PC Hưng Yên không ngừng đổi mới vì sự hài lòng của khách hàng

KTNT Những năm qua, Công ty Điện lực Hưng Yên (PC Hưng Yên) không ngừng áp dụng khoa học công nghệ, cải cách thủ tục hành chính nhằm nâng cao dịch vụ vì sự hài lòng của khách hàng.

tr48.jpg
Tuyên truyền khách hàng không dùng tiền mặt.

Không ngừng áp dụng khoa học công nghệ

Thực hiện chương trình xây dựng trung tâm điều khiển từ xa, trong đó đào tạo đội ngũ điều khiển xa, giám sát từ xa tình trạng vận hành các thiết bị trạm 110kV, việc thu thập, giám sát, điều khiển các thiết bị trạm 110kV được thực hiện từ Trung tâm điều khiển xa, đến tháng 06/2019, Công ty Điện lực Hưng Yên đã rút toàn bộ người trực, đưa 12/12 TBA 110kV vào vận hành chế độ không người trực; các rơ le tại các trạm 110kV đều được kết nối về trung tâm điều khiển xa để kiểm tra, khai thác thông tin sự cố từ xa.

Ngoài ra, các máy cắt recloser trên đường dây cũng được kết nối về trung tâm điều khiển xa để thu thập, điều khiển, giám sát từ xa.

Ứng dụng các phần mềm quản lý, hỗ trợ công việc: Ngoài việc áp dụng triển khai những ứng dụng dùng chung trong NPC phục vụ trong công tác SXKD như: CMIS3.0, ERP, Eoffice3.0, Giám sát công việc, GIS, PMIS… Ngoài ra, Công ty còn chủ động xây dựng và triển khai các ứng dụng dùng riêng đáp ứng các yêu cầu trong công tác quản lý vận hành như: Phần mềm quản lý MBA, tích hợp đo xa để quản lý tình hình lệch pha quá tải MBA, phần mềm theo dõi điện áp thấp, quản lý hợp đồng sản xuất khác, tra cứu trên thiết bị động… Thông qua việc đẩy mạnh các ứng dụng phục vụ công việc, Công ty đã hoàn thành các chỉ tiêu do Tổng công ty Điện lực miền Bắc (NPC) giao và đặt mục tiêu sẽ là đơn vị dẫn đầu trong các đơn vị trực thuộc NPC về công tác ứng dụng KHCN vào SXKD.

Về hệ thống đo xa: Công ty đã trang bị kết nối đo xa đối với toàn bộ khách hàng công nghiệp, việc ghi chỉ số công tơ có thể thực hiện từ xa qua việc truy cập vào phần mềm quản lý. Lắp đặt thiết bị đo xa kiểm soát điện áp cuối nguồn, phát hiện các điểm điện áp thấp để có phương án đầu tư nâng cấp cải tạo.

Lắp đặt công tơ điện tử: Công ty đang từng bước đưa công tơ điện tử thay thế công tơ cơ khí, thay thế dần việc ghi chỉ số thủ công bằng ghi tự động và ghi chỉ số bằng các thiết bị di động cầm tay (Máy tính bảng, HHU,…), cụ thể đã lắp đặt được 169.662 công tơ điện tử, đạt 38%.

Nghiên cứu, trang bị nhiều thiết bị, áp dụng nhiều công nghệ mới để áp dụng trong công tác quản lý kỹ thuật vận hành:

Từ năm 2017, Công ty đã áp dụng công nghệ kiểm tra PD online đối với cáp trung thế, tủ trung thế và thiết bị điện trên đường dây. Đây là công nghệ mới của thế giới, đã được Công ty Điện lực Hưng Yên áp dụng thành công, kết quả cho thấy sự cố cáp đã giảm rõ rệt và chất lượng cáp thi công mới được kiểm soát tốt.

Hiện, Công ty đã trang bị 10 camera ảnh nhiệt tầm xa KT 650 cho 9 điện lực và đội cao thế sử dụng kiểm tra phát nhiệt đối với lưới điện. Đây là thiết bị hiện đại, giúp việc kiểm tra phát nhiệt được nhanh chóng, hiệu quả.

Về công nghệ hỗ trợ kiểm tra bằng mắt từ xa: Công ty đang trang bị cho các điện lực và đội cao thế các camera siêu zoom có độ phóng đại 125 lần; đây là công cụ hiệu quả giúp phát hiện các điểm sự cố thoáng qua, vết phóng điện…và nhiều công việc kiểm tra khác từ khoảng cách rất xa.

Ngoài ra, Công ty cũng đang triển khai các thiết bị công nghệ mới như: Thiết bị giám sát tình trạng vận hành TBA phân phối; thiết bị giám sát PD online và nhiệt độ thanh cái, tiếp xúc tủ trung thế trong các TBA 110kV.

Cụ thể: Công ty đã trang bị, lắp đặt thí điểm thiết bị giám sát tình trạng vận hành đối với 02 TBA phân phối bằng việc sử dụng các cảm biến đo nhiệt độ dầu, nhiệt độ tiếp xúc, dòng vận hành các attomat tổng, attomat nhánh và đưa thông tin lên trang web để quan sát được từ xa và cảnh báo tới số điện thoại trong trường hợp vận hành nguy hiểm.

 

tr49.jpg

Trụ sở PC Hưng Yên.

 

Công ty đang nghiên cứu lắp đặt thiết bị giám sát PD monitoring, nhiệt độ thanh cái, tiếp xúc trong tủ phân phối đối với tủ trung thế, giúp phát hiện sớm nguy cơ sự cố đối với tủ trung thế. 

Việc nghiên cứu ứng dụng KHCN vào công tác sản xuất kinh doanh trong những năm qua đã được Công ty Điện lực Hưng Yên hết sức quan tâm chú trọng, giúp Công ty quản lý tốt công việc, nâng cao năng suất lao động, giảm sự cố lưới điện và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, hoàn thành tốt nhiệm vụ của EVNNPC giao và góp sức cho việc thu hút đầu tư, phát triển kinh tế của Hưng Yên nói riêng và quốc gia nói chung.

Cải cách thủ tục hành chính

Hiện nay, Công ty Điện lực Hưng Yên thực hiện tiếp nhận và giải quyết các yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng bao gồm: dịch vụ cấp điện mới đến cấp điện áp 35kV, dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng và các dịch vụ hỗ trợ khác tuân thủ theo Quyết định số 505/QĐ-EVN ngày 15/5/2017 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc ban hành Quy định cung cấp các dịch vụ điện áp dụng trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam.

Mọi trình tự, thủ tục giải quyết các dịch vụ điện đều tuân thủ quyết định trên. Bên cạnh đó, Công ty cũng tích cực áp dụng khoa học công nghệ vào các hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt là hoạt động cung ứng dịch vụ điện góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, không những giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại mà còn đơn giản hóa quá trình thực hiện dịch vụ, gia tăng thêm nhiều lựa chọn cho khách hàng trong quá trình thực hiện dịch vụ, cụ thể như: triển khai dịch vụ điện trực tuyến (Công ty đã cung cấp dịch vụ điện trực tuyến đến cấp độ 4), dịch vụ điện điện tử giúp khách hàng có thể đăng ký, sử dụng dịch vụ  ngay tại nhà. Tăng cường hợp tác với nhiều ngân hàng (Vietcombank, BIDV, Techcombank, Saicombank, MB, Agribank, Viettinbank) và 10 tổ chức trung gian (Bưu điện, Ecpay, Payoo, Viettelpay, VTC365, Momo, Zalopay, Napas, Bankplus, Vnpay) uy tín  để khách hàng có thêm nhiều kênh thanh toán các chi phí liên quan đến dịch vụ điện.

Ngoài ra, để minh bạch hóa quá trình triển khai các dịch vụ điện, hiện Công ty thực hiện tiếp nhận dịch vụ qua Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh và qua Cổng dịch vụ công quốc gia. Khi khách hàng đăng ký dịch vụ qua Cổng dịch vụ công quốc gia, khách hàng sẽ không cần cung cấp các thông tin liên quan đến giấy tờ tùy thân hay đăng ký dịch vụ.  

 

 

P.V

Ý kiến của bạn