEAN", Chủ tịch FLC cho hay.
“Bắt tay” nhiều đối tác chiến lược
Trong khuôn khổ sự kiện, ba ký kết quan trọng cũng được triển khai giữa hãng hàng không Bamboo Airways và các đối tác chiến lược tại Đức, bao gồm Tập đoàn AVIAREPS – Tổng đại lý của Bamboo Airways tại thị trường Đức; AIA (Airbridge International Agencies) – Tổng đại lý hàng hoá của Bamboo Airaways tại thị trường Đức, Anh; Lufthansa Technik - công ty kỹ thuật trực thuộc Tập đoàn hàng không lớn nhất của Đức Lufthansa.
Dự kiến ngay sau diễn đàn, Bamboo Airways sẽ tiếp tục ký kết hợp tác cùng Công ty kỹ thuật và bảo dưỡng máy bay Air France Industries KLM Engineering & Maintenance (AFI KLM E&M) về dịch vụ hỗ trợ và sửa chữa các loại động cơ cho đội bay của hãng.
Ba ký kết quan trọng được triển khai giữa hãng hàng không Bamboo Airways và các đối tác chiến lược tại Đức
Các thoả thuận sau khi hoàn tất sẽ là nền tảng vững chắc cho Bamboo Airways trong nâng cao chất lượng dịch vụ, đồng thời thúc đẩy hoạt động mạnh mẽ tại thị trường Đức nói riêng, châu Âu nói chung.
Tuần lễ hoạt động xúc tiến đầu tư của FLC tại Đức là tiền đề cho hàng loạt hoạt động quảng bá quốc tế đang tiếp tục được doanh nghiệp này đẩy mạnh trong năm 2022, gần nhất là Tuần lễ Việt Nam tại Vương quốc Anh vào cuối tháng 3 tới.
Trước đó, liên tiếp các roadshow quy mô được FLC tổ chức tại các thị trường Mỹ, Singapore, Hàn Quốc và Nhật Bản giai đoạn 2017 – 2019, nhận được sự quan tâm lớn của các đối tác và nhà đầu tư, đồng thời đặt nền tảng cho hành trình kết nối và xúc tiến đầu tư của FLC trên các thị trường quốc tế trọng điểm.
Gần kề trung tâm Hà Nội, mức giá “dễ thở”, căn hộ Hanoi Melody Residences vẫn là “chốn nghỉ dưỡng” nhỏ xinh ngay tại gia với thiên nhiên tràn ngập từ trong ra ngoài.
Trung tâm Tinh hoa làng nghề Việt (thôn 5, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội) là bảo tàng thu nhỏ trưng bày các sản phẩm gốm sứ của làng Bát Tràng với nhiều chủ đề từ sự hình thành đến phát triển nghề làm gốm cho tới bây giờ.
Mộc mạc mà dung dị, hồn nhiên và ngọt ngào, MV “Bảo tàng tuổi ther” đang khiến nhiều bạn trẻ phải ngẩn ngơ, thích thú về một vùng trời ký ức đẹp đẽ, đầy tiếng cười.
Trung tâm Ứng dụng và Phát triển tâm lý giáo dục Ban Mai Xanh (Trung tâm Ban Mai Xanh) vừa phối hợp với Vinamilk tổ chức Chương trình Quốc tế Thiếu nhi cho các em nhỏ đang trị liệu, giáo dục đặc biệt tại trung tâm nhằm khích lệ, thể hiện sự yêu thương đối với các em.
Từ ngày 1/6/2023, BAC A BANK chính thức triển khai Gói tài khoản Siêu miễn phí (Super Free Combo) hoàn toàn mới dành cho khách hàng cá nhân, bao gồm dịch vụ Tài khoản thanh toán và Ngân hàng điện tử (Internet Banking & Mobile Banking).
Diễn đàn Kinh tế toàn cầu và Lễ công bố Thương hiệu xuất sắc toàn cầu 2023 là sự kiện trọng điểm của năm 2023, quy tụ khoảng 350 doanh nghiệp, thương hiệu lớn trên toàn thế giới.
Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày một cao của khách hàng đối với thực phẩm hữu cơ, sản phẩm thân thiện với môi trường, bộ phận Thu mua ngành hàng Tươi sống của Emart không ngừng mở rộng việc hợp tác với các đối tác để phát triển nhà cung cấp mới và tăng sản lượng.
“Em trả bằng tiền mặt hay quét mã chuyển khoản?” – đang dần trở thành câu hỏi cửa miệng của mỗi người bán hàng, khi mà các phương thức thanh toán mới, hiện đại, phi tiếp xúc phát triển mạnh mẽ, bùng nổ như hiện nay.
Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam đề xuất WTO có giải pháp giúp những sản phẩm của Việt Nam ra thị trường thế giới. Đồng thời, WTO hỗ trợ lao động nữ đáp ứng yêu cầu phát triển của thế giới về công nghệ số.