Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Chủ nhật, ngày 24 tháng 11 năm 2024  
Thứ hai, ngày 14 tháng 12 năm 2020 | 14:59

Hòa Phát là đối tác thương mại lớn nhất của Úc

Trong vòng 3 năm trở lại đây, hoạt động trao đổi hàng hóa, thương mại giữa Tập đoàn Hòa Phát và các đối tác tại Úc liên tục tăng đột biến, đặc biệt là trong năm 2020, Hòa Phát trở thành khách hàng Việt Nam lớn nhất của toàn bộ nước Úc.

Xét về giá trị, kim ngạch nhập khẩu than từ Úc chiếm tỷ trọng lớn nhất với hơn một nửa tổng giá trị hàng nhập khẩu năm 2020 và cao gấp 3 lần so với cùng kỳ. Năm 2019, giá trị than Hòa Phát nhập khẩu từ quốc gia trên chỉ đạt 115 triệu USD thì năm 2020 đã tăng vọt lên 364 triệu USD. Tuy nhiên, quặng sắt có mức tăng trưởng tới 19 lần so với 2019 với kim ngạch 123 triệu USD trong 11 tháng vừa qua.
 
Với lợi thế cảng nước sâu, Hòa Phát nhập nguyên vật liệu cho sản xuất với giá cạnh tranh.
Với lợi thế cảng nước sâu, Hòa Phát nhập nguyên vật liệu cho sản xuất với giá cạnh tranh.

 

Úc có nguồn cung than và quặng sắt dồi dào, chất lượng cao, giá cả hợp lí. Do đó, trong năm, Hòa Phát đã tăng cường nhập khẩu nhiều hơn để phục vụ sản xuất cho các Khu liên hợp gang thép tại Hải Dương và Dung Quất. Trong đó, 3 lò cao tại Khu liên hợp Dung Quất lần lượt được đưa vào hoạt động trong các năm 2019 và 2020, đưa sản lượng thép thô của Tập đoàn liên tục đạt những dấu mốc mới.
 
Ngoài quặng than, mỗi năm Hòa Phát còn nhập hàng trăm ngàn con bò Úc và một số sản phẩm khác như phế liệu, kẽm, lúa mì,… Sản lượng bò Úc của Hòa Phát trong 2 năm gần đây chiếm khoảng 50% tổng số bò Úc nhập về Việt Nam, giúp cho Tập đoàn củng cố vững chắc vị thế số 1.
 
Theo số liệu thống kê mới nhất của Global Trade Atlas, 10 tháng 2020, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Úc đạt gần 7 tỷ USD. Trong đó, giá trị xuất khẩu từ Úc vào Việt Nam từ tháng 1 đến tháng 10/2020 đạt gần 3,5 tỷ đô la Mỹ. Với kim ngạch tăng đột biến nói trên, tỷ trọng giá trị Hòa Phát đóng góp trong tổng kim ngạch xuất khẩu của Úc sang Việt Nam năm 2020 dự kiến khoảng 17%. Tỷ trọng này năm 2018 và 2019 lần lượt là 7,4% và 7,6%.
 
Dự kiến trong năm 2021, Hòa Phát sẽ mua lượng hàng hóa lớn hơn từ Úc với giá trị hơn 1 tỷ đô la Mỹ, tăng tới 40% so với năm 2020.
Hải Yến
Ý kiến bạn đọc
  • The S-Vista “tạo sóng” cho phân khúc căn hộ tại thị trường phía Đông Thủ đô

    The S-Vista “tạo sóng” cho phân khúc căn hộ tại thị trường phía Đông Thủ đô

    Những sản phẩm số lượng giới hạn luôn có sức hút nhờ tiềm năng tăng giá vượt trội so với mặt bằng chung. Cũng vì lý do đó mà ngay sau khi mở bán, tòa căn hộ cuối cùng The S-Vista thuộc phân khu Sapphire - Vinhomes Ocean Park 1 đã khuynh đảo thị trường phía Đông Hà Nội.

  • Agribank tích cực hỗ trợ vốn phát triển nhà ở xã hội

    Agribank tích cực hỗ trợ vốn phát triển nhà ở xã hội

    Phát triển nhà ở xã hội nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân thu nhập thấp là một chủ trương lớn của Đảng và Chính phủ, góp phần bảo đảm an sinh xã hội và phát triển bền vững. Trong bối cảnh việc triển khai các chương trình nhà ở xã hội trong thời gian qua còn nhiều vướng mắc, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) với trách nhiệm của NHTM Nhà nước, Ngân hàng vì cộng đồng đã tích cực đồng hành cùng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước triển khai các giải pháp tín dụng ưu đãi để thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, góp phần hiện thực hóa mục tiêu 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội vào năm 2030.

  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

Top