Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 20 tháng 4 năm 2024  
Thứ bảy, ngày 11 tháng 7 năm 2020 | 15:27

NutiFood được bình chọn Top Doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất châu Á 2020

Vừa qua, Công ty CP thực phẩm dinh dưỡng NutiFood vừa vinh dự đạt Giải thưởng Top Doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất châu Á 2020 (HR Best Companies to work for in Asia 2020) do Tạp chí HR Asia trao tặng.

Đây là giải thưởng thường niên được HR Asia, tạp chí về nhân sự hàng đầu châu Á tổ chức nhằm vinh danh những doanh nghiệp vừa có sức tăng trưởng bền vững, vừa có môi trường làm việc lý tưởng tại châu lục.

Môi trường lý tưởng – yếu tố tiên quyết giữ chân nhân viên

Theo nghiên cứu của Robert Half International - Công ty tư vấn nhân sự và giải pháp tuyển dụng toàn cầu, môi trường làm việc là yếu tố quan trọng nhất mang lại sự hài lòng cho nhân viên. Nếu môi trường làm việc tiêu cực khiến cho không khí luôn căng thẳng, hiệu suất công việc thấp và tỷ lệ nhân viên bỏ việc cao. Chỉ khi làm việc ở môi trường được thoải mái là chính mình, mỗi cá nhân mới có thể tự tin cống hiến kiến thức, tài năng và không ngại bị đánh giá khi đưa ra các ý tưởng mới. Do đó, các công ty muốn giữ chân nhân tài cần xây dựng một môi trường làm việc công bằng, lý tưởng.

Hiểu được điều đó, NutiFood luôn hướng đến mục tiêu xây dựng một môi trường làm việc thân thiện, tích cực. Ở NutiFood, điều dễ nhận thấy nhất là không khí làm việc vui vẻ, đội ngũ cán bộ nhân viên gắn bó, thân thiện, đoàn kết.

Chị Tâm Thanh, Trưởng phòng Dịch vụ Khách hàng có trên 10 năm làm việc tại NutiFood cho biết: "Trước đây tôi đã trải qua 2 công ty nhưng từ khi gia nhập công ty NutiFood và làm việc được một thời gian, tôi cảm nhận đây là môi trường thích hợp nhất, gần gũi như một gia đình. Ban Giám đốc luôn quan tâm sâu sát đến đời sống nhân viên, cởi mở, lắng nghe và chia sẻ. Đồng nghiệp thân thiện, hoà đồng, hợp tác nhiệt tình. Chế độ phúc lợi tốt và đầy đủ. Môi trường làm việc chuyên nghiệp và đang phát triển mạnh. Tôi cảm thấy mình thật may mắn khi được làm việc tại đây và mong muốn được gắn bó lâu dài với công ty".

 

1.jpg

Tại NutiFood, ban lãnh đạo công ty luôn lắng nghe mong muốn, tâm sự của CBNV, ghi nhận các thành tích, đóng góp, nỗ lực của họ, giúp mọi người phát huy tối đa năng lực của bản thân và cất nhắc lên các vị trí xứng đáng. Năm 2019, tỷ lệ thăng tiến, bổ nhiệm của NutiFood là 20%, cao hơn nhiều so với mặt bằng chung trên thị trường.

"Ở NutiFood, mọi người đều được đối xử công bằng và có cơ hội thăng tiến trong công việc. Điển hình như bản thân tôi, xuất phát điểm là nhân viên Giám sát Bán hàng, sau đó tôi được bổ nhiệm làm Quản lý Bán hàng Khu vực và giờ là Giám đốc Bán hàng Vùng. Ngoài các loại bảo hiểm theo quy định của Nhà nước, công ty còn có chính sách cấp bảo hiểm quốc tế cho cấp quản lý và gia đình để mọi người yên tâm công tác. Gắn bó với NutiFood đã 8 năm, tôi nhận thấy hiếm có công ty nào mà mọi ý kiến đóng góp, khó khăn của nhân viên đều được lắng nghe và giải quyết sâu sát như ở đây", anh Nguyễn Thành Nguyên bộc bạch.

 

2.jpg

Đây không chỉ là cảm nhận riêng của chị Thanh hay anh Nguyên mà là nhận xét chung của hầu hết những cán bộ nhân viên NutiFood khi được HR Asia phỏng vấn. Chính những yếu tố đó đã là "chất xúc tác" để HR Asia quyết định bình chọn và vinh danh NutiFood là một trong các doanh nghiệp tại Việt Nam có môi trường làm việc tốt nhất năm 2020. NutiFood cũng là một trong số ít các doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng được vinh danh lần này.

NutiFood – doanh nghiệp có môi trường làm việc thân thiện, bình đẳng

Chia sẻ về giải thưởng này, bà Trần Thị Lệ, Tổng Giám đốc NutiFood cho biết: "Chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục nỗ lực để tạo dựng một môi trường làm việc tối ưu, nơi người lao động có thể phát huy tốt nhất giá trị bản thân, thúc đẩy tiềm năng mỗi cá nhân. Tôi muốn công ty chính là nơi mọi người cảm thấy hào hứng đến làm việc mỗi ngày. Với những chính sách nhân sự linh hoạt, chuyên nghiệp và công bằng, NutiFood mong muốn xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, khuyến khích họ cùng đóng góp để tạo ra môi trường lành mạnh và lý tưởng, mang lại giá trị tích cực cho công ty và cả đóng góp cho sự phát triển của xã hội".

Để lựa chọn ra những doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất châu Á, HR Asia đã thực hiện quy trình đánh giá gắt gao qua nhiều bước, bao gồm: các nghiên cứu độc lập của HR Asia về ứng viên thông qua truyền thông, cộng đồng và các chuyên gia nhân sự tại Việt Nam; khảo sát trực tuyến đánh giá về sự gắn kết của nhân viên với môi trường làm việc; tham quan môi trường làm việc và phỏng vấn cán bộ lãnh đạo về các chính sách nhân sự bền vững… Khảo sát này được thực hiện dựa trên bộ khung đánh giá trên ba tiêu chí: Cam kết gắn kết thực sự với tổ chức (Collective Organisation for Real Engagement); Cá nhân: Trái tim, Tâm trí và Tâm hồn (Self: Heart, Mind & Soul); Tập thể: Suy nghĩ, Cảm nhận và Hành động (Group: Think, Feel & Do) thống nhất áp dụng cho tất cả các thị trường lớn trong khu vực.

 

3.jpg

Kết quả khảo sát cho thấy, tất cả phần điểm của NutiFood đều cao hơn điểm chuẩn từ Ban Tổ Chức HR ASIA AWARDS. Ví dụ "ghi nhận những đóng góp của nhân viên" NutiFood đạt 4.67, trong khi điểm trung bình của Châu Á là 3.65. Với câu khảo sát liên quan đến việc "chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ khi cần", NutiFood đạt 4.98, cao hơn điểm trung bình của Châu Á là 4.07.

NutiFood chia sẻ "Doanh nghiệp đã từng được bình chọn Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam trong bốn năm liên tiếp từ 2015 đến 2018 theo kết quả khảo sát của mạng cộng đồng nghề nghiệp Anphabe, top 100 các nhà tuyển dụng có chính sách thu hút và giữ chân nhân tài được chú ý và quan tâm nhất năm 2019 do Careerbuilder, một trong các mạng việc làm và tuyển dụng lớn nhất tại Việt Nam bình chọn".

Sự kiện NutiFood được vinh danh bởi Giải thưởng HR Asia 2020 một lần nữa ghi nhận những nỗ lực của công ty trong việc đầu tư và xây dựng môi trường làm việc lý tưởng cho người lao động, qua đó khẳng định những giá trị tích cực, bền vững mà công ty hướng đến.

PV
Ý kiến bạn đọc
  • Techcombank được vinh danh về đổi mới sáng tạo khu vực châu Á-Thái Bình Dương 2024

    Techcombank được vinh danh về đổi mới sáng tạo khu vực châu Á-Thái Bình Dương 2024

    Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (“Techcombank”) là đại diện ngân hàng duy nhất tại Việt Nam được tôn vinh 2 giải thưởng lớn tại hạng mục đổi mới sáng tạo lĩnh vực thương hiệu và tiếp thị của Stevie Awards châu Á-Thái Bình Dương.

  • Bảo chứng vàng cho tiềm năng tăng trưởng đột phá của Vincom Shophouse Diamond Legacy

    Bảo chứng vàng cho tiềm năng tăng trưởng đột phá của Vincom Shophouse Diamond Legacy

    Các shophouse ở vị trí trung tâm, tọa lạc tại những nơi có hạ tầng hoàn chỉnh, kết hợp với mô hình tổ hợp thương mại – giải trí hiện đại… là yếu tố tạo nên sức hút bền bỉ theo thời gian cho loại hình kinh doanh shophouse, đồng thời là bệ phóng gia tăng giá trị BĐS mà các nhà đầu tư sành sỏi luôn nhắm đến.

  • Bất động sản ven sông Đà Nẵng: Đã có những "mảnh ghép" xứng tầm

    Bất động sản ven sông Đà Nẵng: Đã có những

    Quy hoạch phân khu ven sông Hàn và bờ đông chính thức được phê duyệt mở ra kỳ vọng về diện mạo mới của khu vực trung tâm Đà Nẵng. Với giới thành đạt, đó còn là khát khao về không gian sống tiện nghi, đẳng cấp ven sông Hàn, trong những công trình biểu tượng chứng kiến trọn vẹn vẻ phồn hoa của đô thị biển tầm cỡ quốc tế tương lai.

Top