Chung tay cùng chính quyền, ngành chức năng và người dân Hà Tĩnh quảng bá đặc sản trong Chương trình OCOP, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (Formosa Hà Tĩnh) đã nhiều lần tổ chức chương trình giới thiệu, trưng bày các sản phẩm tại Cty.
Quảng bá nông sản OCOP
Hà Tĩnh là địa phương có nhiều sản phẩm mang đặc trưng vùng, miền đã tham gia Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP). Thế nhưng việc đưa sản phẩm đặc sản ra thị trường vẫn còn gặp nhiều khó khăn.
Với mong muốn đồng hành cùng sự phát triển của Hà Tĩnh, Formosa Hà Tĩnh phối hợp với HTX Sản xuất, chế biến và dịch vụ thủy hải sản Hoài Yến (Thạch Hà – Hà Tĩnh) tổ chức chương trình triển lãm quảng bá đặc sản nông sản Hà Tĩnh tại Công ty. Sau 2 lần triển lãm, các sản phẩm đặc sản đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ cán bộ, công nhân viên. Đặc biệt, sản phẩm rất được người tiêu dùng tại Đài Loan ưa chuộng.
Sinh ra từ vùng biển, phát huy tiềm năng từ nguồn nguyên liệu cá mờm sẵn có của quê hương, hai chị em Đậu Thị Hoài (SN 1988) và Đậu Thị Yến (SN 1990) đã trăn trở tìm tòi và tạo ra sản phẩm đặc sản như cá mờm, rim lạc. Để sản phẩm tiếp cận gần hơn người tiêu dùng, Hoài và Yến đã thành lập HTX sản xuất, chế biến và dịch vụ thủy hải sản Hoài Yến. Dù mang đặc trưng món ăn từ biển giàu dinh dưỡng, nhiều canxi và có thể chế biến thành nhiều món ăn. Thế nhưng trong mùa dịch Covid-19, việc tiêu thụ cá mờm gặp không ít khó khăn.
Sau khi được kết nối, trưng bày tại Công ty Formosa Hà Tĩnh, thương hiệu cá mờm Hoài Yến đã được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh biết đến. Đặc biệt, người tiêu dùng tại Đài Loạn cũng rất ưa chuộng sản phẩm này.
Chia sẻ với người viết, Đậu Thị Hoài, Giám đốc HTX Sản xuất, chế biến và dịch vụ thủy hải sản Hoài Yến phấn khởi: “Mặc dù HTX sản xuất những sản phẩm quê hương, đảm bảo chất lượng nhưng chưa thể tạo được chỗ đứng trên thị trường. Sau khi được trưng bày tại Công ty Formosa Hà Tĩnh, sản phẩm của chúng tôi đã tiếp cận được đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước. Nhờ đó công việc kinh doanh thuận lợi hơn, doanh thu của HTX cũng tăng lên đáng kể”.
Vai trò “sứ giả” kết nối
Trong triển lãm trưng bày tại khuôn viên Formosa Hà Tĩnh, ngoài những sản phẩm của HTX Hoài Yến, còn có hơn 100 sản phẩm đặc sản đạt tiêu chuẩn của Hà Tĩnh cũng được khách hàng tin tưởng lựa chọn và đánh giá cao. Các sản phẩm đặc sản, nông sản của Hà Tĩnh được tiếp cận và giới thiệu đến hơn 6.000 công nhân, nhân viên trong Công ty, nhất là đối với cán bộ người nước ngoài ủng hộ, kỳ vọng sẽ đưa sản phẩm đặc sản, nông sản của người dân Hà Tĩnh ngày càng vươn xa tầm quốc tế.
“Là một người ngoại quốc, khi tham quan thực tế các gian hàng sản phẩm đặc sản, nông sản được trưng bày tại công ty Formosa Hà Tĩnh tôi rất thích thú bởi đó là những sản phẩm do chính người dân Hà Tĩnh sản xuất, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Tôi cũng đã mua để làm quà cho gia đình của mình ở Đài Loan và rất yên tâm với các sản phẩm này”, nhân viên người Đài Loan Công ty FHS chia sẻ.
Hầu hết các sản phẩm trưng bày, giới thiệu là Sản phẩm OCOP, kết quả của quá trình ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, thân thiện với môi trường, đáp ứng yêu cầu về chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, đa dạng về kích thước và mẫu mã, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.
“Cu đơ, cá mờm, nhung hươu… là sản phẩm của những làng nghề truyền thống nổi tiếng Hà Tĩnh nay được chắp cánh các sản phẩm đặc sản sẽ không chỉ là sản phẩm vật chất đơn thuần mà còn là “sứ giả” văn hóa kết nối Hà Tĩnh với bạn bè trên khắp mọi miền đất nước, được mua và sử dụng những sản phẩm này tôi thật sự rất tự hào”, một nhân viên BP Công vụ Công ty FHS chia sẻ.
Việc quảng bá các sản phẩm nông sản Hà Tĩnh tại Formosa Hà Tĩnh không chỉ đưa các sản phẩm Việt đến tay người tiêu dùng trong nước mà còn tiếp cận được những người bạn nước ngoài, lan tỏa các sản phẩm thiết thực của tỉnh nhà. Đây cũng là nỗ lực của Công ty Formosa Hà Tĩnh giúp đỡ địa phương trong việc đưa đặc sản và nông sản của người dân Hà Tĩnh ngày càng vươn xa, góp phần giúp đỡ các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh khôi phục sản xuất thời kỳ hậu COVID-19.
Thời gian tới, Công ty Formosa Hà Tĩnh sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức các hoạt động trưng bày, giới thiệu để quảng bá những sản phẩm nông sản Hà Tĩnh đến với các bạn công nhân viên Công ty.
Nuôi dưỡng sắc đẹp không nhất thiết phải áp dụng những phương pháp cầu kỳ, tốn kém nhiều thời gian và chi phí. Bổ sung dưỡng chất từ sữa đậu nành tiện lợi là phương pháp làm đẹp được nhiều phụ nữ hiện đại lựa chọn, không chỉ giúp đơn giản hóa quá trình chăm sóc sắc đẹp mà còn xây dựng nền tảng sức khỏe vững chắc.
Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…
Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.
Sức nóng từ ban nhạc siêu sao đẳng cấp quốc tế Imagine Dragons cùng dàn sao Việt "hot hit" Soobin, Chi Pu, HIEUTHUHAI, HURRYKNG và MANBO chưa kịp hạ nhiệt, ban tổ chức siêu nhạc hội 8WONDER Winter tiếp tục khiến dân tình sục sôi khi công bố Binz và Quang Hùng MasterD sẽ xuất hiện trên sân khấu với tư cách nghệ sĩ khách mời.
Nhằm hỗ trợ các khách hàng dễ dàng hiện thực hóa ước mơ sở hữu tổ ấm sung túc, hạnh phúc trọn vẹn tại dự án căn hộ cao cấp NewTown Diamond (Đà Nẵng), Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) triển khai chương trình Cho vay mua nhà lãi suất 0% tại dự án NewTown Diamond với mức lãi suất cho vay 0% và ân hạn trả nợ gốc lên tới 36 tháng.