Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ tư, ngày 3 tháng 6 năm 2020 | 15:15

Sản lượng thép Hòa Phát tại phía Nam tăng đột biến

Tháng 5, Tập đoàn Hòa Phát bán ra thị trường 258.500 tấn thép xây dựng các loại, tăng 14,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Thị trường miền Nam có sự tăng trưởng đột biến với 80.650 tấn, gấp gần 3 lần lượng thép bán ra tại khu vực này tháng 5/2019.

Kết quả này cho thấy, Khu liên hợp Gang thép Hòa Phát Dung Quất đang thực hiện tốt vai trò đẩy mạnh cung ứng, chiếm lĩnh thị phần thị trường phía Nam và xuất khẩu. Với công suất 2 triệu tấn thép xây dựng/năm, giai đoạn 1 của Hòa Phát Dung Quất dù đang quá trình vận hành thử nghiệm nhưng đã cho thấy hiệu suất thiết bị ngày càng được cải thiện.
 
Khu liên hợp Gang thép Hòa Phát Dung Quất đang thực hiện tốt vai trò đẩy mạnh cung ứng, chiếm lĩnh thị phần thị trường.
Khu liên hợp Gang thép Hòa Phát Dung Quất đang thực hiện tốt vai trò đẩy mạnh cung ứng, chiếm lĩnh thị phần thị trường.

 

Lũy kế 5 tháng, Hòa Phát đã cung cấp ra thị trường trong và ngoài nước 1,26 triệu tấn thép xây dựng, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái, riêng khu vực miền Nam tăng gần gấp 2 lần với hơn 292.000 tấn. Xuất khẩu thép thành phẩm 5 tháng đạt 160.000 tấn, tăng hơn 50% so với cùng kỳ 2019. Các thị trường xuất khẩu thép thành phẩm gồm Nhật Bản, Úc, Canada, Thái Lan, Campuchia, Malaysia,…
 
Đối với phôi thép, từ đầu năm tới nay, lượng phôi xuất khẩu tăng rất mạnh so với năm 2019 với sản lượng xuất khẩu đạt 596.000 tấn, trong đó riêng Trung Quốc là 316.000 tấn, chiếm 53%, còn lại xuất khẩu sang Đài Loan, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Srilanka, Philippines.
 
Mới đây, Công ty TNHH Tập đoàn CIEC Hàng Châu - một doanh nghiệp thương mại thép lớn của Trung Quốc đã ký hợp đồng mua 120.000 tấn phôi thép của Hòa Phát với trị giá lên tới trên 1.000 tỷ đồng.
 
 
Hải Yến
Ý kiến bạn đọc
  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.

  • Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Hiện tại, các chủ đầu tư gần như đang vượt qua chính mình khi phải cân bằng giữa các yếu tố đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm phải chinh phục được đối tượng khách hàng là người trẻ.

Top