Sau hơn 10 năm niêm yết (từ 2009), cổ phiếu Tập đoàn Bảo Việt (BVH) đã khẳng định được thương hiệu, sức bật của một cổ phiếu dẫn dắt trong ngành bảo hiểm.
Kiến tạo thị trường bảo hiểm
Với những đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững, minh bạch, chuẩn mực của thị trường chứng khoán Việt Nam, Tập đoàn Bảo Việt (BVH) đã được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) ghi nhận tại Lễ vinh danh các thành viên thị trường. Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) – đơn vị thành viên của Tập đoàn Bảo Việt cũng được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước khen tặng tại buổi lễ. Lễ vinh danh được tổ chức trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 20 năm hoạt động thị trường chứng khoán Việt Nam và Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) được tổ chức ngày 20/7/2020 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Với bản lĩnh của người luôn đi tiên phong trong đổi mới và phát triển, năm 2007, Bảo Việt là một trong những doanh nghiệp đầu tiên thực hiện cổ phần hóa và đã cổ phần hóa một cách thành công với sự tham gia của cổ đông chiến lược nước ngoài. Năm 2009, Bảo Việt cũng đã thực hiện niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Từ đó đến nay, cổ phiếu Tập đoàn Bảo Việt (BVH) đã trở thành một blue-chip có sức hấp dẫn niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh. Là doanh nghiệp với quy mô tổng tài sản hàng đầu trên thị trường bảo hiểm, ước đạt gần 130.000 tỷ đồng, Bảo Việt tăng cường đầu tư trở lại nền kinh tế với định hướng đầu tư trên cơ sở tuân thủ nguyên tắc an toàn và hiệu quả nhằm gia tăng lợi ích của cổ đông, khách hàng cũng như các bên liên quan.
Tính chung từ khi cổ phần hóa đến nay (năm 2007), tổng số tiền thuế và cổ tức Bảo Việt đã nộp vào ngân sách Nhà nước lên đến hơn 23.000 tỷ đồng, trong đó, riêng tiền cổ tức đã và dự kiến chi trả cho cổ đông cho đến năm 2020 lên tới 9.000 tỷ đồng.
55 năm qua, với khẩu hiệu "Niềm tin vững chắc - Cam kết vững bền", Bảo Việt đã và đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ để trở thành một Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với các trụ cột: bảo hiểm, đầu tư, tài chính, ngân hàng. Bảo Việt hiện đang phục vụ khoảng 20 triệu khách hàng một năm, tương đương gần 20% dân số của Việt Nam. Đây là một sứ mệnh an sinh có tầm ảnh hưởng quốc gia đang được thực hiện bởi một định chế tài chính - bảo hiểm.
Để thực hiện sứ mệnh này, Bảo Việt đã liên tục có những bước đột phá để phát triển và mở rộng mạng lưới phục vụ, cung cấp đa dạng các sản phẩm dịch vụ. Từ một chi nhánh đầu tiên tại Hải Phòng, đến nay, Bảo Việt là đơn vị duy nhất trên thị trường bảo hiểm Việt Nam có mạng lưới sâu rộng trên toàn quốc, phục vụ đa dạng các loại hình sản phẩm cho các đối tượng khách hàng. Không chỉ là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, bảo hiểm nhân thọ, Bảo Việt còn xác định sứ mệnh của mình trong phục vụ nhu cầu tài chính ngày càng cao của khách hàng, nên đã tiên phong nghiên cứu, thành lập công ty chứng khoán đầu tiên tại Việt Nam, đáp ứng nhu cầu tài chính đa dạng của khách hàng.
Theo kết quả khảo sát năm 2019 của tổ chức nghiên cứu quốc tế - Brand Finance (UK), Bảo Việt là thương hiệu số 1 trên thị trường bảo hiểm Việt Nam, với giá trị thương hiệu đạt 267 triệu USD.
Sumitomo Life đặt niềm tin vào Bảo Việt và thị trường Việt Nam
Tại hội nghị “Hà Nội 2020 - Hợp tác đầu tư và phát triển” cuối tháng 6 vừa qua, thương vụ Bảo Việt phát hành riêng lẻ thành công cho Sumitomo Life được thành phố Hà Nội và Thủ tướng Chính phủ ghi nhận là 1 trong 5 Dự án đầu tư tiêu biểu của TP Hà Nội.
Như vậy, thương vụ không chỉ mang giá trị cho 2 bên (Bảo Việt và Sumitomo Life) mà còn mang ý nghĩa trên phạm vi lớn hơn - mang tầm ảnh hưởng quốc gia. Sau lần mua thêm để nâng tỷ lệ lên 22,09%, Sumitomo Life bày tỏ niềm tin vào sự phát triển ổn định, hiệu quả của Bảo Việt và thị trường bảo hiểm Việt Nam trong tương lai - một quốc gia trên 90 triệu dân với thu nhập bình quân của người dân ngày càng tăng. Thương vụ cũng thể hiện sự tin tưởng của nhà đầu tư nước ngoài vào Bảo Việt – Tập đoàn Tài chính – Bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam nói riêng cũng như sự tin tưởng vào thị trường Việt Nam nói chung.
Thương vụ phát hành riêng lẻ của Bảo Việt thu hút vốn đầu tư 4.012 tỷ đồng (tương đương 173 triệu USD) của Sumitomo Life (Nhật Bản) mua thêm 41.436.330 cổ phần BVH, nâng tỷ lệ nắm giữ số cổ phần của Sumitomo Life tại Bảo Việt lên 22,09%. Thông qua thương vụ, Bảo Việt phát hành thêm 41.436.330 cổ phần cho nhà đầu tư nước ngoài, nâng tổng số vốn điều lệ của Bảo Việt lên mức 7.423 tỷ đồng, qua đó bổ sung nguồn vốn chủ sở hữu, tăng cường năng lực tài chính, phục vụ cho chiến lược kinh doanh của Bảo Việt.
Việc tăng cường đầu tư giữa hai định chế tài chính hàng đầu của Việt Nam - Nhật Bản mang lại lợi ích chung cho cộng đồng các doanh nghiệp, thể hiện sự tin tưởng và kỳ vọng của nhà đầu tư Nhật Bản vào thị trường tài chính - bảo hiểm Việt Nam cũng như tiềm năng to lớn của thị trường này nói chung, sự phát triển bền vững của Bảo Việt nói riêng. Thương vụ trở thành tâm điểm của thị trường bảo hiểm những ngày cuối năm 2019 và được bình chọn là 1 trong 10 sự kiện bảo hiểm - chứng khoán nổi bật năm 2019.
Sự tham gia mạnh mẽ hơn của Sumitomo Life trong vai trò là cổ đông chiến lược nước ngoài sẽ tiếp tục hỗ trợ Bảo Việt thực hiện có hiệu quả chiến lược đã đề ra với trọng tâm là phát triển thị trường thông qua nâng cao năng lực cạnh tranh, chất lượng dịch vụ tài chính - bảo hiểm tích hợp, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của nền kinh tế - xã hội.
Riêng lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, trong bối cảnh môi trường kinh doanh đang trở nên ngày một khó khăn khi Bảo Việt là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất cạnh tranh với 17 doanh nghiệp nước ngoài và liên doanh tại Việt Nam, sự cộng hưởng các giá trị với Sumitomo Life - một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên của Nhật Bản với lịch sử phát triển trên 110 năm, đã, đang và sẽ tiếp tục hỗ trợ Bảo Việt tăng trưởng thị phần, khẳng định vị thế doanh nghiệp đứng đầu trong lĩnh vực bảo hiểm tại Việt Nam với bề dày 55 năm phát triển.
Nuôi dưỡng sắc đẹp không nhất thiết phải áp dụng những phương pháp cầu kỳ, tốn kém nhiều thời gian và chi phí. Bổ sung dưỡng chất từ sữa đậu nành tiện lợi là phương pháp làm đẹp được nhiều phụ nữ hiện đại lựa chọn, không chỉ giúp đơn giản hóa quá trình chăm sóc sắc đẹp mà còn xây dựng nền tảng sức khỏe vững chắc.
Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…
Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.
Nhằm hỗ trợ các khách hàng dễ dàng hiện thực hóa ước mơ sở hữu tổ ấm sung túc, hạnh phúc trọn vẹn tại dự án căn hộ cao cấp NewTown Diamond (Đà Nẵng), Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) triển khai chương trình Cho vay mua nhà lãi suất 0% tại dự án NewTown Diamond với mức lãi suất cho vay 0% và ân hạn trả nợ gốc lên tới 36 tháng.
Ngày 11/11/2024, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) chính thức đưa vào vận hành phòng chờ PVcomBank Premier Lounge tại Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng, mang đến không gian dịch vụ đẳng cấp dành cho khách hàng Hội viên Dịch vụ Ngân hàng Ưu tiên. PVcomBank Premier Lounge sẽ phục vụ khách hàng từ 07h đến 20h tất cả các ngày trong tuần.