Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 23 tháng 11 năm 2024  
Chủ nhật, ngày 17 tháng 1 năm 2021 | 22:27

FLC khởi công tổ hợp dự án trọng điểm tại Quảng Bình

Tập đoàn FLC vừa tổ chức lễ khởi công Tổ hợp khách sạn và Trung tâm Hội nghị Quốc tế được đánh giá là tổ hợp dự án điểm nhấn tại tỉnh Quảng Bình.

Phát biểu tại lễ khởi công, bà Hương Trần Kiều Dung - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC cho biết, Quảng Bình thuộc nhóm tỉnh thành đang dẫn đầu Việt Nam về tăng trưởng du lịch. Năm 2019, ghi nhận lượt khách tăng gần 30% và tăng trưởng riêng về khách quốc tế đạt 35%. Đầu năm 2020, toàn tỉnh hiện có trên 370 cơ sở lưu trú, trong đó số lượng khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 - 5 sao chỉ đếm trên đầu ngón tay…
 
flc3.jpg
Bà Hương Trần Kiều Dung – Phó Chủ tịch Tập đoàn FLC phát biểu tại Lễ khởi công
 
Nhằm góp phần gia tăng sức hút cho ngành du lịch tỉnh Quảng Bình, Tập đoàn FLC đã quyết định đầu tư quần thể nghỉ dưỡng FLC Quảng Bình với quy mô gần 2.000ha, tổng vốn đầu tư gần 20.000 tỷ đồng.
 
Theo đánh giá, FLC Quảng Bình triển khai và đi vào hoạt động sẽ là quần thể nghỉ dưỡng sở hữu nhiều  kỷ lục về diện tích, tiện ích hiện đại, khu biệt thự nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 6 sao, chuỗi sân golf liên hoàn quy mô hàng đầu châu Á…
 
flc.jpg
Đại biểu nhấn nút khởi công Tổ hợp khách sạn và Trung tâm Hội nghị Quốc tế được đánh giá là tổ hợp dự án điểm nhấn tại tỉnh Quảng Bình.
 
Với quy mô tổ hợp gồm 2 tòa khách sạn 12 tầng, hơn 500 phòng theo tiêu chuẩn 5 sao cùng đầy đủ tiện ích đẳng cấp khác, Trung tâm Hội nghị Quốc tế được định hướng là một trong những công trình hội nghị đa chức năng quy mô hàng đầu của địa phương tính đến thời điểm hiện tại. Dự án bao gồm hội trường lớn gần 1.200 chỗ ngồi và các phòng chức năng linh hoạt. Công trình dự kiến là điểm đến cho những sự kiện hội nghị, văn hóa, nghệ thuật tầm cỡ trong tương lai. Tổ hợp dự án này dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2021.
 
Phát biểu tại lễ khởi công, ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, cho biết: “Quảng Bình có tiềm năng trong nhiều lĩnh vực, tuy nhiên, tiềm năng sẽ vẫn chỉ là tiềm năng nếu không có nhà đầu tư. Dự án của tập đoàn FLC triển khai ở Quảng Bình sẽ làm thay đổi diện mạo du lịch của tỉnh, góp phần hoàn thiện hạ tầng du lịch, đưa du lịch thành lĩnh vực có đóng góp quan trọng cho địa phương. Chúng tôi cam kết sẽ sát cánh, đồng hành cùng nhà đầu tư để dự án được triển khai đúng tiến độ với tiêu chí việc của nhà đầu tư cũng là việc của mình. Với dấu mốc ý nghĩa này, mong ước lớn nhất của chúng tôi là kiến tạo nên những công trình điểm nhấn, qua đó triển khai hoàn thiện đồng bộ tổng thể dự án trọng điểm này, để góp phần chung tay cùng Quảng Bình trong nổ lực thực hiện thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch của nhiệm kỳ mới”.
 
 
 
Xuân Hoàng - Dương Lụa
Ý kiến bạn đọc
  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.

  • Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Hiện tại, các chủ đầu tư gần như đang vượt qua chính mình khi phải cân bằng giữa các yếu tố đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm phải chinh phục được đối tượng khách hàng là người trẻ.

Top