Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Chủ nhật, ngày 18 tháng 7 năm 2021 | 21:23

SeABank đạt lợi nhuận trước thuế gần 1.557 tỷ đồng

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2021, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đạt kết quả kinh doanh với lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt gần 1.557 tỷ đồng, gấp 2,3 lần so với cùng kỳ năm 2020 và gần bằng mức lợi nhuận của cả năm 2020.

Tính đến ngày 30/6/2021, tổng tài sản của SeABank đạt 186.934 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế đạt gần 1.557 tỷ đồng, gấp 2,3 lần so với cùng kỳ năm 2020, gần bằng mức lợi nhuận của cả năm 2020; Thu thuần từ lãi đạt 2.430 tỷ đồng, tăng 182%; Thu thuần từ hoạt động dịch vụ tăng mạnh lên 469,2 tỷ đồng, tăng 311%; Tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) ở mức 38,3% so với mức 52,1% cùng kỳ năm 2020. Tỷ lệ nợ xấu tiếp tục giảm từ 1,86% cùng kỳ năm 2020 xuống còn 1,76% năm 2021.

Thời gian qua, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, SeABank đã chủ động có những giải pháp phòng, chống dịch một cách hiệu quả, đồng thời linh hoạt điều chỉnh kế hoạch kinh doanh, tập trung phát triển các sản phẩm online, thẻ và ứng dụng ngân hàng số SeAMobile, từ đó duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định.

Tháng 6/2021, SeABank được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận tăng vốn điều lệ tối đa thêm hơn 2.697 tỷ đồng, đưa tổng vốn điều lệ của Ngân hàng lên gần 14.785 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, SeABank cũng được đánh giá là một trong 17 tổ chức tín dụng có tầm ảnh hưởng quan trọng trong hệ thống ngân hàng năm 2021, được tổ chức Moody’s xếp hạng tín nhiệm dài hạn mức B1 trong 3 năm liên tiếp và nâng đánh giá triển vọng phát triển Tích cực. SeABank cũng vinh dự được trao tặng nhiều giải thưởng danh giá như: Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam 2021 (Tạp chí World Business Outlook), Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam, Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam, Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất, Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2020 - VNR500 (Vietnam Report), cùng 3 danh hiệu của Tổ chức Liên đoàn Doanh nghiệp Thế giới (Worldcob): “Doanh nghiệp thành công xuất sắc”, “Doanh nghiệp truyền cảm hứng”, “Doanh nghiệp đi đầu trong việc vận hành một cách sáng tạo, hiểu biết và có hệ thống”…

Nhằm chung tay cùng Chính phủ và nhân dân cả nước phòng, chống dịch Covid-19 giai đoạn mới, SeABank đã ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ, 5 tỷ đồng cho chương trình tiêm vắc-xin của TP. Hà Nội và ủng hộ gần 2 tỷ đồng gồm tiền mặt, nhu yếu phẩm, vật dụng cần thiết nhằm hỗ trợ cơ quan chức năng, người dân, người lao động, đặc biệt là công nhân lao động tại Bắc Giang, Bắc Ninh nhanh chóng vượt qua đại dịch, ổn định đời sống.

 

 

PV
Ý kiến bạn đọc
  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.

  • Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Hiện tại, các chủ đầu tư gần như đang vượt qua chính mình khi phải cân bằng giữa các yếu tố đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm phải chinh phục được đối tượng khách hàng là người trẻ.

Top